Sức khoẻ 2014-09-08 15:25:43

Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ giảm khả năng mắc bệnh tim đến 40%


Một nghiên cứu trên gần 500.000 người, kéo dài bảy năm kết luận rằng việc ăn trái cây hàng ngày giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch (CVD) tới 40%.
 

ảnh minh họa 


Tiến sỹ Du Huaidong từ Đại học Oxford, Vương quốc Anh đã trình bày nghiên cứu này tại Hội nghị tim mạch châu Âu (ESC) diễn ra đầu tuần qua ở Barcelona. 

Đa số những người tham gia dự án nghiên cứu về bệnh mạn tính ở Trung Quốc có tên gọi "China Kadoorie Biobank" tới từ 10 khu vực của nước này. Tổng số người tình nguyện lên tới 451.681 người, đều là những người không có tiền sử bệnh tim mạch và hiện không phải điều trị chứng tăng huyết áp.

Thói quen ăn trái cây của các đối tượng nghiên cứu được ghi nhận và phân loại thành các nhóm sau: không bao giờ ăn, hàng tháng, 1 đến 3 ngày một tuần, 4 đến 6 ngày một tuần và ăn hàng ngày.

Có khoảng 18% người tham gia nghiên cứu có thói quen ăn trái cây hàng ngày (khoảng 150g) và 6,3% không bao giờ dùng trái cây.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, rủi ro của bệnh tim mạch đã được giảm 25 đến 40% cho những người ăn trái cây hàng ngày đồng thời, theo như nghiên cứu đã chỉ ra, ăn trái cây còn giúp bạn giảm huyết áp. 

Ăn trái cây hàng ngày cũng có liên quan đến việc lượng huyết áp tâm thu thấp hơn 3,4 mmHg và lượng huyết áp tâm trương thấp hơn 4,1 mmHg so với những người kiêng ăn trái cây.

Một phân tích riêng cho thấy tỷ lệ tử vong liên quan đến việc ăn trái cây trong 61.000 đối tượng nghiên cứu từ China Kadoorie Biobank không bao gồm trong nghiên cứu trước đây do có bệnh tim mạch hoặc cao huyết áp.

Trong nhóm này, những người dùng trái cây hàng ngày giảm được nguy cơ tử vong tới 32 % so với những người ăn không trái cây.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)