Nghệ thuật - blog 2011-06-17 04:02:31

Màn trình diễn 'chuyện ấy' gây phẫn nộ ở Trung Quốc


[size=2]Màn trình diễn 'nghệ thuật' táo bạo, dạy làm 'chuyện ấy' trên phố của nghệ sĩ Cheng Li, 57 tuổi, tại quận Thông Châu, ngoại ô thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc, thu hút sự tò mò của người dân. Tuy nhiên giới chức địa phương lại không hài lòng.[/size]
Màn trình diễn 'nghệ thuật' này diễn ra tại Bảo tàng Nghệ thuật đương đại ở quận Thông Châu. Ảnh: ChinaSmack.
Những bức ảnh về màn "triển lãm nghệ thuật" được lan truyền trên mạng cho thấy, ông Cheng trải tấm nệm đen thành một chiếc giường, sau đó cùng một phụ nữ không mảnh vải che thân diễn cảnh giường chiếu ngay tại Bảo tàng Nghệ thuật đương đại. Rất đông người xúm lại xem và chụp hình. Tác phẩm có tựa đề "Khu vực nhạy cảm" đã gây nên làn sóng phẫn nộ ở Trung Quốc.

Giới chức địa phương cho hay, màn biểu diễn của ông Cheng hôm 20/3 gây náo loạn đường phố. Bốn ngày sau, nghệ sĩ trên bị bắt. Theo China Smack, ông Cheng bị phạt một năm cải tạo lao động vì hành động tục tĩu. Bản án của ông Cheng có hiệu lực từ ngày 24/4 đến 23/3/2012.

Luật sư Wang Zhenyu giải thích show diễn của thân chủ ông có hai mục đích, một là châm biếm tình hình hiện tại khi nghệ thuật đang bị thương mại hóa, hai là kêu gọi mọi người không nên có suy nghĩ hành vi tình dục là một điều xấu xa. Hiện ông Wang giúp thân chủ đệ đơn kháng án. Vụ việc của người đàn ông trên đang trở thành chủ đề gây tranh cãi liệu phần trình diễn đó là nghệ thuật hay khiêu dâm.

Trước những bức xúc của dư luận, người thân và bạn bè ông Cheng lại lên tiếng bênh vực hành động của nghệ sĩ này. Bà Ma, vợ ông Cheng, nói rằng chồng mình không làm điều gì sai. "Trước khi thực hiện kế hoạch, ông ấy đã bàn với tôi. Tôi hiểu chồng mình", bà Ma chia sẻ. Hiện, ông Cheng bị giam tại Thông Châu, gần Giang Tô.




Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)