Bóng đá 2012-02-02 01:39:59

Messi đá hỏng penalty giúp Valencia cầm chân Barca


Cầu thủ hay nhất thế giới đá hỏng một quả penalty trong trận bán kết lượt đi Cup Nhà vua sáng thứ năm, tạo điều kiện cho Valencia cầm chân Barca trên sân Mestalla.

Messi bất ngờ đánh mất duyên ghi bàn.
Valencia 1-1 Barca

Bàn thắng: Jonas 27' - Puyol 35'

* Jonas mở tỷ số cho Valencia (xem clip).

* Puyol gỡ hòa cho Barca (xem clip).

* Messi đá hỏng penalty (xem clip).

Lionel Messi phạm sai lầm trên chấm 11m ở phút 56, khi tỷ số đang là 1-1. Trước đó Valencia mở tỷ số nhờ pha đệm bóng của tiền vệ Jonas ở phút 27. Trung vệ thủ quân Barca, Carles Puyol, đánh đầu gỡ hòa ở phút 35.

Cú đá hỏng của Cầu thủ hay nhất thế giới là kết quả đáng tiếc đối với giới hâm mộ Barca, nhưng tỷ số hòa 1-1 trên sân đối phương ít nhất đã đem lại lợi thế cho thày trò HLV Pep Guardiola trước trận lượt về. Barca đang có cơ hội lần thứ ba lọt vào trận chung kết Cup Nhà vua trong 4 năm.

HLV Guardiola đã thực hiện nhiều thay đổi về đội hình xuất phát so với nhiều trận đấu trước. Hậu vệ Dani Alves chỉ vào sân sau hiệp một còn nhạc trưởng Xavi được nghỉ trên ghế dự bị. Cesc Fabregas, cầu thủ thường chơi ở vị trí tiền đạo trong giai đoạn đầu mùa bóng, sắm vai trò tiền vệ dẫn dắt trận đấu, nhường hàng công cho Messi, Isaac Cuenca và Alexis Sanchez. Javier Mascherano cũng được đá chính, kết hợp với Cesc, Thiago và Busquets tạo thành bộ tứ tiền vệ.

Không hổ danh là một trong những đội bóng mạnh nhất Tây Ban Nha, Valencia đã tạo ra thế trận tương đối cân bằng. Phút 18, thủ môn Jose Pinto của Barca may mắn thoát thẻ đỏ sau khi băng quay chậm cho thấy anh dùng tay cản bóng ngoài vòng cấm. Valencia mở tỷ số ở phút 27 nhờ một pha tấn công biên sở trường. Jeremy Mathieu tạt bóng từ cánh trái, Jonas băng vào dứt điểm vào góc cao.

Trung vệ Puyol đã chứng tỏ vai trò thủ lĩnh và duyên ghi bàn bằng đầu ở phút 35, ghi bàn thắng quý giá cho đội khách. Thủ quân Barca đón quả phạt góc của Cesc, dứt điểm qua thủ môn Diego Alves.

Không ngăn được Puyol nhưng Diego Alves đã trở thành vị cứu tinh của Valencia khi phá được quả penalty ở phút 56. Messi sút bóng vào góc phải khung thành và thủ môn người Brazil đoán đúng hướng. Trước đó hậu vệ Miguel đã phạm lỗi với Thiago trong vòng cấm Valencia.

Sau khi vào sân từ ghế dự bị, hậu vệ Dani Alves chơi khá tốt bên hành lang cánh phải. Phút 75, Dani Alves sút dội cột dọc Valencia sau pha phối hợp bật tường ăn ý với Messi. Đây cũng là cơ hội đáng kể nhất trong khoảng thời gian cuối trận.

Đây là trận hòa thứ ba liên tiếp của Barca trên mọi đấu trường. Trước đó thày trò Guardiola đã bị Real cầm chân 2-2 trong trận tứ kết lượt về Cup Nhà vua và bị Villarreal chia điểm với tỷ số 0-0 tại Liga.

Hiện Barca có nhiều ngôi sao không thể thi đấu do chấn thương, trong đó có Andres Iniesta, David Villa và Pedro.

Barca sẽ gặp lại Valencia trong trận bán kết lượt về giữa tuần sau trên sân Nou Camp. Đội thắng sẽ vào chung kết gặp đội thắng trong cặp Bilbao – Mirandes. Ở lượt đi Bilbao thắng 2-1 ngay trên sân của đối thủ hạng ba Mirandes nhờ cú đúp của tiền đạo Fernando Llorente.




Đội hình xuất phát:

Valencia: Alves; Miguel, Rami, Víctor Ruiz, Mathieu; Albelda, Banega, Piatti, Jordi Alba, Jonas y Soldado.

Barcelona: Pinto; Puyol, Piqué, Mascherano, Abidal; Busquets, Thiago, Cesc; Isaac Cuenca, Alexis Sánchez y Messi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)