Chuyện shock 2012-07-30 09:11:59

Làm Đẹp Bằng Tinh Trùng =))


[size=2]Tinh dịch đã qua xử lý có thể dùng làm sản phẩm dưỡng da, tóc, tuy nhiên, không sử dụng tinh dịch tươi vì nguy cơ nhiễm bệnh.[/size] Phóng viên Ngôi Sao đã trao đổi với bác sĩ Trần Hoàng Oanh, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội để tìm hiểu về vấn đề này.



Tinh dịch và tinh trùng có chứa vitamin C và vitamin B12. Đây là hai chất được tìm thấy nhiều trong các sản phẩm dưỡng da bởi nó giúp trẻ hóa làn da. Ảnh minh họa.
- Thưa bác sĩ, trên các diễn đàn làm đẹp và nhiều trang báo điện tử thời gian qua có những cuộc tranh luận về một phương pháp trẻ hóa làn da bằng mặt nạ tinh trùng. Vậy thực tế trong tinh dịch và tinh trùng có chứa những dưỡng chất nào có tác dụng làm đẹp cho làn da?

- Bản thân tinh dịch và tinh trùng có chứa vitamin C và vitamin B12. Đây là hai chất được tìm thấy nhiều trong các sản phẩm dưỡng da bởi nó giúp trẻ hóa làn da. Đồng thời, tinh dịch cũng có các loại đường, protein và axit amin, khoáng chất, vitamin, các hormone, acid lactic, urê, uric acid và nitơ. Các chất trên đều có tác dụng với cơ thể. Tuy nhiên, đó là tác dụng tốt hay không thì còn phụ thuộc vào liều lượng và tinh chế, kết hợp.

- Bác sĩ nghĩ sao về việc có một số quốc gia trên thế giới sử dụng tinh trùng làm mặt nạ dưỡng da và tóc?

- Tôi có biết đến các loại mặt nạ và mỹ phẩm như thế. Tuy nhiên, xin khẳng định tất cả các loại sản phẩm đó đều đã qua xử lý để loại bỏ các chất gây hại. Còn không có cách làm đẹp bằng \"tinh trùng tươi\" như mọi người đồn đại.



- Nhiều chị em có hoạt động tình dục thường xuyên đều thừa nhận rằng họ thấy mình đẹp hơn, da dẻ hồng hào, căng mịn hơn. Bác sĩ có thể giải thích rõ hơn về \"hiện tượng\" này?

- Việc quan hệ tình dục thường xuyên, lành mạnh không những đem lại tác dụng tốt cho làn da mà còn giúp chị em kéo dài tuổi thanh xuân. Ông bà ta ngày xưa đã ví von người phụ nữ không có hơi đàn ông thì khô khan \"như con cá rô đực\". Nhưng việc trở nên xinh đẹp, tươi mới của chị em trong trường hợp này xuất phát từ hai nguyên nhân: tâm lý và sinh lý. Khi cả hai yếu tố này đều được giải thoát khỏi những áp lực, ức chế thì nó khiến phụ nữ vui vẻ, trẻ trung, xinh đẹp. Nếu để ý thì bạn thấy, cả nam giới cũng vậy. Hơn nữa, khi tinh trùng của người đàn ông đi vào cơ thể phụ nữ thông qua đường quan hệ vợ chồng thì sẽ thấm qua niêm mạc. Đây giống như một bước tinh lọc.

- Trên một vài diễn đàn, các bạn truyền tai nhau về cách đắp tinh trùng lên da sẽ ngăn nếp nhăn hình thành, trị mụn trứng cá, tuy nhiên cũng có bạn sau khi trải nghiệm kiểu mặt nạ này, gương mặt bị sưng đỏ… Ý kiến của bác sĩ như thế nào?

