Sao Việt 2010-03-12 09:49:49

một số tấm ảnh về suboi


Fullname: Hàng Lâm Trang Anh

Nickname: Suboi

Birthday: 14/01/1990

Sở thích: Rap, chơi Skateboard, thích nghe Rock Metalcore, Rock Nu…

Hiện đang là sinh viên của trường Đại học Hùng Vương

Cô bạn đã tập tành viết lời Rap Tiếng Anh từ những năm cấp 2 ấy (và không hề qua một trường lớp đào tạo nào đâu nha.)


Hello SuBoi, bạn có thể bật mí một chút xíu về cái nickname dễ thương đó được chứ? Tại sao lại là Suboi nhỉ?

Nickname Suboi là sự kết hợp giữa tên ở nhà của mình và tên bạn bè xung quanh dành tặng cho mình đấy! Bố mẹ thường gọi mình là Su (ở nhà mình có một người chị tên Xi nữa). Sau đó thì do vẻ ngoài của mình khá là tomboy, lại ít có bạn bè là con gái nên nhiều bạn đã cách điệu chữ "Boy" trong tiếng Anh thành "Boi" để cho ra đời một Suboi như hiện nay.

Cũng có nhiều bạn hỏi tại sao mình lại chơi thân với con trai hơn con gái như vậy, thật ra mình cũng muốn có nhiều bạn gái chơi thân lắm chứ (để mình có thể girly một chút xíu) nhưng hem hiểu sao tự nhiên nó thế. Hix! . Hiện giờ mình chỉ có một người bạn gái thân duy nhất, chơi với nhau từ hồi cấp 3, tên là Vy thôi.




Trước giờ trong showbiz đa phần chỉ xuất hiện các rapper là nam, vậy với một rapper nữ thì sẽ có những ưu điểm, khuyết điểm, cũng như những hạn chế như thế nào?

Thật sự cho đến bây giờ thì mình chưa thấy có chuyện gì là quá khó khăn với vai trò là một Rapper nữ cả. Tuy nhiên, Suboi biết là trên thực tế cũng có một số bạn thường có cái nhìn khắt khe hơn với các Rapper là nữ, có nhiều bạn chỉ vào và góp ý thẳng thắn rằng: "Girl thì làm sao mà rap hay bằng Boy được". Suboi không nghĩ rằng điều đó là đúng, điều quan trọng của một Rapper là làm sao rap hay, giọng chất, chứ không phải là nam hay nữ.

Nếu nói về một số cái hạn chế ít ỏi mà mình gặp phải thì có lẽ là chuyện hay đi về….khuya. Là con gái thì việc di chuyển vào ban đêm đúng là không an toàn thật, nhưng không sao, mình nghĩ điều đó giải quyết khá là dễ dàng thôi. Mỗi lần mình phải đi diễn ở đâu, mấy giờ về thì mình đều gọi điện thoại báo cáo cho bố mẹ an tâm, lúc về thì có bạn bè "bảo vệ" nữa nên mọi chuyện chỉ là chuyện nhỏ.



Suboi rap tiếng anh chuẩn như vậy chắc hẳn bạn "dùi mài kinh sử" dữ dội lắm?

Oh, không hề đâu, đến tận lớp 11 mình mới giở cuốn sách ngữ pháp ra để ôn luyện đấy! Mình may mắn là được sống trong một môi trường giao tiếp tiếng Anh từ nhỏ. Suboi bắt đầu biết những từ tiếng Anh đầu tiên là khoảng 4, 5 tuổi, do mình hay chơi đùa với các bạn người nước ngoài (là con của bạn bố mẹ mình), sau đó mình cứ hay nghe nhạc rồi xem phim, xem phim rồi lại nghe nhạc bằng Tiếng anh nên "vốn liếng" của mình cũng dần dần được nâng cao và trở thành một thói quen trong giao tiếp. Đến khi học lớp 11 thì mình biết là cần phải học thêm về ngữ pháp để tự hoàn thiện bản thân hơn.

Kể một vài kỷ niệm thú vị khi bạn đang trình diễn trên sân khấu đi Suboi….

Mình nhớ có một lần trình diễn trên sân khấu cực kỳ ấn tượng luôn. Lúc mình đang rap cực sung thì cái…quần hiphop của mình nó giở chứng. Do mình mua loại quần thụng của con trai ấy nên nó khá là rộng so với mình, khổ nỗi không hiểu tại sao hôm đó cái dây nịt của mình lại hỏng nên "em" quần được thể quậy phá. Hix! Một tay mình cầm micro rap, 1 tay thì lo kéo…quần cho nó khỏi tuột. Cũng may là các bạn khán giả lúc đó không phát hiện ra, không thì chắc mình xấu hổ chít
Trong cái "Tôi" của bạn, điều bạn cảm thấy cần hoàn thiện nhất là gì?

Có lẽ là tính khí thất thường của mình, mình hơi bị nóng tính. Có một kỷ niệm làm cho mình cứ ray rứt mãi và chính kỷ niệm đó đã tạo "xúc tác" khiến cho mình quyết tâm khắc phục cái tính xấu này.

Mình là một fan cuồng nhiệt của Skateboard và có một người bạn rất thân người nước ngoài, tụi mình hay chơi Skateboard với nhau. Đất nước bạn ấy nói tiếng Tây Ban Nha nên chúng mình chỉ có thể giao lưu bằng Tiếng Anh. Lúc đó tiếng Anh của cả hai đứa còn khá nhiều hạn chế, dù vậy, khi xảy ra chuyện, hai đứa chúng mình đã không tiếc từ ngữ mắng nhau, cãi nhau um sùm. Nguyên nhân chủ yếu cũng do mình quá nóng tính mới đẩy sự việc đó lên đến cao trào và hôm đó thì tình bạn của mình bị sứt mẻ trầm trọng. Sau khi về nhà thì mình khá là hối hận, muốn loại bỏ cái tính xấu này đi và còn mua sách tiếng Tây Ban Nha về nhà tự học nữa, để tránh việc bất đồng ngôn ngữ sau này ý mà.

Nãy giờ Suboi hay nói về tình bạn, vậy còn tình yêu thì sao? Bạn có bạn trai rồi chứ?

Mình có rồi, anh ấy là một Rocker và có lẽ anh ấy là người duy nhất thấy được vẻ nữ tính của mình . Sắp tới mình cũng có một mong ước nhỏ là sẽ cùng anh ấy chơi cùng một bản nhạc nào đấy! Vì anh ấy chơi ghita nên mình muốn có chút guitar vào bản nhạc, chắc chắn sẽ rất "ngầu" đấy!

Sau Girl's Night, My Apology sẽ là gì nhỉ? Bạn có ý định theo con đường trở thành Rapper mãi mãi không?

Đầu tháng 9 này mình sẽ có một album mới, hứa hẹn sẽ có nhiều điều thú vị đấy! Còn về tương lai xa hơn thì mình đang muốn theo học thêm về Graphic Design và có lẽ sẽ đầu tư cho nó khá lâu dài.

Cảm ơn Suboi và chúc bạn ngày càng có nhìu bản Rap ấn tượng hơn nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)