Tin tức - pháp luật 2013-01-09 10:32:10

Lửa cháy ngùn ngụt tại khu chế xuất TP.HCM


Lửa cháy ngùn ngụt tại khu chế xuất TP.HCM

Vụ cháy xảy ra lúc gần 1h chiều nay, 9/1, tại xưởng rộng hàng ngàn mét vuông của công ty chế biến gỗ tại khu chế xuất Linh Trung 2 (Q.Thủ Đức, TP.HCM), hàng ngàn công nhân tháo chạy.

Nhiều công nhân công ty chế biến gỗ xuất khẩu Theodro Alexander (100% của Mỹ), thuộc khu chế xuất Linh Trung 2, thấy ngọn lửa bốc lên dữ dội từ ống khói của nhà xưởng sản xuất, sau đó lửa lan sang khu B, khu C.


Ngọn lửa bốc lên sau tiếng nổ chát chúa.


Thời điểm xảy ra vụ cháy, có trên 1.000 công nhân của công ty đang nghỉ trưa thì một tiếng nổ kinh hoàng phát ra từ khu vực đặt hệ thống máy hút bụi tại lầu 2 khu C - nơi sản xuất gỗ trang trí nội thất - rồi lửa bùng phát và lan nhanh. Hàng trăm công nhân khác đang ngủ trưa bị đánh thức bởi tiếng nổ, tiếng tri hô nên bật dậy bỏ chạy nháo nhào.

Sau đó, ngọn lửa lan sang các khu vực bên cạnh, trong đó có khu chứa hóa chất, sơn PU của công ty nên đám cháy càng dữ dội hơn, rất khó khống chế. Người dân cho biết, có một số công nhân bị bỏng vì vụ hỏa hoạn đã được đưa đến bệnh viện, nhưng chưa thống kê được là bao nhiêu người bị thương.

15 phút sau, lực lượng PCCC của TP.HCM và tỉnh Bình Dương huy động hơn 20 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng trăm chiến sĩ đến hiện trường để dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên, do nhà xưởng chứa nhiều vật liệu dễ cháy, nhất là các loại hóa chất, nên đến 15h chiều, đám cháy vẫn chưa được dập tắt, các chiến sĩ PCCC vẫn đang tiếp tục “chiến đấu” với “bà hỏa”. Thậm chí đến 16h, ngọn lửa có dấu hiệu bùng phát trở lại.






Đứng từ xa vẫn nhìn thấy cột khói cao bốc lên.



Nhiều bình ga nhanh chóng được đưa ra khỏi khu vực cháy.



Các công nhân nháo nhào chạy ra ngoài đường.



Xe cứu thương và y, bác sĩ túc trực sẵn để cấp cứu.









Đến 16h, các chiến sĩ PCCC vẫn tích cực chữa cháy.









Khói liên tục phun ra từ nhà xưởng.











Trời đổ mưa lớn nhưng công tác chữa cháy vẫn diễn ra khẩn trương.



Trường Nguyên
Theo Infonet
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)