Tình yêu - giới tính 2011-11-09 14:13:17

LINH HỒN ƠI!CHO TÔI MỘT GIẤC MƠ!


1. Nhóc thích những cái được gọi là quá khứ. Nhóc luôn mơ mộng về những cái xa xưa những nơi được gọi là dĩ vãng. Một bản nhạc cổ điển có thể làm nhóc nhớ lại mọi thứ của cái ngày rất xa ấy.
Không phải ngẫu nhiên nhóc lại làm bạn với những bản nhạc cổ điển này. Có lần Kiên đã nói, khi nghe chúng Kiên thấy có cái gì đó rất mênh mang, một con đường rất dài, rất xa nhưng lại thật gần. Và nhóc đã thích những bản nhạc cổ điển đơn giản vì nó thích Kiên.
Ngồi bên cửa sổ, nhìn Kiên nghe những bản nhạc mà nhóc muốn khóc. Nhóc thấy Kiên cô đơn quá. Giá như, nhóc đến được bên anh. Nhóc lại gần, đứng trước mặt Kiên định ôm lấy Kiên nhưng nhóc chợt nhớ… Bây giờ, nhóc chỉ là một linh hồn.


Đã 48 ngày rồi, kể từ cái ngày định mệnh ấy. Một ngày nắng đẹp và là ngày sinh nhật nhóc. Kiên đã hứa với nhóc sẽ dành cho nhóc cả một ngày. Sáng, nhóc dậy thật sớm ra nơi hẹn đợi Kiên. Anh đến cùng với bó hoa hồng 19 bông (vì vào ngày đó là nhóc tròn 19 tuổi mà). Nhóc thấy sao cuộc đời của nhóc lại nhiều may mắn như vậy? Hôm đó sẽ là ngày rất hạnh phúc của nhóc nếu không vì chiếc xe đó đến quá nhanh trước khi nhóc nhìn thấy. Kiên đứng nhìn mà không kịp lao ra để cứu nhóc. Nhóc đứng đó và nhìn thấy mình đang được đưa đi cấp cứu. Tất cả mọi thứ đều có màu trắng xoá - màu mà nhóc đã từng rất thích.


Nhóc chỉ còn dõi theo Kiên từ thiên đường, vì nhóc đã chết…


Bác sĩ đi ra, ông lắc đầu tuyệt vọng. Mọi người đứng bên giường nhìn nhóc và khóc, còn Kiên như người vô hồn nhìn ra cửa như thể đang chờ đợi điều gì rất mong manh. Lúc đó nhóc đã gào lên tuyệt vọng:

-“
Nhóc đây mà sao mọi người không nhìn, nhóc còn sống mà cái đứa nằm trong đó không phải nhóc đâu? Nhóc khóc sao không có ai ra dỗ nhóc vậy. Nhóc chợt hiểu ra nhóc đã chết.”
Từ hôm đó, nhóc đã theo Kiên. Kiên vốn dĩ là một người của công việc, anh có thể để nhóc đợi hàng tiếng đồng hồ vì anh có việc với khách hàng. Mới đầu yêu nhau nhóc tức lắm. Đã có lúc nhóc nghĩ mình không quan trọng bằng công việc của anh. Nhưng những việc mà Kiên làm cho nhóc đã làm nhóc hiểu ra rằng, anh làm tất cả vì nhóc mà. Nhóc đã tự hứa với mình sẽ cố gắng học để được giúp anh. Và ngày ấy nhóc đã đỗ vào khoa Kinh tế ước mong đó đã thành hiện thực, nhóc bảo với Kiên khi ra trường nhóc sẽ xin vào làm ở công ty của anh và sẽ quản lý anh thật chặt. Anh gõ nhẹ vào cái trán bướng bỉnh và nói:
+ Khi đấy, anh không dám nhận em vào làm đâu, chưa chi đã đòi quản lý. Anh sợ lắm.

Nhóc vênh mặt lên tự đắc
: Ờ nhớ nhé, lúc em ra trường có mang kiệu tám người khiêng đến rước đi làm em cũng không đi đâu, hối hận không kịp đấy.
Kiên làm bộ sợ hãi nói:
Trời, sợ quá, hay mình ký hợp đồng luôn đi, để lúc đấy anh khỏi phải hối hận, nhé.
Nhóc cười và gật đầu đồng ý. Nhưng bây giờ bản hợp đồng đó đã mất giá trị mất rồi. Vì bên B đã không còn nữa.



Nhóc thích những lúc anh ngồi bên bàn làm việc. Anh không cười, nhưng vẫn rất lôi cuốn. Giờ anh cũng đang ngồi trên bàn làm việc, nhưng đôi mắt của anh không còn sức sống, nó mênh mông và vô định. Anh đang làm việc nhưng không phải vì tương lai phía trước mà để quên đi một sự thật.


Nhóc không còn trên đời này nữa.
Kiên đang rất đau khổ, nhóc biết chứ. Bởi vì nhóc cũng vậy. Nhóc nhìn thấy Kiên, ở ngay bên cạnh Kiên nhưng sao anh xa quá. Thà rằng anh cứ quên nhóc đi, delete nhóc khỏi bộ nhớ và vui vẻ với cô gái khác nhóc còn thấy nhẹ lòng hơn. Nhóc khóc!


… nhưng hoá ra, chỉ là nhóc đang mơ.



Có tiếng chuông cửa, Kiên ra ngoài và nhận thư. Đôi mắt anh mở to ngạc nhiên - đấy là thư của nhóc. Đúng! Nhóc đã gửi cho anh trước ngày sinh nhật 1 ngày:

"
Ngày hôm qua là quá khứ, ngày mai là tương lai. Chỉ có hôm nay là hiện tại, là ngày có thể làm thay đổi được tương lai – đó chính là món quà kỳ diệu của cuộc sống - một khi chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc của nó.
Kiên ơi, dù là quá khứ, tương lai hay hiện tại. Em luôn yêu anh
".



Kiên cười. Nụ cười đầu tiên của anh kể từ khi nhóc không còn. Đêm hôm đó, nhóc thấy anh ngủ với nụ cười trên môi - nụ cười đẹp nhất nhóc từng được thấy. Nhóc lại gần anh hôn anh lần cuối. Xa xa ngoài cửa sổ nhóc thấy ánh sáng của thiên đường. Nhóc thấy những thiên thần bé nhỏ đang gọi nhóc.



+ Nhóc đi đây, luôn yêu anh – nhóc cười.



Zeng…zeng…zeng… tiếng chuông đồng hồ làm nhóc tỉnh giấc. Nhóc tỉnh dậy với nụ cười trên môi khi nhớ lại những gì đã mơ đêm qua. Nhóc nhìn lịch và nhớ ra hôm nay là sinh nhật của nhóc.



Hoá ra là nhóc chỉ đang mơ mà thôi, nhưng dù gì đi chg nữa, nhóc sẽ không để những gì trong giấc mơ thành sự thật đâu
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)