Tin tức - pháp luật 2011-08-30 05:53:46

Lê Văn Luyện cái tên chấn động Việt Nam


Cơ quan CSĐT đã thông báo thông tin về hung thủ gây ra vụ án gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích. Theo thông báo nhận dạng, vụ án nghiêm trọng này có ít nhất 2 đối tượng tham gia.

[justify]Theo đó, 2 đối tượng là hung thủ gây án có độ tuổi từ 17 đến 30. Một tên cao khoảng 1,70m, dáng người gầy, mặt xương, tóc cắt ngắn. Tên còn lại cao từ 1,60 đến 1,65m, tóc phía trước cắt trọc, sau gáy để đuôi dài.[/justify]

[justify]Tin từ Cục CSĐT - Bộ Công an và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang cũng cho biết thêm một chi tiết đáng chú ý: 1 trong hai đối tượng đã bị thương khi gây án.[/justify]


[justify]Cũng theo nguồn tin này thì, tang vật của vụ án gồm: nhẫn vàng, dây chuyền và đồ trang sức mang ký hiệu Ngọc Bích và 1 chiếc điện thoại mang nhãn hiệu Nokia có số Imei 355728028627880 cũng bị hung thủ cướp đi.[/justify]

[justify]Cơ quan CSĐT cũng khuyến cáo những ai biết được bất cứ thông tin gì liên quan đến vụ án này thì trình báo cho cơ quan công an gần nhất; mọi biểu hiện che dấu tội phạm đều bị trừng trị trước pháp luật.[/justify]


Chân dung hung thủ Lê Văn Luyện - Ảnh: CAND




[justify]Trong một diễn biến mới nhất của vụ án, ngày 29/8, sau khi nhận được một nguồn tin từ Trạm y tế xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam rằng có một đối tượng đến điều trị vết thương ở tay có nhiều dấu hiệu khả nghi, các trinh sát đã có mặt để điều tra, xác minh.[/justify]

[justify]Đối tượng này tên Lê Văn Luyện (SN 1993, trú tại thôn Sân Đình, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).[/justify]

Theo thông tin từ Trạm Y tế xã Thanh Lâm thì: vào lúc 10 giờ ngày 24/8, Lê Văn Luyện được một người bạn ở cùng xã tên Hồng đưa đến Trạm y tế để khâu vết thương ở tay.

Ngôi nhà của nghi can

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Ban chuyên án đã ập vào nhà Lê Văn Luyện để kiểm tra. Tuy nhiên, khi lực lượng có mặt, Luyện đã trốn khỏi nơi cư trú.

Tiến hành khám xét, Ban chuyên án thu được một cây kiếm và một số vàng chôn ở góc vườn, nghi là liên quan đến vụ án này.

Cùng ngày, cơ quan điều tra đã triệu tập bố mẹ của nghi phạm này là ông Lê Văn Miêng (42 tuổi) và bà Trương Thị Thơm (38 tuổi) về trụ sở Công an huyện Lục Nam để thẩm vấn, điều tra làm rõ.

Thông tin trên ANTĐ cho hay, đối tượng Luyện là anh cả trong gia đình có 3 anh em trai. Cũng giống như những người dân khác, thầy giáo Nguyễn Đức Sơn-Hiệu phó trường THCS Thanh Lâm bàng hoàng cho biết, trước đây đã từng có thời gian chủ nhiệm lớp của Luyện. Trong lớp Luyện được đánh giá là học sinh khá ngoan. Dù lực học không thật sự khá nhưng Luyện cũng không phải là học sinh kém cỏi lắm. Tuy nhiên, học hết lớp 9 thì Luyện bỏ học ở nhà phụ giúp bố mẹ bán hàng thịt lợn ở khu chợ đầu làng.

Cuộc sống của gia đình Luyện được những người hàng xóm đánh giá là khá “căn bản” và đầy đủ so với mức sống chung của 1 xã vẫn còn nằm trong diện nghèo như Thanh Lâm. Phụ giúp bố mẹ được 1 thời gian, Luyện đi theo 1 nhóm thợ xây dựng hết làm ở tỉnh rồi lại lên cả Hà Nội và thỉnh thoảng mới về nhà.

