Cafe tám 2012-07-17 16:45:58

mong sự giúp đỡ Các bạn ở TPHCM


Mỗi khi có dịp dừng đèn đỏ ngay góc đường Nguyễn Tri Phương giao với 3/2, nếu để ý bạn sẽ thấy một ông cụ mù ngồi bán bánh bông lan nhìn rất thương.

Cụ bán từ [size=5]4h chiều đến 7h tối[/size], dù bán hết bánh hay không vẫn phải bắt bus về để kịp chuyến cuối cùng. Trời mưa hay nắng vẫn phải bán như vậy, thương lắm….

Tuy đôi mắt không còn thấy đường và tuổi cao sức yêu nhưng cụ vẫn cố gắng đi làm để có tiền nuôi sống bản thân và đứa con.

Bánh bông lan của cụ, giá 7k/ 1 cái, hay còn gọi là "bánh thuẫn", ngon và mềm mịn, tuy không quá đặc biệt nhưng ăn một chiếc bánh để có thể giúp cụ không phải là khó đối với chúng ta.

Cụ nhà ở tuốt Minh Phụng, hằng ngày bắt xe bus rồi nhờ mọi người trên xe nói khi nào tới nơi để cụ xuống. Khi mình hỏi về con cháu cụ có vẻ khá ái ngại nên các bạn cũng đừng nên gặng hỏi gì quá nhe Thấy cụ già rồi mà còn vất vả bán buôn thì nên ủng hộ thôi .

Nhìn cụ thấy thương lắm, tuy 2 mắt không còn nhìn được nhưng cụ vẫn rất tài khi mình cố ý đưa dư tiền, cụ cầm tờ tiền lên đã biết mình đưa dư . Khi mình nói không cần thối lại cụ nói cụ cảm ơn nhiều lắm

Khi đi đến ngã tư này, bạn hãy chịu khó dừng chân lại ít phút để mua giúp cụ bán hết bánh nhe .

Địa chỉ: trước nhà số 502 Nguyễn Tri Phương, Quận 10

Cám ơn mọi người đã chịu khó đọc bài viết này! Hãy chia sẻ để thêm nhiều người cùng giúp đỡ nha…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)