Chuyện lạ 2011-06-29 11:37:01

Một tháng "tiêu vặt" 50 triệu USD



([size=4]TNTS) Mua 2.000 chiếc xe hơi, 5 khách sạn năm sao, 9 máy bay, cưới 5 bà vợ, nuôi 40 bồ nhí, lên giường với cựu hoa hậu Mỹ…, đó là cách “đốt tiền” của hoàng thân Jefri Bolkiah, người có tháng "tiêu vặt" hết chẵn chòi 50 triệu USD.[/size] [size=4]Jefri Bolkiah là ai?[/size]

Là người có tên gọi và tước hiệu đầy đủ Royal Highness Pengiran Digadong Sahibul Mal Pengiran Muda Jefri Bolkiah ibni Al-Marhum Sultan Haji Omar Ali Saifuddien Sa'adul Khairi Waddien. Là hoàng thân ở Brunei, đất nước Đông Nam Á nhỏ bé nhưng giàu có nhờ nằm trên những mỏ vàng đen.

Là em trai của Quốc vương Hassanal Bolkiah, người từng dẫn đầu danh sách những tỉ phú giàu nhất thế giới. Là người có 5 vợ, trong đó đã ly dị 2 và cả thảy 18 đứa con chính thức. Là ông chủ của một hậu cung có phần còn nhỉnh hơn cả các vị vua Trung Quốc thời xưa, bởi các cung tần mỹ nữ của ông ta không thiếu những người đẹp tóc vàng mắt xanh được thay mới liên miên.

Là người gắn cuộc đời mình với hàng loạt vụ kiện, toàn thuộc loại làm cả thế giới giật mình, từ bị kiện biển thủ 14,8 tỉ USD đến bắt cựu hoa hậu Mỹ làm nô lệ tình dục hay tung 60 triệu USD để đi kiện đòi bồi thường 7 triệu USD… Là tay chơi trác táng vung tiền như rác. Tạp chí Vanity Fair nhận định rằng, có lẽ Hoàng thân Jefri là người tiêu hoang nhất hành tinh này.

Trong thời gian từ 1986 đến 1998, hoàng thân Jefri giữ chức Bộ trưởng Tài chính Brunei. Ông cũng ngồi trên ghế chủ tịch Cơ quan đầu tư Brunei (BIA), có nghĩa vụ đem đầu tư hầu hết tài sản của đất nước dầu mỏ. Giữa cuộc khủng hoảng tài chính châu Á vào năm 1997, quốc vương Hassanal Bolkiah thuê kiểm toán độc lập đến lật tung sổ sách của BIA.

Kết quả: Hoàng thân Jefri bị cáo buộc đã làm bốc hơi 14,8 tỉ USD từ tài sản quốc gia. Một cuộc marathon pháp lý liên tu bất tận giữa chính quyền Brunei và hoàng thân Jefri bắt đầu từ đây, chạy sang tới tận tòa án ở London (Anh) và New York (Mỹ). Tổng chi phí các cuộc choảng nhau giữa Jefri và chính quyền Burnei không được tiết lộ, tuy nhiên, theo Wikipedia, tại riêng nước Anh, con số đó đã đạt tới kỷ lục kiện tụng đắt tiền nhất trong lịch sử xứ sở sương mù.

Năm 2000, Hoàng thân Jefri bắt đầu phải giao nộp tài sản cho chính quyền Brunei, bao gồm hơn 500 bất động sản trên khắp thế giới, hơn 2.000 xe hơi, khoảng 100 tranh quý, 5 chiếc thuyền và 9 máy bay. Đến 2001, hàng chục ngàn món tài sản của Hoàng thân Jefri được đem bán đấu giá.

Chi 60 triệu USD, cố giành 7 triệu USD

Thua xiểng liểng trong cuộc chiến pháp lý với chính quyền quê hương, Hoàng thân Jefri vác đơn đi kiện 2 cố vấn tài chính người Anh, cho rằng họ đã chiếm đoạt tài sản của mình và đòi bồi thường 7 triệu USD. Đó là cặp vợ chồng Thomas Derbyshire và Faith Zaman, những người được hoàng thân trao quyền đại diện ông trong hàng loạt các vụ buôn bán và cho thuê bất động sản. Cặp vợ chồng này kiện ngược lại, cho rằng Hoàng thân Jefri nợ họ 12 triệu USD.

Ngay trước khi phiên tòa bắt đầu, ở đâu bỗng mọc ra thông tin rằng ông hoàng ăn chơi trác táng từng thuê một nhà điêu khắc tạc 6 bức tượng khỏa thân to bằng người thật, mô tả đủ các tư thế… làm tình giữa ông và cô bồ bốc lửa Micha Raines. Các bức tượng này từng được đặt tại một tòa biệt thự xa hoa của Hoàng thân Jefri ở New York. Nghe đâu, trong thời gian từ 1996 đến 2005 sống trong hậu cung của ông hoàng mê sex, người đẹp được sủng ái nhận lương khoảng 53.000 USD/tháng!

Vậy là người đàn ông coi tiền như rác lại vắt chân lên cổ lao vào một mặt trận pháp lý khác, tung tiền loạn xạ để cố thuyết phục các thẩm phán rằng đó không phải là vật chứng trong vụ kiện với 2 cựu cố vấn tài chính, trái lại có thể khiến các thẩm phán có ánh nhìn thiên lệch với bản thân ông, bởi vậy không nên đem chúng ra trước tòa. Và ông đã thành công.