Một số thanh niên trong thôn còn cho biết, cứ mỗi lần đi phu hồ về, Luyện vẫn thường ra sân đình để đánh bóng chuyền. Thêm 1 chi tiết, buổi sáng sau khi vụ án mạng xảy ra, nhiều người đã nhìn thấy Luyện trở về nhà và ra trạm y tế xã băng bó rửa vết thương ở tay. Khi được hỏi thì Luyện ậm ờ và chỉ nói rằng đi xe máyva chạm nên bị ngã xây xát. Sau sáng hôm đó, người làng đã không còn thấy Luyện xuất hiện ở nhà.


[justify]Chiều ngày 29/8, trao đổi với VietNamNet, Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục VI cho hay: Hiện, Ban chuyên án đã bắt một số đối tượng, là nghi can trong vụ án giết người, cướp của ở Lục Nam, Bắc Giang.[/justify]

[justify]Tuy nhiên, vẫn chưa khẳng định đó là thủ phạm chính của vụ án này.[/justify]

Thiếu tướng Tuyến cho hay: đến thời điểm hiện tại, để truy bắt được hung thủ nhanh nhất, một số bí mật trong quá trình điều tra cần phải giữ bí mật, không thể cung cấp cho cơ quan báo chí.

Trước đó, xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hành vi dã man, gây phẫn nộ lớn đối với dư luận nên Bộ Công an quyết định thành lập ban chuyên án với sự tham gia của hàng trăm cảnh sát tham gia vào vụ trọng án tại tiệm vàng Ngọc Bích ở phố Sàn (Lục Nam, Bắc Giang).

Theo đó, Ban chỉ đạo chuyên án do thiếu tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống tội phạm Bộ Công an (Tổng cục VI), làm Trưởng ban; Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục VI và đại tá Phạm Văn Minh, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, làm Phó trưởng ban.


Sau khi biết thông tin Cơ quan CSĐT vào nhà đối tượng Luyện để bắt giữ y, hàng nghìn người dân ở trong xã và quanh khu vực đã kéo đến xã Thanh Lâm quây kín ngôi nhà của đối tượng hòng nhìn thấy mặt tên sát nhân dã man. Họ trèo cả lên cổng của UBND xã để nhìn vào trong nhà. Khoảng cách của nhà đối tượng đến hiện trường vụ án mạng theo ước tính của chúng tôi có chiều dài 5km đường chim bay.

Vẫn còn chưa hết bàng hoàng sau vụ án mạng khủng khiếp, anh Nguyễn Văn Minh, nhà ở thôn Sân Chùa, xã Thanh Lâm sửng sốt không tin một trong những nghi can liên quan đến vụ án mạng trên là Luận. Theo anh Minh thì “thằng Luyện rất đỗi hiền lành”.

Còn chị Trần Thị Hạnh, ở gần nhà đối tượng Luyện cũng không thể tin Luyện lại có thể cùng các đối tượng khác gây ra tội ác tày trời đến như vậy. Cháu Nguyễn Thị Hoa người bạn cùng trang lứa thường chơi với nhóm bạn của Luyện đứng lẫn trong đám đông người hiếu kỳ cũng không thể ngờ người bạn mà theo Hoa nhận xét là “ngoan”, “hiền” lại có thể là đối tượng gây án. Khi chúng tôi hỏi bình thường mỗi lần bạn bè chơi với nhau, có thấy Luyện nghịch ngợm, chơi bời gì không, Hoa nói Luyện khá trầm tính, không phải là đối tượng nghiệm các trò chơi game.

Có thể khẳng định đằng sau “vỏ bọc” ngoan hiền trong mắt mọi người, đối tượng Luyện là một con người khác - hiện thân của quỷ dữ. Người dân xôn xao bàn tán, bất ngờ về hung thủ gây án bao nhiêu thì trong lòng họ càng căm phẫn đối tượng bấy nhiêu.(Theo ANTĐ)

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)