Chuyện shock 2011-09-01 03:16:05

Lời khai rợn người của Lê Văn Luyện -Sát thủ tiệm vàng






Cận cảnh bé Luyện.


Như tin đã đưa, khi bị bắt đối tượng Luyện tỏ ra khá bình tĩnh thậm chí còn nói “các chú cứ bắn cháu đi”. Tại đồn biên phòng Na Hình huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn Lê Văn Luyện cũng đã tỏ ra thành khẩn khi nhận mình là hung thủ gây ra vụ thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích ở phố Sàn. Hung thủ Luyện cũng khai nhận y hành động một mình.

Ớn lạnh với lời khai của sát thủ 9x

Theo lời khai, hung thủ Lê Văn Luyện cũng đã thừa nhận việc sau khi gây án, y đã cướp đi một số lượng vàng rất lớn mang đi tiêu thụ, do lo sợ bị phát hiện nên y đã san bớt số vàng cướp được nói trên để lại tại nhà gia đình Luyện tại xã Thanh Lâm - Lục Nam - Bắc Giang, số còn lại y mang đi tiêu thụ và đã chia bớt 1 số lượng rất nhỏ cho người anh họ tên là Trương Thanh Hồng trong quá trình chạy trốn, số còn lại y mang theo trong người tìm đến nhà người cô ruột Lê Thị Định ở tỉnh Lạng Sơn.

Trái ngược lại với những vất vả ngược xuôi của cơ quan điều tra khi truy lung dấu vết của Lê Văn Luyện, trong tờ khai tại đồn biên phòng Na Hình, Lê Văn Luyện đã khiến nhiều người ớn lạnh khi đọc những dòng lời khai của y: “Tôi chạy xuống cầm con dao chém một nhát vào đầu ông chủ, không thấy gì tôi chạy xuống tầng 2 thấy đứa chị đang cầm điện thoại bàn không dây, tôi liền lao vào băm một nhát vào tay và đầu nhưng không biết có làm sao không bởi vì lúc đó trời tối quá, tôi không nhìn rõ. Tôi thấy đứa con gái cả của bà chủ tiệm vàng im lặng, tôi đi ra ngoài, nhưng ra đến cửa phòng thì đứa bé con út của bà chủ tiệm vàng khóc thì tôi bảo (ngủ đi cháu, nó nằm xuống im lặng 1 tí) nó lại khóc. Tôi không biết làm gì nên lấy phớ cắt cổ con bé. Tôi nhìn thấy chiếc điện thoại di động tôi lấy luôn và tôi ra ngoài lại thấy ông chủ tiệm vàng động đậy và lăn ở giữa tầng 2 và 3 xuống chân cầu thang, tôi băm một nhát vào cổ bên trái ông chủ… Xong tôi lên tầng lấy ba lô, dép…”







Bên cạnh những lời khai thể hiện hành vi giết người một cách man rợ của mình, Lê Văn Luyện cũng kể lại tỉ mỉ về hành trình trốn chạy của mình.

Theo đó, Lê Văn Luyện trốn lên huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) từ ngày 25-8 và ở tại nhà chú rể là Lê Văn Nghi (SN1980), trú tại thôn Nà Tồng, Trùng Khánh (Văn Lãng); Do lo sợ bị bắt nên ngày 28-8 tên Luyện được chú rể là Lê Văn Nghi đưa đến khu vực chợ Na Hình - Thụy Hùng (Văn Lãng - Lạng Sơn). Chú rể của Luyện đã giúp y trốn sang Trung Quốc nhưng do không có nơi trú ẩn và không có tiền nên Luyện buộc phải quay về và cũng có ý định ra đầu thú.









Lê Văn Luyện không có bất cứ biểu hiện nào tỏ ra sợ hãi khi ngồi khai nhận hành vi phạm tội của mình tại đồn biên phòng Na Hình

Việc quay về của Luyện cũng được các đối tượng tính toán cụ thể. Sáng 31-8, Lê Văn Nghi vượt biên qua trạm Na Hình sang Trung Quốc với lý do mua phân về bón ruộng. Hành vi của Lê Văn Nghi đã không qua mắt được lực lượng điều tra.

Theo Thượng tá Nguyễn Năng Nhạ, Đồn Trưởng Đồn Biên phòng Na Hình, ngay sau khi nhận được thông tin đối tượng có thể đã lên trú tại nhà bà cô ruột, lấy chồng ở bản Nà Tồng - xã Trùng Khánh, huyện Văn Lãng (Lạng Sơn), Đồn Biên phòng Na Hình đã triển khai lực lượng, phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát nắm chắc địa bàn. Theo nguồn tin các trinh sát báo về, ngày 28-8 tên Luyện được chú rể là Lê Văn Nghi đưa đến khu vực chợ Na Hình - Thụy Hùng (Văn Lãng - Lạng Sơn). Sau khi triển khai lực lượng truy quét nhưng không bắt được đối tượng, các anh nhận định, đối tượng đã vượt biên trốn sang Trung Quốc.

Sáng 31-8, Lê Văn Nghi vượt biên qua trạm Na Hình sang Trung Quốc với lý do mua phân về bón ruộng, nhận định khả năng đối tượng Nghi sang móc nối với Lê Văn Luyện, Đồn Biên phòng Na Hình đã triển khai đội hình 13 cán bộ, chiến sỹ, chia làm ba mũi, đón lõng tại các đường mòn.








Đến 21 giờ ngày 31-8, Lê Văn Luyện đã ký tên vào tờ khai phạm tội của y



Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, tại đường mòn biên giới, mốc 1057, tổ công tác trực tiếp do Thượng tá Nguyễn Năng Nhạ, Đồn Trưởng, Đồn Biên phòng Na Hình cùng các đồng chí: Đại úy, Trạm trưởng Nguyễn Đức Cường; Thượng úy Phạm Trung Du – Nhân viên trinh sát và Trung úy Hoàng Văn Đạm – Nhân viên phòng chống ma túy đã phát hiện và bắt giữ ba đối tượng vượt biên trái phép về Việt Nam. Trong số này, có Lê Văn Luyện; hai đối tượng còn lại là Lê Văn Nghi và Hoàng Văn Trai (SN 1978).

Thêm nhiều đối tượng liên quan đến vụ thảm sát tiệm vàng

Tính đến thời điểm này, ngoài đối tượng chính trong vụ thảm sát tiệm vàng Lê Văn Luyện bị bắt giữ, đã có 7 đối tượng liên quan đến vụ trọng án này. Đáng nói là các đối tượng đều là người thân của hung thủ, là bố, mẹ, bác, cô, chú, anh họ… biết hung thủ phạm tội nhưng không tố giác tội phạm mà cố tình che giấu, và tiếp tay giúp hung thủ trốn chạy.

Từ lời khai của Lê Văn Luyện, CQĐT đã thu được thêm 1 lượng vàng tại nhà cô ruột của y, bà Lê Thị Định.

Trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Văn Dư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, việc Lê Văn Luyện có phải là hung thủ duy nhất của vụ án hay không còn căn cứ vào việc xác minh, xét hỏi của CQĐT.

Theo nguồn tin riêng, ngay sau khi tiếp quản đối tượng Lê Văn Luyện, cơ quan điều tra công an tỉnh Bắc Giang sẽ tiến hành truy xét, lấy lời khai phục vụ quá trình điều tra vụ án.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


pic chốt : VCL






24h chấm com chấm vn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)