Chuyện shock 2012-08-15 12:48:50

Lần đầu thấy phật sống???


[size=1][size=4]Phật sống đi học đại học[/size][/size]

[size=2]Một thế hệ Phật sống trẻ tuổi đang học tập tại trường thần học cao cấp để trở người lãnh đạo tinh thần của Phật giáo Tây Tạng trong tương lai.[/size]
Đức Phật sống thứ 6, Dezhub Jamyang Sherab Palden (phải) đọc bản kinh trong bảo tàng Tây Tạng tại Lahsa năm 2011. Ảnh: Xinhua
22 vị Phật sống trẻ tuổi gồm cả Đức Phật sống thứ 6, Dezhub Jamyang Sherab Palden, 7 tuổi, và Đức Phật sống thứ 7, Reting Rinpoche, 15 tuổi, đang theo học tại Đại học Phật giáo Tây Tạng, thuộc khu tự trị Tây Tạng, phía tây nam Trung Quốc, China Daily cho hay.

Trường đại học ra đời năm 2011 với 150 học viên. Chương trình học của trường gồm các môn Phật giáo bí truyền, Phật giáo đại cương, dạy tiếng Phạn và các môn văn hóa, thế tục khác, cho các tu sĩ từ tất cả các trường Phật giáo Tây Tạng.

"Các vị Phật sống có những xuất thân khác nhau, độ tuổi khác nhau, nhưng đều bình đẳng ở trường và đối xử thân thiện, học hành và chơi đùa cùng nhau", Dulkar Tsering, hiệu phó của trường cho biết.

Việc dạy học cho các Phật sống trở thành bắt buộc từ năm 2007, theo quy định của Cơ quan quản lý nhà nước về tôn giáo. Việc dạy học tập trung tại đại học cũng sẽ tốt hơn việc các vị Phật sống tự học tại chùa của mình. Trường được đầu tư quy mô, nằm tại trung tâm Lahsa, để phục vụ tốt nhất cho việc học tập, nghiên cứu của các Phật sống.

Hiện Trung Quốc có khoảng 1.000 Phật sống, là truyền nhân hoặc hóa thân của Đức Phật. Phật sống Ban Thiền Lạt Ma, truyền nhân của Đức Phật, cần được chính quyền trung ương xác nhận và chấp thuận, còn hiện thân của Đức Phật thì có ảnh hưởng ít hơn, Ủy ban tôn giáo sẽ đưa ra ý kiến tham khảo trong quá trình lựa chọn.




/ Phật sống nghĩa là các thiếu niên nhỏ tuổi được chọn ra. Theo kết quả của hội đồng là kiếp sau hoặc là chuyển thế của các bậc tiền bối được phong thành phật trước kia. Nói chung tìm bằng cách nào thì rất khó hiểu và tại sao lại chỉ có ở TQ. Chú ý con số 1000 nhé 3ahhyes3 /
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)