Tâm sự - chia sẻ 2012-01-18 09:09:15

Làm thế nào để tìm được người đàn ông tốt? (chị em VY vào học hửi đi nào )...................


Mong muốn của hầu hết chị em là tìm được một người đàn ông tốt và yêu mình chân thành.



Hầu như các chị em đều than vãn: "Thời buổi bây giờ tìm được người đàn ông tốt khó như hái sao trên trời". Thực ra không hoàn toàn như vậy. Mọi chuyện đều có nguyên nhân của nó. Bạn hoàn toàn có thể tìm ra người đàn ông tốt nếu như bạn có quan điểm và hành động rõ ràng. Còn nếu như, bạn mù quáng, không nghe lời khuyên của mọi người, thì sẽ rất khó để chọn được người yêu bạn thật lòng.

Dưới đây là những cách giúp bạn tìm ra người đàn ông tốt và chân thành:

1. Hiểu rõ bản thân

Trước khi đi lựa chọn đối phương, bạn cần phải hiểu kĩ về bản thân mình. Nên nhìn lại con người mình hoặc nhờ mọi người nhận xét xem bạn thuộc dạng khá, trung bình hay kém. Khi bạn hiểu rõ mình là ai, bạn sẽ dễ dàng biết được mình nên cần gì muốn gì. Bạn là một cô gái trẻ trung, xinh đẹp, đối tượng của bạn sẽ nhiều, tha hồ lựa chọn. Ngược lại, khi bạn đã qua 25 tuổi, bạn sẽ phải thu hẹp đối tượng tìm hiểu, khi bạn gần 30 tuổi, bạn sẽ phải chấp nhận một số điều mà mình muốn. Nhận biết rõ bản thân mình tránh cho bạn những ảo tưởng không đáng có.


Thời tuổi trẻ, cơ hội của bạn sẽ nhiều hơn (Ảnh minh họa)


2. Xác định rõ mình cần gì

Bạn muốn một người chín chắn, chững chạc, yêu để cưới hay một người yêu cho vui? Bạn thích người làm nhà nước hay làm kinh doanh? Bạn cần người giầu có hay có trình độ, học vấn cao? Khi hiểu rõ nhu cầu của mình, bạn sẽ dễ dàng giới hạn được đối tượng và tập trung vào cái mình muốn, tránh phân tâm, "lắm thầy nhiều ma".

3. Cẩn trọng

Yêu là cả một quá trình, không thể nóng vội, đốt cháy giai đoạn. Dù cho mới gặp anh ấy, bạn có bị mê hoặc bởi vẻ bề ngoài, tiền của hay tính cách… thì cũng không nên bộc lộ ra ngay. Phải có thời gian để tìm hiểu, nói chuyện nhằm hiểu rõ về nhau. Nếu như bạn thiếu cẩn trọng, mới gặp đã nhảy vào yêu ngay mà không tìm hiểu có thể sau này sẽ phải hối hận vì quyết định của mình.

4. Phụ thuộc vào việc bạn thể hiện bản thân

Khi bạn thể hiện bản thân mình ra như thế nào, người ta sẽ yêu bạn theo cách như thế. Nếu bạn tỏ ra quá ngây thơ trong sáng, gặp phải người tốt, hiền lành không sao, nhưng nếu như không may, bạn sẽ bị một "con cáo" nào đó lừa đảo. Ngược lại, bạn tỏ ra quá dạn dĩ, từng trải thì nam giới lại không thích. Còn nếu bạn chứng tỏ mình giầu sang, bạn sẽ có thể trở thành "miếng mồi ngon" của một vài kẻ thích "đào mỏ". Do đó, tốt nhất, hãy luôn thể hiện mình một cách bình thường và cẩn trọng nhất.


Đừng nên mơ mộng quá nhiều (Ảnh minh họa)


5. Không nên ảo mộng nhiều quá

Những cô gái đi tìm một nửa thì thường khá ảo mộng. Nhiều người nghĩ rằng, mình cứ chân thành thì sẽ gặp phải người tốt, nhưng đôi khi, ông trời vẫn phụ bạn, bạn vẫn bị lừa. Một số người khác thì lại mơ mộng, lãng mạn, nghĩ rằng mình ở một vị trí này, thông minh như vậy thì sẽ phải có những người "ngang cơ". Không hẳn vậy. Nếu bạn có quá nhiều ưu điểm thì những người bình thường sẽ không dám đến với bạn.

6. Không nên tha thứ quá nhiều

Nếu bạn nghĩ rằng, yêu là phải tha thứ, bất kể trong trường hợp nào thì bạn đã nhầm. Bởi làm vậy, là bạn đã tự cho người khác thoải mái có lỗi với bạn. Do đó, khi bạn đã xác định nguyên tắc của mình, có những trường hợp có thể tha thứ, có những lỗi không thể bỏ qua. Làm vậy, nam giới sẽ biết trân trọng và không bao giờ dám đối xử tệ bạc với bạn bởi họ biết, như vậy là mất bạn.

7. Phụ thuộc vào duyên số

Trong tình cảm, chuyện duyên số là vô cùng quan trọng. Khi bạn gặp gỡ một người, chia tay hay quay lại, đó là cơ duyên của bạn. Nếu không có duyên với nhau, dù có gặp nhau nhiều cũng khó nên chuyện. Vì thế, nếu bạn vẫn chưa tìm được một nửa tương xứng với mình, đừng vội vàng, có thể ông trời đang thử thách bạn. Đừng vì buồn bã hay chán nản mà gật đầu bừa một ai đó để sau này phải hối hận.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)