Chuyện shock 2011-10-22 10:27:51

loại ớt cay nhất thế giới


Tại một nông trại trồng ớt thuộc bang New South Wales của Australia, người chủ của nông trại này đã khẳng định rằng ông đã trồng được loại ớt cay nhất thế giới. Được biết, loại ớt này chứa 1,46 triệu đơn vị cay, so với 1,38 triệu đơn vị cay của loại ớt được xác định là cay nhất trước đó.

[justify]Ông Marcel de Wit – người trồng ra loại ớt này cho biết : “Độ cay của nó mỗi khi nấu ăn có sức mạnh như… vũ khí hóa học…”

Độ cay “kinh khủng”

Ông Marcel de Wit đã đặt tên cho loại ớt đặc biệt này là Trinidad Scorpion Butch T. Đặc điểm nhận dạng của Trinidad Scorpion Butch T khá đơn giản: màu đỏ tươi, với kích thước tương đương đồng 1 xu của Australia.
[/justify]

Giống ớt cay nhất thế giới- Trinidad Scorpion Butch T
[justify]Ông Marcel de Wit cho hay hơi cay của ớt Trinidad Scorpion Butch T mạnh tới nỗi người nấu bếp cần sử dụng quần áo bảo hộ và khẩu trang khi chế biến. “Như thể là ăn một miếng salad hoa quả và sau đó nó phát nổ trong miệng vậy”, ông Marcel nói.

Người đàn ông này cũng cho biết thêm, ông đã gửi mẫu ớt Trinidad Scorpion Butch T đến phòng xét nghiệm độ cay theo hệ thống đo độ cay có tên là Scoville nằm tại thành phố Melbourne. “Trinidad Scorpion Butch T có độ cay lên tới 1,46 triệu đơn vị cay. Đó là con số khủng khiếp nhất được xác nhận cho tới thời điểm hiện tại”- ông Marcel de Wit cho biết.

Để đo độ cay theo phương pháp Scoville, loại ớt Trinidad Scorpion Butch T đã được chiết xuất thành dung dịch và được trộn lẫn vào một chất hóa học pha loãng. Sau khi đưa hợp chất này đo trên máy móc chuyên dụng thì người ta đưa ra kết luận về độ cay của ớt.

Được biết, hạt của giống ớt Trinidad Scorpion Butch T. xuất phát từ Mỹ và được gửi tới công ty hạt giống Hippy ở New South Wales. Neil Smith, từ công ty Hippy, đã đưa cho ông Marcel các hạt giống ớt và ông Marcel đa bắt đầu trồng chúng cách đây 2 năm.

Hạt giống “đột biến”

Tên của loại ớt Trinidad Scorpion Butch T được đặt theo tên của người đã phát hiện ra hạt giống này. Trong nhiều năm trồng ớt, ông Trinidad ở Mỹ đã tìm ra được một loại giống đột biến với độ cay “kinh hoàng”.
[/justify]

[justify]Sau khi tiến hành nhân giống và trồng đại trà giống ớt này tại Mỹ, ông Trinidad đã bán lại cho một công ty chuyên mua ớt để chế biến thực phẩm như làm nước sốt và tương ớt. “Người ta đã nói rằng, mỗi khi chế biến thành phẩm, những công nhân đều phải mặc quần áo bảo hộ, đeo mặt nạ khí công nghiệp để tránh hít phải khí “cực mạnh” của loại ớt này”- Những người tại công ty chế biến thực phẩm cho biết.

Sau khi trồng thành công giống ớt có độ cay đột biến này, ông Trinidad đã gửi cho người bạn Marcel de Wit tại Australia của mình. “Ông ấy đưa các hạt giống cho tôi và bảo rằng “Marcel, tôi nghĩ chúng cay hơn nhiều so với các giống ớt chúng ta có trước đó”, vì thế chúng tôi bắt đầu trồng. Và ông ấy đã đúng”

Ông Marcel de Wit còn cho biết thêm, trước khi đưa giống ớt này trồng đại trà tại nông trại, ông cũng đã phải nếm qua: “Có cảm giác bạn đang đặt một thanh sắt đang nung nóng lên lưỡi và cổ họng khi miếng ớt trôi qua. Mỗi khi có bạn bè đến thăm nhà, tôi và vợ đều đưa cho họ nếm thử. Ai cũng phải hét lên khi nếm loại ớt này”.

Mặc dù có độ cay rất cao, nhưng giống ớt Trinidad Scorpion Butch T lại có thêm hương vị của trái cây. “Loại ớt này rất đặc biệt, sau khi cảm giác cay rát lưỡi qua đi, dư vị còn đọng lại giống như hỗn hợp của salad trái cây với hương vị của chuối và cam”- Ông Marcel de Wit cho biết.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)