Chuyện lạ 2011-06-14 11:36:19

Massage thường xuyên giúp "cậu bé" mau lớn


[size=3]Khi xoa bóp cho "cậu bé" phải ở trong môi trường ấm áp, "cậu bé" được đặt nằm thoải mái. Không được xoa bóp lúc "cậu bé" đang đói hay vừa ăn no xong. Hai tay của người xoa bóp phải ấm, nhẵn, móng tay cắt ngắn, không đeo nhẫn để tránh làm tổn thương da của "cậu bé". Có thể bôi một chút dầu dưỡng da trẻ em ra lòng bàn tay.

Tình yêu thương của người xoa bóp đối với "cậu bé" là rất quan trọng, vừa xoa bóp vừa nhẹ nhàng nói chuyện hoặc có thể mở những bản nhạc nhẹ nhàng cho "cậu bé" nghe.

Thủ pháp phải bắt đầu từ nhẹ nhàng, sau đó mạnh dần lên, nhất thiết không được để "cậu bé" cảm thấy khó chịu, chú ý không nên dùng lực quá mạnh cũng không nên quá nhẹ. Thứ tự xoa từ đầu xuống dưới. Khi mới bắt đầu, mỗi lần xoa bóp cho bé chừng 5 phút, sau đó tăng dần lên 15 - 20 phút, mỗi ngày 2 lần.

Xoa bóp không phải là một thao tác cơ giới mà là sự giao lưu tình cảm mẹ con, cùng với việc xoa bóp cho bé, da tay người mẹ cũng sẽ cảm nhận được những kích thích từ làn da mỏng manh của "cậu bé"[/size]






[size=3]
Ý nghĩa của việc xoa bóp

Xoa bóp có thể thúc đẩy sự phát triển của "cậu bé":

Kiểm tra 42 ngày sau khi massager thấy thể trọng, chiều dài cơ thể, vòng đầu của "cậu bé" được xoa bóp tăng lên rõ rệt so với những "cậu bé" không được xoa bóp.

Trong quá trình xoa bóp, giữa người xoa bóp và "cậu bé" sẽ có sự giao lưu bằng ánh mắt, người xoa bóp thường thông qua giọng nói dịu dàng hoặc âm nhạc du dương để trò chuyện với "cậu bé", việc này có thể thúc đẩy hệ thần kinh của "cậu bé" phát triển.[/size]

[size=3]Qua quan sát lâu dài, người ta đã phát hiện thấy khả năng vận động (như nhấc lên, lật xuống) của những "cậu bé" được xoa bóp ngay từ khi mới sinh phát triển sớm hơn so với những "cậu bé" không được xoa bóp, năng lực thích ứng với môi trường xung quanh cũng phát triển nhanh hơn so với những "cậu bé" không được xoa bóp.

Xoa bóp làm gia tăng sức đề kháng của "cậu bé":

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc xoa bóp có thể nâng cao sức miễn dịch, gia tăng các vật chất miễn dịch trong cơ thể cho "cậu bé". Ngày nay, xoa bóp đã được dùng như một biện pháp chăm sóc "cậu bé" có bệnh. Với những "cậu bé" có chứng thở khò khè, sau 20 phút xoa bóp, bệnh tình đã có phần thuyên giảm, trạng thái tinh thần cũng được ổn định theo.

Theo quan sát, sau khi được xoa bóp "cậu bé" sẽ ngủ rất ngon, tỉnh dậy cũng không khóc mà rất ngoan. Những "cậu bé" ngủ không ngon sau khi được xoa bóp sẽ ngủ sâu và yên.

Các động tác xoa bóp

Xoa bóp 1: đặt "cậu bé" nằm ngửa, ngón tay cái bàn tay trái đặt giữa lòng trái của "cậu bé", các ngón tay kia nắm nhẹ lấy "cậu bé". Dùng tay phải xoa nhẹ, chậm từ cổ cho đến đầu "cậu bé". Cũng làm như vậy với tay bên phải của "cậu bé", mỗi bên làm 6 - 8 lần.

Xoa bóp 2: đặt "cậu bé" nằm ngửa, tay trái nắm nhẹ "cậu bé". Ba ngón tay cái, trỏ, giữa của tay phải làm thành một vòng tròn xoay dần từ gót lên tới đầu "cậu bé", làm 5 - 6 lần như vậy, sau đó chuyển sang bên kia.

Xoa lưng: đặt "cậu bé" nằm sấp, tay trái nắm lấy "cậu bé", dùng mu bàn tay phải xoa nhẹ nhàng từ mông lên tới cổ "cậu bé". Hoặc có thể dùng ngón trỏ và ngón cái của hai tay véo nhẹ lên da từ mông lên đến cổ "cậu bé" dọc theo sống lưng, làm 6 - 8 lần.

Xoa 3: đặt "cậu bé" nằm ngửa, tay trái nắm lấy "cậu bé", tay phải của xoa nhẹ từ gót chân lên đến bụng "cậu bé" 5 - 6 lần, sau đó lại xoa từ cổ lên đến đầu "cậu bé" 5 - 6 lần. Đổi tay và xoa chân kia cũng như vậy.[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)