- Tôi cho rằng đây là một suy nghĩ không có căn cứ khoa học. Hoặc cũng có thể là một cách chơi trội của một nhóm người. Hiện nay, có rất nhiều loại mặt nạ được tinh chế để phù hợp với từng loại da như mặt nạ collagen, mặt nạ tảo biển… để bạn lựa chọn thay vì dùng loại mặt nạ chưa được nghiên cứu. Giữa một bên là các sản phẩm làm đẹp đã được kiểm chứng với một bên chưa có cơ sở gì thì ta nên chọn bên nào? Tất nhiên, khi sử dụng mặt nạ tinh trùng, có thể sẽ chưa thấy hậu quả ngay. Bởi nó cũng giống như các loại mỹ phẩm kém chất lượng khác, phải mất một thời gian (có thể là vài năm), cơ thể mới có những biểu hiện lão hóa. Vì vậy, cần phải có hiểu biết và kiến thức để quyết định việc có nên chấp nhận thử thách hay không.

Còn với các chị em có gia đình, có thể sẽ có tâm lý \"dễ dãi\" hơn khi nghĩ đến việc sử dụng kiểu \"mặt nạ\" này. Nhưng mỗi một lần xuất tinh ngoài như thế, người đàn ông phải chịu áp lực và sự ức chế rất lớn. Việc này sẽ ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình của bạn. Ngoài ra, phương pháp này cũng tồn tại nhiều nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Bởi trong tinh trùng có thể chứa nhiều loại bệnh khác nhau như bệnh lậu, giang mai, viêm gan B, HIV… Nếu trên da có một vết xước, mụn trứng cá thì các vi khuẩn, xoắn khuẩn mang bệnh sẽ xâm nhập vào mang bệnh.

- Tại sao bác sĩ cho rằng phương pháp làm đẹp bằng tinh trùng này không có tính khả thi?

- Có một số ghi chép cho rằng thời trung cổ người ta đã dùng mặt nạ tinh trùng để trẻ hóa làn da. Tuy nhiên, chúng ta khó kiểm chứng được độ chính xác của các tài liệu này. Hơn nữa, khoa học thời trung cổ so với hiện nay cũng hạn chế hơn rất nhiều. Như bạn biết đấy, các loại mặt nạ vàng, mặt nạ đất sét cũng ra đời từ thời trung cổ và tồn tại cho đến ngày nay. Nhưng trải qua thời gian, cùng với các nghiên cứu khoa học, người ta mới kết luận được loại mặt nạ nào tốt, loại nào không an toàn? Mặt nạ vàng, mặt nạ đất sét đã phát triển tới ngày nay. Còn mặt nạ tinh trùng thì không. Vì thế, các trung tâm làm đẹp, các thẩm mỹ viện đều không dám thực hiện phương pháp này bởi chẳng có gì đảm bảo cho sự an toàn của khách hàng.

Một số ý kiến của độc giả ở Hà Nội xung quanh phương pháp làm đẹp bằng tinh trùng mà Ngôi Saonhận được qua khảo sát. Khi phóng viên hỏi: \"Bạn có muốn sử dụng phương pháp làm đẹp này không?\" phần lớn tỏ ra lưỡng lự.

Minh Trang, 24 tuổi: \"Khoảng một tháng gần đây, các chị em trong phòng mình hay nhấm nháy bảo nhau về cách dưỡng da này. Các chị bảo trong tinh dịch và tinh trùng có chứa vitamin C, một số loại khoáng chất, protein… làm căng da, dưỡng ẩm, trị mụn trứng cá. Họ xui nhau về nhà làm thử vì đằng nào cũng là \"của nhà làm ra\". Mình chưa có gia đình nhưng nghe xong cũng thấy tò mò. Không biết thực hư thế nào?\".

Hồng Anh, 35 tuổi: \"Mình đọc báo và thấy bảo cách làm đẹp này đã có từ thời Ai Cập cổ đại. Mình nghĩ nó cũng không có tác hại gì với da, ít nhất là an toàn hơn việc dùng mỹ phẩm rởm. Cứ thử cũng chẳng mất gì\".

Diễm Liên, 27 tuổi: \"Mặc dù mình cũng thấy ghê ghê khi nghĩ đến việc bôi cái chất ấy lên da nhưng theo những thông tin mình đọc được thì quả thực, đây là loại mỹ phẩm đa tác dụng và hoàn toàn tự nhiên\".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)