Khoa học - Lịch sử 2015-07-20 04:07:56

[MacproDS] Bãi khí tài quân sự khổng lồ sau cuộc đổ bộ lớn nhất lịch sử



Sau khi phe Đồng minh đổ bộ thành công lên Normandy vào năm 1944, họ thu hàng vạn thiết bị quân sự của Đức rồi tái chế chúng để phục vụ quá trình tái thiết nước Pháp.


Cuộc đổ bộ lên bờ biển Normandy ở miền bắc nước Pháp là một sự kiện nổi bật trong Đại chiến Thế giới thứ hai.

Theo War History Online, sau khi phe Đồng minh đổ bộ lên Normandy, Pháp, họ tịch thu hàng nghìn thiết bị quân sự của Đức Quốc xã và tập kết chúng ở khu vực Lison, tỉnh Calvados, Pháp.


Vũ khí mà phe Đồng minh thu của Đức gồm xe tăng Tiger, Panther, pháo chống tăng, xe chiến đấu bọc thép và nhiều vũ khí khác. Phần lớn khí tài hỏng trong quá trình chiến đấu.


Những xe tăng Sheman hỏng của phe Đồng minh nằm ngổn ngang ở bãi tập kết.


Khu vực tập kết các loại pháo mặt đất và pháo phòng không hỏng. Thất bại của Đức ở Normandy đã góp phần xoay chuyển cục diện chiến trường theo chiều hướng bất lợi cho phe phát xít.


Những khẩu pháo chống tăng 75 mm và 105 mm. Cũng theo War History Online, chính phủ Pháp tái chế số vũ khí thu mà họ thu của Đức Quốc xã nhằm phục vụ quá trình tái thiết nước Pháp sau chiến tranh.


Hai nhân viên kỹ thuật tháo phụ tùng từ những ôtô hỏng của Đức Quốc xã nhằm lấy linh kiện phục vụ cho hoạt động sửa chữa xe cơ giới của phe Đồng minh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)