Tin tức - pháp luật 2013-03-13 08:09:07

Mang đơn đi khiếu nại, bị công an đến còng tay


Không đồng ý với mức đền bù của Ban giải phóng mặt bằng và tái định cư thành phố Thanh Hóa, chị Hoa đã mang đơn đi khiếu nại. Sau một hồi to tiếng với Phó ban giám đốc, ông này đã gọi người đến còng tay chị mang ra ngoài.

Theo tường trình của chị Trịnh Thị Thoa (41 tuổi, trú tại thôn Thành Yên, xã Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa), vào sáng 11/3, chị Thoa đã mang đơn khiếu nại lên Uỷ ban nhân dân (UBND) Thành phố Thanh Hóa và gặp ông Lưu Ngọc Nhuệ, Phó giám đốc Ban giải phóng mặt bằng và tái định cư thành phố Thanh Hóa (ban GPMb-).

Chị đã gửi đơn khiếu nại yêu cầu Ban GPMB giải thích rõ việc lô đất số 27 mà gia đình chị đã đăng ký trước đó bỗng dưng biến thành của người khác.

Trước đó, chị Thoa cùng các hộ dân khác trong thôn bị thu hồi đất đã không đồng ý với mức giá bồi thường tại mặt bằng 1502 của khu tái định cư Thành Yên.


Chị Thoa với những vết thâm trên tay do còng số 8.


Trong lúc đang trao đổi với ông Nhuệ về vụ việc trên, chị Thoa có lời qua tiếng lại với ông Nhuệ. Ngay sau đó, ông Nhuệ liền gọi bảo vệ lôi chị Thoa ra khỏi phòng làm việc.

Chị Thoa cho biết: “Sau khi có lời qua tiếng lại với ông Nhuệ, thì có cả chục người xông vào dùng còng số 8 còng hai tay tôi lại phía sau. Tôi chỉ kịp nói tôi không vi phạm pháp luật tại sao lại còng tay tôi. Ngay sau đó, tôi ngất xỉu. Khi tỉnh dậy, tôi thấy mình đang nằm dưới nền gạch tầng một của phòng tiếp dân của UBND thành phố Thanh Hóa. Một lúc sau, một anh bảo vệ khoảng hơn 30 tuổi của UBND thành phố Thanh Hóa mới đến để mở còng cho tôi…”.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, sáng 13/3, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc ban GPMB xác nhận, sự việc bảo vệ dùng còng số 8 còng tay người dân tại trụ sở là có thật.


Ban giải phóng mặt bằng và tái định cư thành phố Thanh Hóa nơi xảy ra vụ việc.


Ông Thành cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, tôi đã gọi cho ông Nhuệ giải trình. Theo ông Nhuệ, trong lúc chị Thoa đến làm việc có nói to tiếng nên ông Nhuệ đã yêu cầu bảo vệ cơ quan đưa chị này ra khỏi phòng làm việc.”.


Ông Nguyễn Trung Thành Giám đốc ban giải phóng mặt bằng và tái định cư thành phố Thanh Hóa.


Còn về việc dùng còng số 8 để còng tay chị Thoa thì ông Thành lại cho biết, do công việc của Ban GPMB phức tạp nên ngoài hai bảo vệ của cơ quan, Ban GPMB đã ký hợp đồng bảo vệ với 2 Cảnh sát bảo vệ Công an tỉnh Thanh Hóa với giá 4,5 triệu đồng/người/tháng. Trong lúc chị Thoa to tiếng với ông Nhuệ, thì đồng chí công an bảo vệ này đã dùng “nghiệp vụ” còng tay chị Thoa lại.

Duy Tuyên - DânTrí


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)