Tin tức - pháp luật 2010-07-07 01:16:06

Mọi Người cảnh giác ..................


Tôi là một sinh viên và là gia sư chuyên dạy tiếng Trung, và tôi làm công việc trên chính đôi tay của chính mình là dạy thêm…
Thế hôm nay tôi lại tại sao tôi lại đặt tên cho tựa đề là “Một buổi học nhận thức sự ngu”
Xin các bạn hãy cho ý kiến sau khi đọc xong câu chuyện có thật này…

Hôm nay ngày 6/7/2010…
8h sáng, lúc đó tôi còn ngủ lơ tơ mơ…thì tôi được đứa bạn học chung đại học ( nữ ) đến kêu tôi dậy đi học, tôi ngớ người ra, hôm nay làm gì có đi học.
Nó nói: “Mày đi học không, tao có 2 tấm vé của một anh cho đi học khóa học miễn phí”.
Khóa học đó chính là “Kỹ Năng Giao Tiếp”, “Khả năng tiềm ẩn của con người”…

Tôi nghe thấy miễn phí thì cũng muốn tìm hiểu xem khóa học đó như thế nào? Và tôi và bạn tôi cùng đến chợ Phú Lâm…gọi là chợ Cây Gõ.

Lúc có mặt trước cổng chợ thì có sẵn cái anh mà cho bạn mình 2 vé học đó, đón chào một cách thật nồng nhiệt. Và diễn tôi và bạn mình lên trên lầu của chợ Phú Lâm, thì thấy một Cty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy. Nếu nó nói trước là đến đây chắc là tôi đã không đi, nhưng thôi đến rồi thì cứ vào cho nó biết.

Tôi đợi ở cửa một lúc thì có 1 cô gái mang thẻ Khách mời cho tôi và bạn tôi, phải có thẻ này mới được vào tham dự buổi thuyết trình của Công ty.

Mang thẻ vào người xong, anh ấy kêu mình và bạn mình hãy lấy tất cả tiền bạc trong túi xách ra rồi gửi cho anh ấy, (đây là một chiêu rất rất rất…lợi hại, lát nữa các bạn sẽ biết…) rồi sau đó mời mình và bạn mình đến hội trường để mang tiếng là “học”, mà thực sự có học gì đâu, miệng thì nói là “Kỹ Năng Giao Tiếp”, toàn là vỗ ngực bo bo giới thiệu sản phẩm, không thu kém hàng Việt Nam, xuất xứ từ nước ngoài này nọ… rồi giới thiệu cái máy gì gì đó gọi là máy bom Ôzon, có tác dụng là khử mùi, khử độc, rửa rau quả…

Tiếp đến là hàng loạt các nhà gọi là “nhà doanh nghiệp đã thành công trên con đường” – gọi tắt là những vị tiền bố…lên phát biểu những trải nghiệm trong quá trình tham gia vào công ty này.

Sau đây là những lời phát biểu tâm đắc nhất:
-A nói: “Công ty chúng tôi đã có mặt tại Việt Nam hơn 5 năm, nếu là thuộc dạng lừa đảo thì tại sao nhà nước còn cho kinh doanh, tại sao nhà nước không cấm…”
-B nói: “Công ty chúng tôi không có hình thức quãng cáo chính là vì muốn tiết kiệm tiền, thay vào đó tiền quãng cáo sẽ là những phí thù lao cho các chủ kinh doanh.”.

-C nói: “Hình thức kinh doanh này là truyền khẩu, tức là truyền miệng…”, “Nếu chúng ta làm chủ kinh doanh bên ngoài thì cần có mặt bằng, nhân lực, kinh nghiệm…vốn đầu tư có thể lến đến hàng trăm triệu, chẳng may rủi ro sẽ cháy nhà, cháy công ty thì chỉ còn cách về quê chăn trâu mà thôi…Một khi bạn vào công ty này, bạn sẽ ko cần mặt bằng, bạn không cần nhân lực, không cần dầm mưa dải nắng, chỉ ngồi ở công ty, mỗi tháng lãnh tiền như chơi… lại không có rủi ro…”

-D nói: “Chỉ cần làm ngoài giờ học, những lúc thời gian rảnh rỗi; lương cao, thậm chí là rất cao, nếu làm tốt, sau 1 tháng chắc chắn các em sẽ thu nhập trên 5 triệu”.

