Sức khoẻ 2015-11-02 15:21:55

Mắt lồi như ốc bươu chỉ sau một cú... xì mũi - xì mũi văng cả mắt ?! :|


Cú xì mũi quá mạnh đã gây áp lực lớn đến mắt gây tổn thương thị giác làm cho mắt của người phụ nữ này lồi và sưng to như một con ốc bươu.

Người phụ nữ  xin được giấu tên 32 tuổi đã phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Hoàng gia Leicester (Anh) trong tình trạng mắt sưng to và lồi như con ốc bươu. Bệnh nhân cho biết mắt cô sưng to như vậy sau một cú xì mũi quá mạnh trước đó bốn tiếng.
Vết sưng ngày càng lớn đồng thời cô gái cũng cảm thấy đau mắt. Các bác sĩ xác định, nguyên nhân của triệu chứng này không phải là sốt, viêm xoang hay tổn thương vật lý. Sau khi bệnh nhân nói đến việc xì mũi trước, các bác sĩ đã tìm ra nguyên nhân khiến mắt bị sưng là do khí tràn hốc mắt. Tình trạng này xảy ra khi không khí lọt vào các mô mềm xung quanh mắt.
 


Đôi mắt sưng to như quả bóng của người phụ nữ sau khi xì mũi mạnh


Không khí lọt vào sẽ gây áp lực lên cấu trúc mắt, khiến các dây thần kinh thị giác bị chèn ép. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể bị mù.
Ngoài ra, cô gái cũng bị gãy xương trong mũi. Các bác sĩ vẫn không dám chắc việc gãy xương mũi có phải do xì mũi quá mạnh hay chỉ đơn giản là một sự cố nhỏ.
Tuy nhiên, sự cố khí tràn hốc mắt lại khiến các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên vì tình trạng này chỉ thường ấy khi bệnh nhân chịu một cú đấm mạnh vào mặt.


Các bác sĩ cho biết, mắt sưng to là do khi tràn hốc mắt, thường xảy ra khi bị… đấm


"Mặc dù bệnh khí tràn hốc mắt thường liên quan đến chấn thương. Tuy nhiên, trong trường hợp đặc biệt này lại là do xì mũi quá mạnh. Còn việc gãy xương mũi tự phát chưa từng được nhắc đến trước đây. Điều này rất khó xảy ra." – Báo cáo về trường hợp đặc biệt cho biết.
Sau khi kiểm tra xong, các bác sĩ xác định tình trạng của người phụ nữ vẫn chưa bị nặng, dây thần kinh thị giác chưa bị nén chặt, tầm nhìn không ảnh hưởng nhiều nên chỉ cần uống thuốc kháng sinh.
Ngoài việc bị chấn thương, tình trạng khí tràn hốc mũi có thể xảy ra do bệnh nhân thực hiện thủ thuật Valsalva, một kiểu thông mũi bằng cách bịt miệng và mũi lành để thở bằng mũi tịt. Ngoài ra, hắt hơi mạnh cũng gây khí tràn hốc mũi. Tuy nhiên, tỷ lệ xảy ra rất thấp.


Ảnh chụp đôi mắt sưng của người phụ nữ. Phía mắt phải có phần không khí tràn vào
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)