Hot boy - hot girl 2014-06-23 00:36:47

___Meiji - 'bông hồng' siêu xinh của làng cosplay Việt+++++


Meiji đã được chọn là đại diện của cosplayer Việt Nam tham gia Asean Festival tổ chức tại Tokyo vừa qua.
Vừa tốt nghiệp Đại học RMIT, TP HCM, Ly Nga (22 tuổi) vốn rất quen thuộc với cộng đồng cosplayer Việt Nam dưới tên Meiji Greenie. Cô gái nhỏ nhắn có vẻ đẹp thanh thoát thu hút người xem với những tạp hình cosplay được đầu tư cực kỳ công phu. Meiji không chỉ gây ấn tượng với giới trẻ trong nước mà còn với rất đông người nước ngoài yêu thích cosplay.
Đối lập với hình ảnh long lanh trong những bộ đồ cosplay, Meiji của đời thường rất giản dị. Cô bạn chọn cosplay những nhân vật mình yêu thích và quan trọng đó phải là nhân vật nào Meiji có thể cos mà không phá hoại hình tượng.
Khuôn mặt xinh đẹp với chiếc mũi cao như người phương Tây khiến Meiji bị không ít người đoán là con lai nhưng sự thật, cô bạn là người Việt 100%.

Về biệt danh lạ tai của mình, Ly Nga giải thích: “Meiji là tên ở nhà của mình (do hồi nhỏ uống sữa Meiji), với hay dùng để đặt nick game. Greenie là do mình thích màu xanh và Ashley Greene (Alice trong Twilight).
Meiji biết đến cosplay khi cùng bạn tham gia lễ hội Sando năm 2007. Lúc đó, cô bạn vừa thi xong lớp 9 và bắt đầu ngồi nhà “luyện” anime Naruto. Lần đầu tiên trông thấy nhân vật trong Naruto xuất hiện ngoài đời, Meiji vô cùng phấn khích, cô bạn lập tức lên mạng tìm thông tin dõi theo các cosplayer.


Sau đó, Meiji gia nhập một nhóm cosplayer và bắt đầu con đường cosplay với nhân vật Yukina trong Yu Yu Hakusho tại lễ hội Teen & Otaku Festival 2008.
Meiji là đại diện Việt Nam tham gia Asean Festival tháng 6 vừa qua.
Meiji thường tự đi mua vải, mua đồ làm phụ kiện còn trang phục nhờ bạn bè may giúp. Những phụ kiện đi kèm không thể tự làm được cô bạn phải đặt mua trên các website nước ngoài hoặc từ các shop chuyên làm đồ cosplay.

Một bộ cosplay từ giai đoạn chọn nhân vật, mua vải, may cho tới làm phụ kiện, đi chụp ảnh thường mất khoảng một tháng, còn tùy vào nhân vật có trang phục phức tạp hay không.

Thực hiện một bộ đồ cosplay khá tốn kém và phải đầu tư rất nhiều công sức nên nếu không có đam mê, các cosplayer khó có thể làm tốt được. Gia đình Meiji cũng không phản đối hay cấm đoán con gái tham gia cosplay vì cô bạn vẫn “hoàn thành nhiệm vụ” học tập và làm việc.
Meiji ưng ý nhất với lần cosplay nhân vật Luka trong Vocaloid – Version Sandplay Singing of the Dragon: “Lần đó, mình đã được cosplay và diễn cùng các bạn. Mọi người đều rất nhiệt tình và lần festival đó rất vui”.
Có tình yêu sâu sắc với cosplay, Meiji không khỏi chạnh lòng khi rất nhiều người xem các cosplayer là kì dị, chơi nổi và kì thị họ. Cô bạn chia sẻ: “Thật ra, các cosplayer vẫn là những bạn học rất giỏi, nghề nghiệp ổn định, là con ngoan của gia đình. Mình cảm thấy không thích việc một số bạn không hiểu rõ cosplay là hóa thân vào nhân vật một cách nghiêm túc, các bạn ấy chỉ muốn đội tóc giả, mặc đồ lạ lạ vào người rồi chụp hình khoe cho vui thôi. Nói chung, việc gì cũng có mặt tốt xấu của nó, đừng nhìn vào bìa sách mà vội đánh giá một cuốn sách.”
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)