-E nói: “Đây là một môi trường thị trường hợp tác tiêu thụ, bạn đang ngồi trước đóng tiền mà không hề hay biết”


Má ơi, mình biết chắc đây là một hình thức câu khách, hình thức bán hàng đa cấp, hiện đang lôi kéo hàng nghìn người tham gia với điều kiện: phải mua sản phẩm tại Công ty với giá ít nhất 3 triệu đồng. Bị mê hoặc bởi thủ đoạn kinh doanh này, nhiều khách hàng vốn là nạn nhân lại trở thành “tòng phạm” đi thuyết phục người khác tham gia cùng để hưởng hoa hồng…

Mặc cho họ nói gì, quan trọng mình không tham gia là được…đúng không?

Nhưng bọn họ thủ đoạn lắm…
Lúc thuyết trình xong, moi người đều rời khỏi hội trường, tưởng là được về.
Không, cái anh đó nắm tay tôi và bạn tôi lại, kế lại vào 1 cái bàn để tiếp tục nghe tập 2…
Trên một cái bàn, ngồi quanh những người đến đây tham dự, tính luôn tôi là 7 người, còn những nhân viên của công ty đứng xung quanh bọn tôi, giống y như là 7 con cừu non lạc vào một bầy soi già vậy….
Thì tôi và bạn ngồi nghe, nói này nói nọ nhức cả đầu….

Và lúc này đây, sói đã lòi đuôi:
-“Các bạn có muốn trở thành viên của công ty không? Nếu là thành viên thì bạn phải mua một cái máy Ôzon với giá 3.2 triệu mang về nhà mà khử độc, khử mùi…”
Và còn nói hiện giờ bạn có bao nhiêu tiền trong túi. Biết chắc tôi và các người khác sẽ để tiền trên người rồi, vì hồi nãy bọn tôi đã lấy tiền từ túi xách ra hết rồi.
Và ngày càng quá đáng, họ hỏi từng người một, hiện giờ trong túi có bao nhiêu tiên, lấy ra cho anh coi, nếu không đúng với số tiền mình nói ra, anh sẽ lấy hết số còn lại. Thái độ của họ tôi không thích, tự nhiên tiền trong người tôi là tôi, mắc mớ gì phải kể ra. Tôi biết chắc là họ kêu đóng gì đóng nọ, nên tôi nói không mang theo tiền, thì làm gì được tôi nào.

Lúc này, tôi xin phép về nhà, và tôi kêu bạn tôi về, nhưng họ lại giữ túi xách của tôi…
Tiếp tục họ lại giở chiêu khác là kéo bạn tôi sang 1 bàn khác để tiếp tục tra tấn, rồi kéo tôi vào 1 bàn khác…lúc này, họ mời một anh có già dặn kinh nghiệm đến “tâm sự” với tôi.

-“Em là con trai, sao mà nhút nhát thế, ở tuổi em, anh đã đi làm rồi, và anh chọn đúng con đường này”
-“Em nên suy nghĩ, em đang học đại học, liệu sau này em tốt nghiệp, em có chắc là em sẽ tìm ra một công việc thu nhập 5-6 triệu/tháng không?
-“Ngoài con đường này ra, em không có con đường nào tốt đẹp hơn cả, xung quanh chỉ là những ngỏ cụt thôi”
-“Sao em không tham gia, có phải hiện giờ em không có tiền không? Anh sẽ giúp em…”
-“Em muốn sử dụng người, hay là người sử dụng em…”
Giúp mình có được 3,2 triệu ư… Lố bịch quá…
Mình có đeo sợi dây chuyền bằng vàng, họ kêu mình cầm sợi dây chuyền đó, ở xung quanh chợ có tiệm vàng, anh sẽ cùng em xuống đó cầm, hoặc là cầm điện thoại cũng được, hoặc bằng lái xe (đây là sự thực, mình không hề nói dối từng từ nào)…

