Tin tức - pháp luật 2016-01-29 15:16:41

Máy bay tự chế của "hai lúa" Việt Nam đã cất cánh


Với niềm đam mê nghiên cứu, sáng tạo, ông Bùi Hiển (Bình Dương) đã hoàn thành chiếc máy bay thứ hai và hiện đang tập bay ở độ cao khoảng 1m.

Ông Bùi Hiển (Bình Dương) là nhân vật được rất nhiều người biết tới với tài năng chế tạo máy bay. Sau khi cho ra đời chiếc máy bay “Bùi Hiển 1” thì ông cũng đã hoàn thành thêm sản phẩm “Bùi Hiển 2” với những cải tiến, nâng cấp so với phiên bản trước.

 

Máy bay Bùi Hiển 2 khi đang ở xưởng.

Suốt một tháng nay, "cha đẻ" của chiếc máy bay tự chế “Bùi Hiển 2” đã tích cực tập bay ngay trên chính sản phẩm của mình. Ông Hiển cho biết, máy bay giờ đây “bay êm và ngon lắm”. Hiện, ông vẫn chỉ đang ở giai đoạn tập bay ở độ cao khoảng 1m so với mặt đất. Thực tế, chỉ cần kéo ga là máy bay có thể bay lên cao hơn rất nhiều.

Theo ông Hiển, máy bay này tiêu tốn khoảng 15 lít xăng A92 trong 1 giờ bay. Trong giai đoạn tập bay, ông sử dụng bình xăng 15 lít, nhưng nếu bay cao thì sẽ thay thế bằng bình xăng 45 lít. Thiết kế ban đầu máy bay nặng 340kg, sau nhiều lần chỉnh sửa thì trọng lượng hiện tại đã tăng lên khoảng 380kg.

 

Ông Hiển thường xuyên kiểm tra lại động cơ máy bay sau mỗi buổi tập.

“Mặc dù chỉ bay thử nhưng căng thẳng lắm chú à. Tôi chỉ bay khoảng 15 phút là phải nghỉ ngơi một chút rồi mới bay tiếp. Mỗi ngày tôi bay khoảng 1 giờ, mà ngày nào thấy hơi mệt là tôi nhất định không bay”, ông Hiển chia sẻ.

Cũng theo ông Hiển, do máy bay vẫn chỉ đang trong giai đoạn tập bay treo là là trên mặt đất nên ông vẫn chưa muốn công bố rộng rãi với báo giới. Mặc dù vậy, ông khẳng định chỉ sau Tết Nguyên đán sẽ cho máy bay bay cao hơn, xa hơn.

Về nơi tập bay hiện tại, ông Hiển xin được giữ kín, nhưng ông cho biết đã có người “phục kích” để quay lén ông tập bay. “Tôi không muốn những hình ảnh tập bay xuất hiện vào lúc này, nhưng đã có người phục kích quay tôi tập bay từ bên ngoài hàng rào. Tôi chỉ muốn khi máy bay bay lên cao thật sự thì mới đáng để nói tới”, ông Hiển nói.

Theo Ngọc Phạm (danviet.vn)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)