Chuyện lạ 2011-01-26 01:54:13

Máy lát... gạch


Một ý tưởng độc đáo giúp tiết kiệm công sức đấy.

[justify]Tiger Stone là tên gọi của chiếc máy lát gạch đường thú vị này. Đặc điểm tuyệt vời của chiếc máy này là trực tiếp ép các viên gạch thành 1 khối theo hình dạng có sẵn để ép thẳng xuống đường – công việc mà sẽ mất rất nhiều thời gian nếu chỉ làm bằng sức người. Chiếc máy lát đường này có thể lát gạch cho 400 mét đường mỗi ngày, và chỉ lát được ở những con đường chưa có cây cối gì cả nhé.

[/justify]


[justify]
Những người công nhân đứng trên máy sẽ xếp những viên gạch vào khe của máy và chúng sẽ được đẩy xuống. Sau đó, trọng lực do máy gây ra sẽ ép chúng vào một mô hình đã định sẵn thành những miếng hoàn chỉnh. Rồi sau đó sẽ trải xuống mặt đường. Do được chế tạo với công nghệ hiện đại nên những tiếng ồn sẽ được giảm ở mức tối thiểu.

[/justify]

Gạch được ép rất đẹp

[justify]
Hiện nay, các máy Tiger Stone đã được ra mắt với 3 kích cỡ ứng với 3 cỡ bề ngang đường là 4 mét, 5 mét và 6 mét với giá từ 82.000 USD đến 109.000 USD. Tuy máy không phải vận hành tự động 100% nhưng rõ ràng nó đã giảm thiểu rất đáng kể thời gian và công sức. Nếu máy này qua Việt Nam để lát gạch hết những vỉa hè thì quá tuyệt.
[/justify]


Con đường dần dần hình thành


Xe xúc gạch đưa đến máy






Người công nhân đang xếp gạch vào khe máy

[justify]



[/justify]



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)