Chuyện lạ 2012-05-28 07:10:13

Liệu chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ xảy ra???


[size=1]'Tấn công Iran sẽ tạo ra chiến tranh thế giới thứ 3'[/size][size=2]Nếu Mỹ tấn công Iran, Trung Quốc sẽ chuẩn bị cho cuộc chiến tranh thế giới thứ 3, Thiếu Tướng Trung Quốc Trương Triệu Trung cho biết.[/size][size=2]Như vậy, “Tập đoàn phương Đông” là Trung Quốc và Nga sẽ đối đầu với “Tập đoàn phương Tây” do Mỹ dẫn đầu.Trang web chính thức của Pei Cobb Freed & Partners của Đức mới đây có bài bình luận, nếu Mỹ và các đồng minh thực sự muốn tấn công Iran thì một cuộc chiến tranh thế giới thế giới thứ 3 sẽ nổ ra.[/size]Do an ninh quốc gia của Trung Quốc liên quan chặt chẽ với Iran, Trung Quốc sẽ chuẩn bị cho cuộc chiến tranh thế giới thứ 3.

Nhiều tàu chiến Mỹ xuất hiện gần Iran.
Năm 1999, ông Trương Triệu Trung từng xuất bản cuốn sách mang tựa đề “Ai là mục tiêu tiếp theo?”. Phải chăng nếu tiến hành một cuộc tấn công Iran, thì mục tiêu tiếp theo của người Mỹ sẽ là Trung Quốc.

Theo Sina, đây không chỉ là đánh giá của riêng cá nhân ông Trương, mà là đánh giá nghiêm túc của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Nếu cuộc chiến tranh thế giới có xảy ra thật thì Trung Quốc sẽ không hành động một mình, mà Nga cũng phải tham gia vào cuộc chiến này.

Trên thực tế, Trung Quốc đang áp dụng chính sách “dùng tư bản để chống lại chủ nghĩa tư bản” bằng các thủ đoạn cạnh tranh. Trung Quốc luôn chủ động làm ăn với các nước phương Tây để tìm kiếm lợi ích tại đây, trợ giúp những đối tượng được cho là “kẻ thù” của Mỹ tại Trung Đông và châu Phi. Đồng thời, cơ quan tình báo của Trung Quốc luôn tìm cách làm suy yếu ảnh hưởng của Mỹ tại những khu vực này.

Hiện Iran và Syria là những đồng minh quan trọng của Trung Quốc và Nga, tương lai của khu vực Trung Đông liên quan chặt chẽ đến lợi ích chiến lược của hai nước này. Một cuộc chiến tranh sẽ không nổ ra trực tiếp giữa Mỹ, Nga và Trung Quốc, mà cuộc chiến giữa Mỹ và Iran sẽ tạo ra tiền đề cho một cuộc chiến tranh thế giới trong tương lai.

Cuốc sách “Ai là mục tiêu tiếp theo?” của ông Trương được xuất bản năm 1999, cũng tại thời điểm này Mỹ đánh bom “nhầm” vào Đại sứ quán Trung Quốc tại Nam Tư. Tuy nhiên, người Trung Quốc lại cho rằng, tuyên bố đánh bom nhầm của Mỹ chỉ là cái cớ, đó là một “phép thử chiến lược” đối với Trung Quốc.

Với sự phát triển vượt trội về sức mạnh kinh tế và quân sự của Trung Quốc hiện nay, mục tiêu hàng đầu tiếp theo của Mỹ là kiềm chế bằng được Trung Quốc.

Năm 2011, Nguyên Tham mưu trưởng hải quân Nga, ông Victor Kravchenko cũng tuyên bố, nếu nước nào tấn công tàu chiến của Nga tại Syria, thì nước đó là tự phát động một cuộc chiến tranh và Nga sẽ có đủ khả năng để tiến hành một cuộc phản công.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)