Sức khoẻ 2021-11-23 10:46:59

Lựa chọn 7 thực phẩm mát gan tốt mà bạn nên dùng


Nóng gan là được hiểu là dấu hiệu gan bị tổn thương và rối loạn chức năng ở gan. Bạn có thể cải thiện các triệu chứng nóng gan và “hạ nhiệt” cho gan bằng cách thay đổi chế độ ăn uống mỗi ngày, kết hợp bổ sung các loại thực phẩm cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn các thực phẩm giúp mát gan.
7 thực phẩm vàng giúp mát gan có thể bạn chưa biết
Nóng gan là gì?
Đây là tình trạng rối loạn chức năng chính ở gan. Khi cơ thể dung nạp quá mức các thực phẩm “bẩn” chứa nhiều độc tố thì gan sẽ phải hoạt động một cách hết công suất để đào thải chúng. Theo thời gian dài, bộ máy gan của cơ thể sẽ trở nên quá tải và dẫn đến tình trạng bị nóng gan.
Khi gan bị nóng, bạn có thể nhanh chóng can thiệp bằng cách thay đổi một chút trong thực đơn ăn uống hàng ngày để “hạ nhiệt” cho bộ máy quan trọng này.
1. Tỏi
Trong tỏi chứa nhiều chất lưu huỳnh hợp chất có công năng kích hoạt các enzym gan giúp cơ thể thải độc ra ngoài tốt nhất. Tỏi cũng chứa một lượng lớn selen cao – một vi chất dinh dưỡng thiết yếu đã được chứng minh là giúp tăng cường mức độ enzym chống oxy hóa tự nhiên trong gan của chúng ta. Sử dụng tỏi trong các bữa ăn thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cường các loại khoáng chất cần thiết trong cuộc chiến chống lại những tổn thương đang có ở gan.
2. Atiso – thức uống mát gan, giải độc
Đây là loại thảo dược có chứa ít chất béo và giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa như magiê, phốt pho, kali và sắt. Một bông atisô trung bình chứa gần 7 gam chất xơ, chiếm 23–28% lượng bạn cần tiêu thụ hàng ngày.
Sử dụng atiso mỗi ngày sẽ có tác động tích cực đến mức cholesterol, giúp bảo vệ gan của bạn khỏi bị hư hại và thúc đẩy sự phát triển của các mô mới. Ngoài ra, nó cũng làm tăng sản xuất mật, giúp loại bỏ các độc tố có hại khỏi gan của người bệnh.
3. Trái cây thuộc họ cam, quýt
Các loại trái cây này rất giàu hàm lượng vitamin C và chứa nhiều chất chống oxy hóa – được xem là những “chiến binh” có thể làm sạch gan mạnh mẽ. Chúng cũng thúc đẩy sản xuất các enzym giải độc gan và hỗ trợ tổng hợp các chất độc hại thành các chất có thể hấp thụ rồi đảo thải ra ngoài. Bổ sung nhiều trái cây cam quýt có thể giúp các tế bào gan giảm viêm, giúp bảo vệ gan khỏi bị tổn thương.

4. Trà xanh
Một nghiên cứu tại Nhật Bản cho thấy uống 5-10 tách trà xanh mỗi ngày có thể tác động đến việc cải thiện các chỉ số máu về sức khỏe của gan.
Thành phần của trà xanh có chứa chất chống oxy hóa từ thực vật được gọi là catechin. Hợp chất này được biết đến với chức năng gan là hỗ trợ và loại bỏ sự tích tụ mỡ ở gan. Vì vậy, hãy nhâm nhi 2-3 tách trà xanh mỗi ngày để đảm bảo có được một lá gan khỏe mạnh.
5. Rau cải
Các loại rau củ như: bông cải xanh, súp lơ trắng, bắp cải và cải xoăn,… là nguồn cung cấp glutathione chính, kích hoạt các enzym làm sạch độc tố của gan. Ăn các loại rau họ cải sẽ làm tăng sản xuất glucosinolate trong hệ thống của bạn, giúp loại bỏ các chất gây ung thư gan và các độc tố khác.
6. Khổ qua – thực phẩm tốt cho gan
Khổ qua là loại thực phẩm có nhiều tác dụng trị liệu trong Đông y. Trong mỗi quả khổ qua có chứa vô số các dưỡng chất như:
    [*]Vitamin C, A, E, B-1, B-2, B-3 và B-9
    [*]Các khoáng chất như kali, canxi, kẽm, magie, phốt pho và sắt
    [*]Chất chống oxy hóa như phenol, flavonoid và những chất khác
Chính vì sự dồi dào này, khổ qua được xem là loại trong những loại thực phẩm tốt cho gan, hỗ trợ điều trị các bệnh lý như: xơ gan, viêm gan,..
7. Nghệ
Là thực phẩm được các nghiên cứu y khoa chứng minh là một trong những loại gia vị giúp duy trì một lá gan khỏe mạnh. Nghệ có tác dụng bảo vệ và chống lại các tổn thương và tái tạo các tế bào gan khỏe mạnh. Nó cũng giúp tăng cường sản xuất mật và cải thiện chức năng tổng thể của túi mật, một cơ quan lọc máu khác.
Bí quyết nâng cao công hiệu bảo vệ gan
1. Uống nhiều nước
Nước chiếm một phần lớn trong cơ thể và rất cần thiết cho sự sống. Do đó, uống nhiều nước rất quan trọng trong quá trình giải độc gan. Nước rửa sạch các mô gan, hỗ trợ loại bỏ độc tố và giúp thận thận hoạt động tốt hơn trong quá trình thanh lọc gan, khi đó gan có thể tập trung vào việc “hạ nhiệt” cho bản thân nó.
2. Tập thể dục thường xuyên
Thực hiện các bài tập thể thao thường xuyên sẽ giúp cơ thể tiêu hao những năng lượng dư thừa, ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ. Kết hợp thể thao cùng chế độ ăn uống khoa học sẽ mang đến cho bạn lá gan khỏe mạnh hơn mỗi ngày.
3. Kết hợp sử dụng thuốc hỗ trợ gan
Tình trạng nóng gan có thể dễ dàng điều chỉnh bằng các sản phẩm thuốc hỗ trợ gan Zirkulin Leber Vital. Công thức kết hợp giữa cao kế sữa cô đặc và choline hiệu quả điều trị cao các vấn đề của gan.
Đặc biệt, viên uống bổ gan Zirkulin chính hãng giúp tái tạo tế bào gan, tăng cường giải độc gan, bảo vệ gan khỏi các tác nhân gây hại. Sản phẩm đến từ CHLB Đức chính hãng nhập khẩu phân phối độc quyền bởi công ty cổ phân Entbio Việt Đức (Bicopha)


Liên hệ hotline + zalo 0927.301.666 để được giá tốt nhất, miễn phí ship hàng toàn quốc. Website Bicopha.Com.Vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)