Môn khác - thể thao cười 2016-09-08 02:14:14

Lennox Lewis Nhà Vô Địch Tuyệt Đối Của Làng Quyền Anh


Với biệt danh “vua sư tử”, không một ai biết quyền Anh mà không biết đến tay đấm Lennox Lewis, trở thành nhà vô địch thế giới tuyệt đối là điều mà rất ít võ sĩ đấm bốc có khả năng thực hiện được.


Vua sư tử Lennox Lewis

Lennox Lewis sinh ngày 2/9/1965, cho đến nay võ sĩ người Anh đã 43 lần thượng đài có một bảng thành tích khủng với thắng 40 trận (31 lần hạ knock-out đối thủ), thua 2 và hoà 1. Thể hình hoàn hảo với chiều cao 1m95 và cân nặng 113 kg, Lewis luôn thi đấu với sự tự tin, tập trung trước mọi đối thủ. Anh là một pháo đài gần như bất khả xâm phạm, là vua của các sàn đấu.
Nhiều năm trước đây, ít người đánh giá Lewis có khả năng đạt tới thành tích hiện nay. Anh bắt đầu chuyển sang thi đấu nhà nghề vào năm 1989, với thành tích trước đó là giành HC vàng quyền anh tại Thế vận hội Seoul 1988 sau khi đánh bại tương lai của quyền anh hạng nặng, võ sĩ người Mỹ Riddick Bowe. Giới hâm mộ chờ đợi liệu Lewis có thích hợp với sự khắc nghiệt của các võ đài. 31/10/1990, danh hiệu đầu tiên – vô địch châu Âu hạng nặng – được trao cho tay đấm có biệt danh “Sư tử” sau khi anh hạ knock-out kỹ thuật (TKO) Jean Chanet ở hiệp 6. Liên tục đánh bại các đối thủ nhưng tới sau trận đấu chuyên nghiệp thứ 22, danh tiếng của Lewis nổi như cồn. Vào ngày 31/12/1992 đó, anh chỉ cần chưa đầy 2 hiệp để hạ knock-out (KO) Ruddock “Dao cạo”. Và Lewis được coi hiểm hoạ thật sự với các nhà vô địch thế giới, một đối thủ với cú đấm tay phải đáng sợ.



Trong trận đấu với huyền thoại Mike Tyson

Chưa quên thất bại năm 1988, lại được chứng kiến chiến thắng dễ dàng của Lewis trước Ruddock, Riddick Bowe từ chối nhận lời thách đấu của tay đấm “Sư tử”. Võ sĩ người Anh đã có được đai vô địch của Hội đồng quyền anh thế giới (WBC) mà không tốn một giọt mồ hôi. Tuy nhiên, Lewis vẫn còn nhiều điều phải học hỏi. Anh không giữ được sự cân bằng cần thiết ở những trận đấu quan trọng, di chuyển chậm chạp. Ngoài ra, anh cũng không biết sử dụng những cú ra đòn chớp nhoáng bằng tay trái để bổ sung cho sức tấn công bên tay phải, dù có sải tay tới 213 cm. Lewis đã phải trả giá cho sự thiếu kinh nghiệm bằng danh hiệu vô địch WBC, khi để thua Oliver McCall năm 1994.



HLV Emanuel Steward và Lennox Lewis

Quyết tâm giành lại vương miện, Lewis nhờ cậy đến tài năng của HLV Emanuel Steward, người có tên trong Tòa nhà danh vọng quyền anh, để hoàn thiện các kỹ năng chiến đấu. Steward đã biến Lewis thành một võ sĩ gần như không có điểm yếu. Một Lennox Lewis mới với những cú đánh cực nhanh bằng tay trái, thi đấu linh hoạt hơn, ra đòn 2 tay như một. Nếu như lúc trước người ta coi Lewis là một kẻ nguy hiểm, giờ đây anh trở thành nỗi kinh hoàng thực sự trên các võ đài. Lần lượt, Lewis bước qua các đối thủ lên đỉnh cao danh vọng. Anh nghiền nát Tommy Morrison, đè bẹp Ray Mercer, đoạt lại danh hiệu WBC ở trận tái đấu với McCall, knock-out Andrew Golota “Hoang dại” và Shannon Briggs. Nhưng chỉ đến năm 1999, khi Evander Holyfield, người đang nắm giữ danh hiệu của Hiệp hội quyền anh thế giới (WBA) và Liên đoàn quyền anh quốc tế (IBF), chấp nhận lời thách đấu, Lewis mới có cơ hội để trở thành một nhà vô địch hạng nặng tuyệt đối.



Lewis hoàn thiện mình hơn với những cú đấm tay trái cực nhanh

Ở trận đấu ngày 13/3/1999 đó, Lewis đã chiếm thế thượng phong suốt 12 hiệp, nhưng điều đó chưa đủ thuyết phục các trọng tài và 2 đối thủ rời sàn đấu bất phân thắng bại. Đúng 8 tháng sau, 13/11/1999, Lewis giành lại sự công bằng. Những cú đấm móc hiểm hóc cùng các đòn trực diện bằng tay phải khiến Holyfield nhiều lần phải khuỵu gối. Thắng điểm sau 12 hiệp, cuối cùng Lennox Lewis đã bước lên đỉnh cao nhất của sự nghiệp. Lần đầu tiên trong lịch sử, một võ sĩ người Anh thống nhất được cả 3 danh hiệu cao quý nhất của làng đấm bốc thế giới.

Theo Vnexpress

Nguồn: http://www.hochoai.com/2016/08/lennox-lewis-nha-vo-ich-tuyet-oi-cua.html
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)