Sức khoẻ 2014-10-07 07:32:29

lý do nên uống nước chanh ấm vào mỗi sáng


[size=large]1.Tăng cường miễn dịch:
    Chanh rất giàu chất chống oxy hóa là vitamin C, được biết đến với vai trò hỗ trợ chức năng miễn dịch khỏe mạnh, giúp kích thích não bộ và thần kinh chức năng, đồng thời kiểm soát huyết áp. Nước chanh có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp bởi acid ascorbic (vitamin C) tìm thấy trong chanh có tác dụng chống viêm và được sử dụng để hỗ trợ bổ sung khi điều trị các triệu chứng bệnh đường hô hấp và bệnh hen suyễn. Chanh cũng chứa saponin có tính chất kháng khuẩn, ngăn ngừa cúm và cảm lạnh.

   Cuối cùng nhưng quan trọng không kém là acid ascorbic tăng cường hấp thu sắt trong cơ thể mà sắt đóng vai trò thiết yếu đối với hệ miễn dịch.

2. uống nước chanh giúp Hỗ trợ tiêu hóa:
    Truyền thống ở nhiều nước, chanh được sử dụng như một loại thuốc bổ cho tiêu hóa bởi người ta tin rằng, chanh có thể kích thích và làm sạch gan, giải độc tố trong đường tiêu hóa. Cũng có ghi nhận vitamin C liên quan đến giảm nguy cơ viêm loét dạ dày do vi khuẩn Helicobacter pylori gây ra. Bên cạnh đó, nước ấm còn giúp kích thích đường tiêu hóa và nhu động ruột.

3.Thanh lọc đường tiểu.  [/size]
[justify][size=large]   Nước chanh được coi là chất lợi tiểu bởi nó tăng tần suất đi tiểu và có thể giúp lọc rửa những chất không mong muốn. Do đó, các độc tố được thải ra với tốc độ nhanh sẽ giữ cho đường tiết niệu khỏe mạnh.[/size][/justify]
 
 
[justify][size=large]4.Giảm nếp nhăn và nhược điểm về da:  [/size][/justify]
[justify][size=large]   Vitamin C và các chất chống oxy hóa khác trong chanh chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do là nguyên nhân chính dẫn đến lão hóa khi con người tiếp xúc với tia cực tím và các chất độc môi trường. Lượng chất chống oxy hóa trong chanh có thể giúp bù đắp các tác hại này, giảm thiểu nếp nhăn. Hơn nữa, nước ép chanh có thể sử dụng tại chỗ để giảm sẹo và các đốm đồi mồi. Và như đã nói ở trên, nước chanh kích thích gan, giúp thanh lọc các độc tố trong máu nên giúp cho làn da sạch và mịn hơn.

5.Giúp giảm cân.
    Chanh có nhiều chất xơ pectin giúp “chiến đấu” với những cơn thèm ăn. Thành phần có axit nhưng bản chất của chanh là tính kiềm, mà những người duy trì chế độ ăn uống có tính kiềm thường giảm cân nhanh hơn.

6.Cải thiện tâm trạng ngày mới.  [/size][/justify]
[justify][size=large]   Sau một đêm ngủ dài, cơ thể có thể rơi vào tình trạng bị mất nước. Mất nước sẽ khiến các bộ phận không thể thực hiện đúng chức năng, dẫn đến tích tụ các chất độc hại, căng thẳng, táo bón… Qua nghiên cứu, nước rất có tác dụng đối với tuyến thượng thận vốn có chức năng điều chỉnh lượng nước và nồng độ khoáng chất, cũng như điều chỉnh phản ứng căng thẳng. Vì vậy, chỉ cần uống một cốc nước chanh ấm vào mỗi buổi sáng, sau một thời gian bạn sẽ thấy tâm trạng vui vẻ hơn khi bắt đầu ngày mới.

Lưu ý:  Vì sao phải dùng nước ấm? Đơn giản là nhiệt độ của nước nên ấm vừa, bằng với thân nhiệt vì nếu nước lạnh sẽ gây sốc cho cơ thể còn nước nóng quá sẽ tiêu diệt các enzym có lợi trong chanh.
xem thêm tại: mẹo vặt cuộc sống
[/size][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)