Ăn chơi 2010-05-21 11:03:23

lần trước la cơm tấm..lần này là bánh mì sài thành(ai thix banh mí thịt nương thi zo day )


Lại thêm một bài viết hay ho về bánh mì Sài Gòn nè!





[size=1]Sao mà bánh mỳ bình dân của chúng mình có sức hấp dẫn ghê gớm nhỉ?[/size]




[justify]Chắc hẳn mọi người vẫn chưa quên hình ảnh những đĩa cơm Tấm bình dị giữa lòng Sài Gòn của phóng viên Robyn Eckhardt, chủ nhân của trang Eating Asia. Tuần này, chúng mình sẽ cùng trở lại với Eating Asia khám phá tiếp Sài Gòn qua những chiếc bánh mỳ thịt nướng thân thuộc nha!



[justify]Teens Sài Thành luôn được “tự hào” về sự đa dạng của các loại bánh mỳ nơi đây nhưng không phải bất cứ ai đến với thành phố đều khám phá ra được điều thú vị đó ngay đâu nhé! “Thật kỳ lạ khi đặt chân đến một đất nước khác, những thứ mà dường như mọi ngóc ngách đều có sự hiện diện của nó lại luôn là điều mà bạn bỏ qua. Đối với tôi, bánh mỳ thịt nướng chính là điều “sơ suất” ấy. Tôi đã sống ở Sài Gòn một thời gian khá dài nhưng phải đến lần thứ hai quay lại đây vào tháng 8, tôi mới được thưởng thức món ăn này để rồi ngỡ ngàng trước sự xuất hiện dày đặc của nó trên khắp các con phố mà tôi đã đi qua.” Như lần trước đã giới thiệu, Robyn đã dành nhiều năm ở châu Á để tìm hiểu những nét văn hóa của nơi đây thông qua việc khám phá những đặc điểm riêng của nền ẩm thực mỗi nơi. Vì thế, chẳng ai thấy ngạc nhiên khi một người đến từ nước phát triển như cô í lại lựa chọn một địa điểm thưởng thức món ăn rất Việt NamMột trong những nơi mà tôi yêu thích nhất Sài Gòn nằm giản dị với một tấm bảng hiệu đơn giản, những chiếc bàn được trải dọc con phố với những chiếc ghế có kích thước như dành cho trẻ em, nó giống như những hàng café đá mà bạn có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi. Tôi đã ngồi đó để tận hưởng hết chiếc bánh mỳ của riêng mình.”



[justify]Ổn định với chỗ ngồi, Robyn yên tâm để thưởng thức bánh mỳ Sài ThànhBánh mỳ ở nơi đây có đến hai loại độc lập với một cái bếp nướng bằng than. Người phụ nữ bán hàng tỏ ra hết sức thành thạo trong công việc của mình với bàn tay thoăn thoắt. Bỏ qua loại bánh mỳ với những viên thịt có hình như trái gôn với thứ nước đỏ tươi bên trong nó (có thể là do nước của thịt chảy ra khá nhiều), chúng tôi lựa chọn chiếc bánh mỳ với chả thịt heo, thịt heo thái sợi và một thứ gần giống như là thứ bánh Frittata vậy (đây là một loại bánh trứng tráng kiểu Ý đấy các ấy ạ!). Thêm một chút màu đỏ của ớt, thông thường còn có thêm cả củ cải, rau và dưa chuột nữa, thêm cả một ít nước mắm và sốt xì dầu, vậy là chúng tôi có thể sẵn sàng rời đi vui vẻ để nhường chỗ cho người khác!”.



[justify]Không chỉ có teens Sài Thành mà còn rất nhiều bạn ở khắp Việt Nam đều bị món bánh mỳ chả này quyến rũ, riêng Robyn, “đánh chén” xong, cô bạn đã đưa ra những cảm nhận của riêng mình cho món ăn như thế này: “Chiếc bánh mỳ đã cho tôi một ấn tượng khá là đáng nhớ với mùi vị của thịt nướng sém cạnh (thứ mà tôi nhất định sẽ phải gọi thêm nhiều nữa cho chiếc bánh mỳ của mình) cộng thêm mùi vị của trứng tráng tạo thành một sự tương phản dễ chịu. Và chắc chắn tôi cũng không bỏ lỡ sốt thịt nướng ở đây. Nhờ vậy mà giờ tôi đã hiểu vì sao bánh mỳ nơi đây lại chiếm được “cảm tình” của nhiều người đến thế bởi chính tôi cũng đã có chút ít bị hấp dẫn bởi những viên thịt ngay cả khi có nước sốt hay không.”



[justify]Một trong những điểm hấp dẫn khác mà Eating Asia luôn thu hút được nhiều người xem đó là bởi trong mỗi bài viết của mình, Robyn luôn chia sẻ cùng mọi người những cảm nhận sâu sắc không chỉ với món ăn mà cô thưởng thức mà cả với cuộc sống đang diễn ra nơi đó “Một trong những điều khiến cho chiếc bánh mỳ càng trở nên hấp dẫn đối với tôi đó chính là khi đứng ở quầy bánh, tôi có cơ hội để nhìn ngắm những điều bình dị đang diễn ra xung quanh mình: những đứa trẻ tung tăng trên con đường đến trường, những người phụ nữ với chiếc làn nặng trĩu đang trở về từ phiên chợ sáng, những câu chuyện bên ly café của những người đứng tuổi, một người cha vội vã lấy cho con trai mình một đĩa cơm thịt nướng…”



[justify]Ngoài cửa hàng yêu thích của mình, vài ngày sau đó, Robyn và người bạn của mình còn thử nghiệm một món ăn thú vị khác: “bánh mỳ chay”. Chiếc bánh mỳ với đầy đủ những thứ như xúc xích, pate, thịt nướng 100% giả được làm khéo léo đầy hấp dẫn nhưng với Robyn thì “Cho dù vẫn giữ vẻ ngoài bắt mắt nhưng thực sự, chiếc bánh mỳ “không thịt” vẫn chẳng thể làm cho chúng tôi thỏa mãn. Có thể chiếc bánh mỳ này được đánh giá cao trong thế giới đồ chay của chúng với đầy đủ những thứ kèm theo như dưa chuột, cà rốt…nhưng bất kể thế nào, không gì có thể thay thế được với thịt nướng ngay cả khi đó là một miếng pate gan thật dày đi nữa.”



[justify]Không được “nổi tiếng” như nhiều món ăn khác để được coi là món ăn truyền thống của người Việt nhưng những chiếc bánh mỳ đến từ vùng đất phương Nam đã hấp dẫn không ít những người bạn nước ngoài của chúng ta đấy nhé! Một điều thú vị nữa là chính bởi những khám phá này của Robyn mà một food blogger khác – Mr.Graham đã tìm đến với chúng ta để thưởng thức mà những dòng kí sự về chuyến du hành đấy chúng mình đã được khám phá từ nhiều kì trước rồi đấy. Tự hào quá phải hem nào các bạn?[/justify]


[/justify]


[/justify]


[/justify]


[/justify]


[/justify]


[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)