Chuyện shock 2011-10-06 07:13:49

Lý Nhã Kỳ phủ nhận thông tin học trường nuôi dạy chó


[size=2]Tai tiếng liên quan đến Đại sứ Du lịch VN vẫn tiếp diễn sau khi Lý Nhã Kỳ công khai tên trường học của mình tại Đức - Alexander Wiegand. Báo giới phát hiện, đây chỉ là một địa chỉ nuôi dạy… chó.
[/size] Ngày 21/9, nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ (tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn) được Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam. Ngay lập tức, quyết định này nhận được những phản ứng thiếu tích cực, bắt nguồn từ những điều tiếng quanh cuộc sống riêng tư của cô. Bên cạnh đó, người đẹp còn bị nghi ngờ là khai man bằng cấp.

Lý Nhã Kỳ khẳng định, thông tin về bằng cấp của cô là chính xác.
Trong thông tin cung cấp cho báo chí trước đây, Lý Nhã Kỳ khẳng định, cô từng học ngành Kinh tế tại Đại học Real ở Đức. Sau khi tốt nghiệp, cô trở về VN. Tuy nhiên, chi tiết này bị nghi ngờ vì tại Đức, không có trường nào là Đại học Real.

Lý Nhã Kỳ giải thích, tên đầy đủ của trường cô là Alexander Wiegand. "Trường tôi có slogan là 'Con người thật - Công việc thật - Hành động thật'. Sinh viên chúng tôi gọi tắt tên trường là REAL (nghĩa là 'thật'). Từ REAL được lấy từ ALEXANDER. 'ER' và 'AL' ở đầu và cuối được đảo ngược, ghép lại thành REAL", cô nói.

Tuy nhiên, khi đưa cụm từ "Alexander Wiegand" vào tìm kiếm trên Internet, kết quả thu được rất khiêm tốn. Alexander Wiegand là tên của một giáo sư vật lý ở Đức. Một công ty ở Đức có tên là Wika Alexander Wiegand. Chỉ duy nhất có một địa chỉ liên quan đến trường học là Hundeausbildung Alexander Wiegand. Tuy nhiên, đây là địa chỉ nuôi dạy chó, có trụ sở tại 99094 Erfurt - Hochheim, ở Hessen, Đức.

Trao đổi với VnExpress.net về điều này, nữ diễn viên phủ nhận nghi vấn đối với bằng cấp của cô. Nhưng khi được đề nghị giải thích rõ, cô chỉ nói: "Đó chính là ngôi trường tôi đã tốt nghiệp và được Bộ Văn hóa và Cục Hợp tác Quốc tế kiểm định, xác nhận. Nếu như lấy cái tên của trường tôi để tìm kiếm trên mạng rồi khẳng định đó là ngôi trường nuôi dạy động vật thì thật vô lý", cô nói. Người đẹp từ chối cung cấp thêm các bằng chứng xác thực về học vấn của cô

Ngoài nghi vấn về bằng cấp, Lý Nhã Kỳ còn gây khó hiểu cho công chúng về nhân thân của mình trước những thông tin mập mờ, thiếu nhất quát.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2007, nữ diễn viên chia sẻ, cha cô là người Nga, gặp và yêu mẹ của cô trong những năm tháng ông sang công tác tại Vũng Tàu trong ngành dầu khí. Đến tháng 4/2010, cô tái khẳng định: "Đúng là tôi có mang hai dòng máu Việt - Nga". Tuy nhiên, trong hồ sơ ứng cử vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam, nữ diễn viên khai, cha cô là liệt sĩ, từng tham gia chiến đấu tại Rừng Sác, Cần Giờ.

Từ khi trở thành Đại sứ Du lịch VN, nữ diễn viên ăn mặc đoan trang, kín đáo khi xuất hiện tại các sự kiện.
Trao đổi với VnExpress.net trước những thông tin không rõ ràng về nữ Đại sứ Du lịch vừa được bổ nhiệm, ông Trần Nhất Hoàng - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thể thao và Du lịch, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch - cho biết: "Thông tin về bằng cấp và nhân thân của Lý Nhã Kỳ, theo tôi, là chính xác". Ông không giải thích về chuyện bằng cấp. Tuy nhiên, về nhân thân nữ diễn viên, ông Hoàng xác nhận: "Cha Lý Nhã Kỳ là thương binh, từng chiến đấu ở Rừng Sác. Sau này ông mất. Ông có giấy chứng nhận là liệt sĩ".

Lý Nhã Kỳ cũng từ chối giải thích chuyện cô trả lời thiếu nhất quán về gia đình mình. Người đẹp nói: "Nếu ai có thắc mắc, có thể hỏi cơ quan chức năng. Riêng bản thân tôi, tôi không muốn đào sâu chuyện riêng của mình".

Còn đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao Du lịch cho biết: Những thông tin xoay quanh chức danh Đại sứ Du lịch của Lý Nhã Kỳ sẽ được giải đáp trong cuộc họp giao ban thường kỳ của Bộ, diễn ra vào sáng mai (7/10).

Hiện tại, Lý Nhã Kỳ cho biết, mối quan tâm lớn nhất của cô là tuyên truyền, quảng bá bình chọn Vịnh Hạ Long trở thành Kỳ quan thiên nhiên thế giới. "Chỉ còn một tháng nữa thôi việc bình chọn kết thúc. Tôi nghĩ đây là cơ hội để Vịnh Hạ Long được quảng bá ra thế giới và tôi muốn làm tròn vai trò đại sứ của mình", cô nói.

Trên cương vị Đại sứ Du lịch, Lý Nhã Kỳ đã tham gia nhiều hoạt động như tuyên truyền, kêu gọi bình chọn cho Vịnh Hạ Long. Đánh giá về vai trò của nữ diễn viên, ông Trần Nhất Hoàng nói: "Lý cho Vịnh Hạ Long. Đánh giá về vai trò của nữ diễn viên, ông Trần Nhất Hoàng nói: "Lý Nhã Kỳ đã thể hiện quá tốt, quá tự tin". Sắp tới, sau ngày 7/10, nữ diễn viên sẽ sang Hong Kong để vận động các doanh nghiệp, tổ chức xã hội bình chọn cho Vịnh Hạ Long.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)