Chuyện lạ 2011-01-21 03:32:35

mặc quần jean k giặt suốt 15 tháng ;;)


Ảnh: ABC. Chàng sinh viên người Canada Josh Le đã thực hiện một thí nghiệm khoa học trên chiếc quần jean của chính mình, mặc nó 15 tháng mà không giặt.
"Chẳng có chiếc quần nào khác trên thế giới như vậy cả. Bạn mặc nó giống như bộ da thứ hai và in lên đó cuộc sống của chính bạn", Le nói.
Khi Le bước vào năm đại học thứ hai ở Đại học Albera, tháng 9 năm 2009, anh mua một chiếc quần jean mới, đó là một chiếc quần bò thô, giá 165 đôla của hãng Nude.
Kể từ đó, anh mặc chiếc quần này 330 lần mà không giặt, từ 9/2009 đến tháng 12/2010. Và Le nảy ra ý định nghiên cứu hệ vi sinh vật trên đó.
Chiếc quần đã theo chủ nhân của nó đi khắp nơi, chịu đựng cái lạnh đóng băng ở vùng Edmonton, Canada, tới cái nắng nóng của California và Mexico. Đôi khi, nó còn theo Le lên giường ngủ.
"Mặc đúng một chiếc quần jean từ ngày này sang ngày khác đã loại bỏ nỗi lo lắng rằng sáng mai ta mặc gì", Le tâm sự. Anh chàng 20 tuổi cũng dùng giấy để lau các vết bẩn giây ra quần.
Le cũng cho biết sau 15 tháng và 1 tuần, đã đến lúc kiểm tra cái quần. Họ xét nghiệm mẫu vi khuẩn trước khi giặt. Sau đó giặt sạch và lại để Le mặc cái quần đó trong 13 ngày, là thời gian trung bình giữa các lần giặt quần bò thô, và kiểm tra lại lần nữa.
Kết quả là, "dường như không có sự khác biệt trong các ví khẩn trên quần jean sau khi đã mặc 15 tháng, và chỉ mặc trong 13 ngày", giáo sư của anh cho biết.
Những vi khuẩn có mặt trên quần jean chủ yếu đến từ da của Le và không gây hại.
Khẳng định đây không phải là "công trình" khoa học thực thụ bởi quy mô nhỏ, song giáo sư của Le cho biết việc giặt quần jean mỗi ngày không phải là cách hay cho môi trường và cho chính chiếc quần của bạn.


T. An
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)