Tin tức - pháp luật 2010-10-07 03:43:02

Lũ khựa là những thằng đốn mạt


[size=2]Muốn chuộc tàu cá, phải nộp 70.000 nhân dân tệ?[/size] [indent] Đại tá Bùi Phụ Phú, phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi ngày 6/10 cho biết, Trung Quốc đã chính thức đòi ngư dân ta phải nộp 70.000 nhân dân tệ (210 triệu đồng) tiền phạt mới cho tàu cá QNg 66 478TS về nước.

Phía Trung Quốc cho rằng, tàu cá QNg 66 478TS có sử dụng thuốc nổ để đánh bắt hải sản.

Tuy nhiên, đại tá Phú nói: "Chắc chắc điều đó không xảy ra! Bởi ngư dân đã được tuyên truyền, giáo dục rất kỹ lưỡng những vấn đề liên quan khi đánh bắt hải sản trên biển. Hơn nữa, ngư dân Việt Nam đánh bắt trên đảo Hoàng Sa là thuộc chủ quyền Việt Nam, thì Trung Quốc không có quyền can thiệp".



UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đến nay toàn tỉnh vẫn còn 22 tàu, 98 ngư bị nước ngoài giam giữ.

Trước đó, vào ngày 11/92010, phía Trung Quốc đã bắt giữ tàu cá số hiệu QNg 66478TS (do ông Mai Phụng Lưu làm thuyền trưởng) cùng 9 ngư dân Việt Nam tại vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa.

Từ đó đến nay, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nhiều lần giao thiệp với phía Trung Quốc về vấn đề này ở nhiều cấp khác nhau tại Hà Nội và Bắc Kinh.

Ngày 21/9, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao đã chính thức gửi công hàm đến Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc nhanh chóng thả vô điều kiện tàu cá và toàn bộ ngư dân nói trên.

Tới ngày 5/10, đại diện Đại sứ quán Trung Quốc gặp đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam và nói rằng do tàu cá QNg 66478TS đã sử dụng thuốc nổ để đánh bắt cá nên các cơ quan chức năng của phía Trung Quốc quyết định xử phạt chủ tàu và đã thông báo cho gia đình những người bị bắt về quyết định nêu trên. Sau khi nộp phạt, phía Trung Quốc sẽ thả tàu và ngư dân.

Tại cuộc gặp trên, Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phản đối quyết định xử lý của phía Trung Quốc đối với chủ tàu QNg 66478TS.

Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh, lý do bắt giữ và xử phạt của phía Trung Quốc đối với chủ tàu nêu trên là phi lý.

Đồng thời khẳng định rõ tàu cá QNg 66478TS hoạt động bình thường tại vùng biển quần đảo Hoàng Sa hoàn toàn thuộc chủ quyền của Việt Nam.

——————-
Dân tộc khựa không bao giờ trở thành một dân tộc lớn vì thói ích kỷ, tham lam, đốn mạt, hèn hạ và bẩn tính… Khựa là kẻ thù số 1 của nhân loại
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)