Ăn chơi 2015-08-15 14:09:32

MÓN ĂN CỰC NGON NÀY BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA ? ĂN 1 LẦN NHỚ MÃI


Đó là món ăn truyền thống của vùng cao Tây Bắc . Là món thịt trâu , bò khô , thịt trâu bò gác bếp , lạp xưởng và rượu hạ thổ của HÀ GIANG .
Nhìn bên ngoài, miếng thịt trâu màu nâu sẫm, sở dĩ có màu sắc như vậy là do sự khéo léo của người hun thịt, thịt phải được hun thường xuyên bằng than củi lấy từ núi. Khi ăn, xé thịt ra bên trong thịt có màu đỏ tự nhiên - đặc trưng riêng của sản phẩm thịt trâu gác bếp, thịt được lựa chọn kỹ càng từ thịt của những con trâu mạnh khỏe nhất được chăn thả trên thảo nguyên cao xanh. Khi bạn cầm trên tay, miếng thịt trâu khô đã tỏa ra một mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Lúc ăn, trong miệng thấy vị ngọt của thịt đọng lại, hoà quyện cùng mùi thơm từ khói củi núi đá và chút cay nồng của tiêu rừng, chút thơm lạ của mắc khén.

Thịt trâu gác bếp là sản phẩm không có chất bảo quản. Nên phải bảo quản vào ngăn đá của tủ lạnh như vậy sản phẩm sẽ được bảo quản lâu hơn (theo thử nghiệm của chúng tôi thì bảo quản theo cách này từ 6 - 8 tháng mà khi ăn vẫn giữ được nguyên vị, đảm bảo chất lượng như ban đầu .


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)