Bóng đá 2014-01-06 00:33:44

Man Utd gục ngã tại Old Trafford


Thất bại 1-2 dưới tay Swansea trong trận vòng ba Cup FA hôm qua làm trầm trọng hóa thêm những vấn đề của thầy trò HLV David Moyes.
 
Man Utd chơi thiếu người từ phút 80 khi Fabio lĩnh thẻ đỏ trực tiếp. Nhưng bất chấp thế thiệt quân đó, đội chủ sân Old Trafford vẫn đứng vững, duy trì tỷ số 1-1 đến phút 89 và làm số đông khán giả nhà hy vọng vào kịch bản Man Utd vẫn còn cơ hội ở trận đá lại để giành vé đi tiếp vào vòng bốn Cup FA.
Thất bại dưới tay Swansea nối dài thêm nỗi thất vọng của Man Utd trên sân nhà Old Trafford mùa này.  Ảnh: AFP.
Tuy nhiên, hy vọng đó bị đội khách vùi dập ở phút 90 khi Routledge tạt bóng vào vòng cấm cho Bony đánh đầu căng vào góc gần, hạ thủ môn Lindegaard. Bàn thắng ấn định kết quả 2-1 này không chỉ khiến Man Utd lần đầu tiên trong lịch sử thất thủ tại Old Trafford dưới tay Swansea. Tệ hơn, nó còn kết liễu hy vọng của thầy trò Moyes tiến sâu ở Cup FA - giải đấu cùng với Cup Liên đoàn có thể là cứu cánh cho họ trong mùa giải bết bát tại Ngoại hạng Anh.
Các trận cầu lớn ở vòng 3 Cup FA
Thứ bảy, 4/1
Blackburn 1-1 Man City 
(Dann 55 - Negredo 45)
Aston Villa 1-2 Sheffield Utd
Everton 4-0 QPR
Boro 0-2 Hull Tigers
Newcastle 1-2 Cardiff
Norwich 1-1 Fulham
Southampton 4-3 Burnley
Stoke 2-1 Leicester
West Brom 0-2 Crystal Palace
Arsenal 2-0 Tottenham

Chủ nhật, 5/1
Nottingham 5-0 West Ham
Sunderland 3-1 Carlishe
Derby 0-2 Chelsea
(Mikel 66, Oscar 71)
Liverpool 2-0 Odham 
(Aspas 54, Tarkowski phản lưới nhà 82)
Man Utd 1-2 Swansea 
(Chicharito 16 - Routledge 12, Bony 90)
Chưa hết, kết quả trước Swansea còn làm tối hơn bức tranh về Man Utd khi họ vừa thua Tottenham ở trận cầu mở màn năm mới 2014 hôm 1/1. Tính từ đầu mùa, trên mọi mặt trận, Man Utd có tới năm lần trắng tay tại Old Trafford, bốn trong số này diễn ra trong sáu trận sân nhà gần nhất.
Một "Quỷ Đỏ" từng làm kinh hồn bạt vía các đối thủ tại Old Trafford trước đây dường như đã ra đi theo Alex Ferguson vĩ đại. Man Utd của Moyes giờ dường như chỉ là một tập thể yếu bóng vía, với cảm giác có thể thua bất kỳ đối thủ nào tại sân bóng từng được ví von như nơi giúp họ nuôi dưỡng những giấc mơ.
Sự vắng mặt của Rooney và Van Persie có thể là tổn thất lớn cho Man Utd, trong khi quyết định của Moyes về việc sử dụng đội hình hai với nhiều cầu thủ dự bị là hoàn toàn có thể thông cảm, xét tới lịch đấu dày đặc của đội suốt từ trước Giáng Sinh. Tuy nhiên, Man Utd vẫn khởi đầu rất tốt. Chicharito lẽ ra có thể mở tỷ số ở phút 11, nếu anh kết thúc tỉnh táo hơn một chút sau pha đan lát đẹp mắt giữa Welbeck và Kagawa.
Chicharito ghi một bàn, nhưng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội khác. Ảnh: AFP.
Bàn thua ở phút 12 - từ tình huống Swansea phản công nhanh, Routledge thoát xuống bấm bóng qua đầu Lindegaard - không làm Man Utd mất tinh thần. Bằng chứng là các học trò của Moyes vẫn chơi trên cơ, gỡ hòa nhờ công Chicharito chỉ 5 phút sau đó, đồng thời áp đảo về số cơ hội ăn bàn  với phong độ ấn tượng của Fletcher trong vai trò cầm nhịp tuyến giữa cũng như sự năng nổ của bộ ba Kagawa, Welbeck, Valencia
Nhưng hiệu quả trong khâu dứt điểm lại là vấn đề lớn nhất với Man Utd. Valencia, Buttner, Chicharito phung phí những cơ hội rất tốt để đưa đội nhà vượt lên dẫn trước. Valencia bắt vô-lê vọt xà, Buttner sút phạt căng nhưng đúng vị trí thủ môn, còn Chicharito thì bỏ lỡ hai cơ hội liên tiếp ở cuối hiệp một, trong đó có một cú vô-lê chệch đích ở phút 45.
Sau giờ giải lao, Man Utd bất ngờ chùng xuống và để Swansea lên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió về phía cầu môn của Lindegaard. Nỗ lực "chữa cháy", Moyes đưa Januzaj vào sân từ phút 63 nhưng thần đồng 18 tuổi này cũng chẳng thể giúp tạo nên đột biến. Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn với Man Utd vì chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Fabio - lỗi vào bóng ác ý với Canas - chỉ bốn phút sau khi anh này vào thay Ferdinand chấn thương.
Trong thế hơn người, Swansea đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng quyết định. Sau tình huống De Guzman lúng túng xử lý quả treo bóng từ trái vào của Routledge, bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn tốt, đội khách rồi cũng thỏa nguyện với pha làm bàn của Bony đúng phút 90. Swansea thậm chí suýt ghi thêm một bàn ở phút 90+3 nếu cú sút của Bony không đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Moyes không có những điều chỉnh kịp thời và hiệu quả để cải thiện tình hình khi Man Utd chùng xuống trong hiệp hai. Ảnh: AFP.
Nhưng 2-1 cũng là tỷ số đủ để Swansea cùng các CĐV như nổ tung trong niềm phấn khích tột độ. Sau 10 trận - hai hòa, tám thua - kéo dài từ năm 1931, đội bóng Xứ Wales này lần đầu tiên biết mùi chiến thắng trước Man Utd tại Old Trafford.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)