Tôi vẫn nét mặt trơ trơ, tôi không tham gia thì làm gì được tôi nào…chẳng lẻ giết tôi…
Đến đây dường như anh ấy biết mình không muốn làm thành viên, và anh ấy trốt lại 1 câu:
-“Tương lai là do em tự quyết định, công việc là do em tự quyết định và kể cả hạnh phúc nữa… vậy giờ em có muốn đăng kí là thành viên của công ty không? Anh sẽ làm thẻ cho em bây giờ?”
Không vòng vo giờ nữa, tôi đã nói không làm.
Ông ta liền trở mặt liền và giống như không hài lòng về tôi: “OK, giờ em về đi”.

Thực sự là vậy mà, đụng đến tiền bạc là vậy, vô duyên vô cớ bắt tôi mua cái máy kia về ngâm dấm hay sao. Thử hỏi cái máy kia có giúp ít được gì cho tôi…

Tưởng chừng tôi được thoát nạn, ai dè lại kéo tôi đến gặp một chuyên gia tâm lý để nghe giải thích, ông này họ Đái gốc người Tiều Châu, biết nói tiếng Phổ Thông, vì tôi nói tôi là người Hoa, nên họ dắt tôi đến văn phòng ông ta nghe giảng đạo.

Ôi… lại một màn, cho tôi xem phim quãng cáo của họ, ông Đài này nói tiếng Phổ Thông, một người phiên dịch ngồi dịch lại cho tôi nghe. Hỡi ơi, cần gì dịch, tôi nghe được hết lời ông ta nói mà, dịch them chỉ gây rối cho tôi thôi… tôi không phải tôi tự cao đâu nha…

Xem được vài phút, tôi liền nói tiếng Phổ Thông với ông Đài, ông ta và người phiên dịch ngớ ngớ người…Hihihi…

Tôi nói: “Em không muốn phí thời gian của ông nữa, bởi vì em không có máu kinh doanh, em chỉ là một sinh viên, và đang học. Thực sự sở trường em không phải là việc kinh doanh, em thích dạy học, nên không thể là thành viên được, cho em xin lỗi!

Nghe xong một câu, ông ta tôn trọng ý kiến của tôi và chào tạm biệt tôi.

Ra khỏi phòng ông Đài kim đồng hồ chỉ đúng 14:00, đến khi lấy túi xách và cặp, họ kêu mình đóng tiền học phí buổi học này.

Thôi, để bình yên cho mau chống về nhà, tôi và bạn tôi – mỗi người 60K không cánh mà bay.


Tham gia mạng lưới kinh doanh của Công ty này, mình biết chắc có nhiều thành viên trong đó thực sự không muốn làm đâu, nhưng họ đã lầm đường lỡ bước đăng kí rồi, mà lại muốn lấy lại số tiền đó, nên đã bất chấp thủ đoạn để giới thiệu nhiều người, để có được hoa hồng… Được Cty đưa vào học lớp đào tạo bán hàng. Mình cho biết: Thực chất chỉ là học cách thuyết phục, níu kéo khách hàng tham gia mua sản phẩm của Cty.

Mất 60K cũng không đáng, nhưng ít ra đây cũng là một bài học để nhận thức sự ngu của mình, còn hơn mình mua cái máy Ôzon 3,2 triệu, để cho trật nhà và tức người.

Xin cám ơn mọi người đã đọc bài mình nha! Xin các bạn đừng mắng mình ngu, thực sự mình có muốn đâu…

[size=3]
[/size]hihihi cái này là do mình sưu tầm lại , ai post rùi cho sr nhé 3congratz3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)