Bóng đá 2013-05-11 14:09:28

<><><>M.U: Lấy ai thay Paul Scholes?<><><>


[justify]Năng lượng, kinh nghiệm và sức mạnh thể lực của Paul Scholes ở tuyến giữa là điều Man Utd vẫn chưa thể thay thế.[/justify]

Paul Scholes

[justify]
Tính ra, đã có 3 người được kỳ vọng “thừa kế” vị trí của Paul Scholes thất bại trong nhiệm vụ đó tại Old Trafford, chưa kể việc đưa về Wesley Sneijder không thành. Ba người đó, Anderson, Tom Cleverley và Shinji Kagawa, hiện vẫn chơi cho M.U, trong khi vì đòi hỏi lương quá cao, Sneijder đã từ chối M.U hồi mùa Hè 2011 khi Sir Alex Ferguson tìm cách đưa về người thay thế trực tiếp cho Scholes sau khi tiền vệ này theo dự kiến sẽ nghỉ hưu cuối mùa giải 2010/11.

Hai năm sau, Scholes lại sắp giải nghệ và trận gặp Swansea Chủ nhật này có thể sẽ là lời chia tay của tiền vệ 38 tuổi với Old Trafford. Đã vắng mặt vì chấn thương đầu gối sau khi vào sân từ ghế dự bị ở trận gặp Fulham hồi tháng 1, Scholes giờ chỉ còn vai trò mờ nhạt khi anh thậm chí không ra sân với các đồng đội sau chiến thắng giành danh hiệu trước Aston Villa tháng vừa rồi.

Bản thân Scholes tự cho rằng đóng góp của anh vào chức vô địch mùa này là không đủ, dù có 8 trận đá chính và 6 từ ghế dự bị. Và anh có lẽ cũng không thích thú với việc đá chính ở trận gặp Swansea, như một cách kỷ niệm của Ferguson, hơn là vì lý do chuyên môn. Scholes chưa bao giờ là một cầu thủ để cảm xúc chi phối. Đó là lý do tại sao Ferguson khẳng định không ngần ngại năm 2008 rằng cựu tuyển thủ Anh là cái tên đầu tiên mà ông ghi vào đội hình xuất phát cho trận chung kết Champions League với Chelsea ở Moscow, vì lý do chuyên môn, chứ không chỉ vì anh đã để lỡ trận chung kết 1999 gặp Bayern Munich do án treo giò.


Kagawa (phải) vẫn chưa gánh vác hết được gánh nặng


“Tôi muốn được ra sân vì lý do chuyên môn”, Scholes nói khi đó. “Tôi không cần sự thông cảm. Nếu tôi chơi không tốt, tôi không muốn HLV nói rằng: 'Cậu đã bỏ lỡ trận chung kết 10 năm trước, ra đó 10 phút đi'. Trước Swansea cũng sẽ như thế.

Anh đã vắng mặt gần 4 tháng qua và chỉ mới tập lại thứ Hai tuần này, nên chưa chắc đã sẵn sàng cho trận gặp đội vô địch League Cup. Như vậy, trận gặp Fulham, trận thứ 716 của Scholes, có thể cũng là trận cuối cùng của anh cho M.U. Ferguson đã xác nhận Scholes vẫn sẽ ở lại Old Trafford vào mùa tới, hoặc là cầu thủ, hoặc là thành viên ban huấn luyện.

M.U cũng có thể dễ dàng tiếp tục đăng ký tên anh trong đội hình, nhưng họ cũng hiểu rằng đã tới lúc phải tìm người thay thế, dù sẽ không có ai đảm nhận được trọn vẹn những gì Scholes đã làm cho Old Trafford. Khi Ferguson đưa về Anderson từ Porto với giá 26 triệu bảng vào tháng 5/2007, ông đã hy vọng cầu thủ khi đó 19 tuổi sẽ học tập và trở thành một Scholes mới. Tuy nhiên, sau 123 trận đá chính cho M.U 6 năm qua, Anderson đã bị thay ra 75 lần. Tính tổng cộng anh ra sân 169 trận, chỉ ghi 9 bàn. Những con số nói lên nhiều điều, nếu biết rằng chính Scholes già lão, người mà Anderson lẽ ra phải thay thế, đã ra sân 179 trận và ghi 21 bàn cho M.U trong cùng khoảng thời gian với hậu bối người Brazil.


Guendogan (giữa) là một trong những ứng viên thay Scholes


Cleverley và Kagawa vẫn còn nhiều năm triển vọng phía trước, nhưng đều không phải là mẫu cầu thủ như Scholes, mẫu mà M.U thật sự cần, sự pha trộn giữa quyết tâm, kỹ năng và thể lực. Khi anh giải nghệ, Scholes sẽ nhận được những lời khen ngợi từ Xavi, Zinedine Zidane, Sir Bobby Charlton và Edgar Davids, nhưng với M.U, sẽ không có lời khen ngợi nào hết, mà là thử thách lớn phía trước: tìm người thay thế cho tiền vệ trung tâm giỏi nhất của họ suốt 2 thập kỷ qua.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)