Tin tức - pháp luật 2015-03-31 00:52:39

Lời khai của nghịch tự giết mẹ giấu vào lu nưôc


Lời khai của nghi can giấu xác mẹ trong lu nước

Đạt nhiều lần xin tiền mẹ không được, giữa hai mẹ con thường xảy ra mâu thuẫn. Khi cha vắng nhà, cậu con trai ra tay sát hại mẹ, lấy 2 lượng vàng đi mua xe tay ga.

Ngày 30/3, Viện KSND tỉnh Kiên Giang đã phê chuẩn quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam Nguyễn Khả Đạt (SN 19/5/1997, hơn 2 tháng nữa mới đủ 18 tuổi) 4 tháng về hành vi Giết người và Cướp tài sản. Tại cơ quan điều tra, Đạt khai nhận hành vi giết mẹ ruột vào tối 5/3. 

Buổi tối xảy ra vụ án, ông Nguyễn Văn Lép (cha Đạt) đi nhậu với những người bạn trong xóm. Khoảng 20h cùng ngày, Đạt về nhà, thấy mẹ là bà Nguyễn Thị Mai Trinh (42 tuổi, ngụ phường An Hòa, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) đang xem tivi, nên ngỏ ý xin tiền mua xe tay ga.

Nghi can khai, trước đây, nhiều lần xin tiền nhưng bà Trinh không cho, nên hay trách móc mẹ. "Mẹ không cho tiền con mua xe, cứ nói chờ, nhưng biết đến khi nào", Đạt nói. Nghe con nhắc chuyện mua xe, bà Trinh la mắng. 

Luật sư Nguyễn Văn Đức - Văn phòng Luật sư Vạn Lý (Đoàn luật sư TP Cần Thơ) cho biết, theo nội dung vụ việc, tính đến thời điểm gây án, Đạt còn thiếu 2 tháng 14 ngày mới đủ 18 tuổi. Do đó, mức án cao nhất mà nghi can lĩnh là 18 năm tù. 

Đạt cự cãi, hai mẹ con to tiếng với nhau. Bất ngờ, thanh niên xô bà Trinh ngã xuống nền nhà, dùng cây gỗ đánh vào đầu. 

Thấy mẹ bất tỉnh, Đạt tháo nữ trang rồi kéo thi thể nạn nhân giấu vào chiếc lu phía sau nhà. Sau đó, anh ta đậy nắp lại, quấn băng keo xung quanh.

Chiếc lu nơi Đạt giấu xác mẹ. Ảnh: CTV.

Đứa con dọn dẹp xong hiện trường thì ông Lép về đến cửa. Không thấy vợ đâu, ông hỏi thì Đạt nói mẹ đi công chuyện, mai mới về. Ngày hôm sau, Đạt mang số nữ trang (khoảng 2 lượng vàng) đi bán, mua xe tay ga. 

Nhiều ngày không thấy vợ, ông Lép đi tìm kiếm khắp nơi. Người cha nói con trai lấy xe chở về quê vợ ở Bạc Liêu tìm, nhưng cũng không có kết quả. 

Lo chuyện tìm vợ, ông Lép không quan tâm đến chuyện Đạt mua xe mới. Khi hàng xóm đến nhà phàn nàn việc Đạt chạy xe nẹt pô thì ông mới hỏi con trai. Thanh niên trả lời: "Tiền dành dụm được và mẹ cho hôm Tết".

Đến 8h ngày 28/3, ngửi có mùi hôi bốc ra từ chiếc lu sau nhà nên ông Lép kiểm tra. Nhìn thấy nắp đậy quấn băng keo, người cha hỏi thì Đạt trả lời: "Mẹ hứng nước mưa nên quấn băng keo lại cho sạch".

Nghi có điều không lành, ông Lép mở lu thì phát hiện người vợ mất tích đang nằm bên trong, thi thể trong quá trình phân hủy. Khi đó, Đạt chạy lại nắm tay cha: "Cha tha lỗi cho con, con lỡ tay giết mẹ". "Nghe con trai nói, tôi chết đứng và không tin đó là sự thật", ông Lép nói. 

Nhiều người dân địa phương cho biết, thường ngày, Đạt tụ tập với bạn bè ăn chơi. Mỗi khi điều khiển xe máy, anh ta phóng nhanh, lạng lách, đánh võng. Còn vợ chồng ông Lép sống hiền lành, không mâu thuẫn với ai.

Nguyễn Khả Đạt. Ảnh: CTV.

"Thuở bé, Đạt rất hiền, lễ phép. Nhưng khi lớn lên, tính tình em ấy thay đổi, học đến lớp 9 thì nghỉ. Không ai ngờ sự thể lại thế này…", chị gái Đạt khóc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)