Nhưng tất nhiên, dù có thuê được bao nhiêu luật sư trứ danh, người đàn ông có nickname Hoàng thân ăn chơi cũng không thể nào ngăn được chúng lan truyền trên mạng internet với tốc độ của tên lửa. Cũng không thể nào không nhắc đến phán quyết của tòa trong vụ kiện: nguyên đơn bị buộc trả cho vợ chồng bị đơn 21 triệu USD! Tờ Daily Mail từng lấy nguồn từ các hồ sơ tại tòa mà đưa ra con số 60 triệu USD cho tổng các chi phí mà ông hoàng xứ Brunei đã vung trong vụ kiện này. Tính ra, ông hoàng nổi tiếng lỗ trắng 81 triệu USD sau quyết định vác đơn đi kiện!

Nhật ký của một "cung nữ"

Some girls: My life in a Harem (tạm dịch: Vài cô gái: đời tôi giữa hậu cung) là tên của cuốn tự truyện do cô gái múa thoát y Jillian Lauren viết sau 18 tháng sống giữa hậu cung của Hoàng thân Jefri. Vừa bỏ dở năm thứ nhất đại học ở tuổi 18 và đang hành nghề vũ nữ thoát y, Lauren sáng mắt khi nghe tin về một tỉ phú nào đó ở Singapore đang tìm một cô gái Mỹ đến mua vui tại các bữa tiệc với mức lương 20.000 USD cho 2 tuần "làm việc".

Sau một cuộc tranh đua gắt gao với nhiều cô gái khác bằng những tấm ảnh chỉ mặc đồ lót, Lauren trúng tuyển và xách va li rời khỏi Mỹ. Nơi cô được đưa đến không phải Singapore mà là Brunei. Cô gái sống ở đất nước giàu nhất hành tinh, choáng ngợp bởi tòa cung điện nguy nga tráng lệ với 1.788 phòng của hoàng gia Brunei, nơi cả những hộp đựng giấy vệ sinh trong toilet cũng được dát vàng.

Giữa hậu cung của Hoàng thân Jefri gồm 40 mỹ nhân đến từ khắp nơi trên thế giới, Lauren ngày ngày tìm đủ mọi cách để chiếm được trái tim, hay nói đúng hơn là chiếm được túi tiền của Hoàng thân ăn chơi, đêm đêm phô diễn đủ "tài năng", cốt làm sao để được ông hoàng chọn đưa về phòng.

Trong cuốn tự truyện bán đắt như tôm tươi, Lauren kể về những chuyến mua sắm không ngơi tay ở Singapore, nơi "tôi quẳng 10.000 USD để mua áo đầm Dior và Chanel mà chẳng buồn thử. Có ngày tôi đã mua quần áo, túi xách và giày dép đủ để để nhét đầy 15 vali". Tới khi bị thất sủng, Lauren trở về Mỹ, mang theo một bao tải đầy dollar Singapore.

Từng sống trong hậu cung của Jefri còn có Shannon Marketic, người đẹp từng đeo vương miện hoa hậu Mỹ. Theo lời Marketic thì cô đến Brunei theo một hợp đồng làm người mẫu và quảng cáo với mức lương hơn 3.000 USD/ngày. Sau hơn một tháng sống trong cung điện Brunei, người phụ nữ đẹp nhất nước Mỹ một thời đâm đơn kiện cả quốc vương và hoàng thân Brunei, đòi bồi thường hơn 10 triệu USD vì đã bắt cóc và vận chuyển cô trái phép với mục đích mại dâm.

Marketic bực tức kể lể sau 32 ngày "làm việc", cô chỉ được trả 10.000 USD thay vì 97.000 USD như đã hứa. Vụ này một lần nữa phô ra cho cả thế giới thấy lối sống xa hoa của hoàng gia Brunei, nơi đàn ngựa cưng của quốc vương được nuôi trong phòng máy lạnh, còn hoàng hậu thì có thể tiêu hết nửa triệu USD trong một buổi chiều cao hứng mua sắm. Tuy nhiên, vụ kiện cuối cùng đã bị tòa bác bỏ vì vi phạm quy chế miễn trừ ngoại giao của người đứng đầu vương quốc Brunei.

- Thuê một nghệ sĩ nổi tiếng để làm 6 bức tượng sống động to bằng người thật, mô tả bản thân cùng người tình đang làm chuyện phòng the. Giá: 800.000 USD.

- Sở hữu 5 chiếc thuyền, bao gồm cả siêu du thuyền nổi tiếng Tits.

- Là chủ "bộ sưu tập" một loạt khách sạn 5 sao ở khắp các thành phố lớn trên thế giới, bao gồm cả New York, Paris, London…

- Móc ra 385 triệu USD để sở hữu Asprey, hãng trang sức nổi tiếng của Anh.

- Vung 17 triệu USD, cốt chỉ mời cho được Michael Jackson đến biểu diễn tại sinh nhật lần thứ 50 của bản thân. Một sân vận động đã được xây dựng cho riêng "sự kiện quan trọng" này.

- Chi 7 triệu USD để mua thảm dát vàng.

- Mua đứt câu lạc bộ Playboy tại London với giá 34 triệu USD, tức cao gấp 4 lần so với giá thị trường.

- Trả lương 1,5 triệu USD cho một huấn luyện viên cầu lông.

- Rước cả Joe Montana và Herschel Walker về nhà để dạy đá bóng cho một cậu quý tử với chi phí ở mức 7 con số.

- Năm 1998, Tập đoàn Amadeo - thuộc quyền sở hữu của Hoàng thân ăn chơi và do một con trai của ông điều hành - sụp đổ với món mợ 10 tỉ USD.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)