Chuyện shock 2011-05-20 02:50:23

[lại là tàu khựa] đậu phụ có giòi


Báo chí Trung Quốc mới đây lại phanh phui sự thật về đậu phụ thối có giòi được ngang nhiên bày bán trên thị trường Vũ Hán. Thông tin này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại Trung Quốc


Phát hiện giòi đang cựa quậy trong những thùng chứa đậu phụ thối.
Nghi ngờ về chất lượng sản phẩm đậu phụ thối của một số xưởng sản xuất tư nhân tại đường Hậu Hồ, Giang Ngạn, Vũ Hán, anh Cát Văn Khải – cán bộ Hội đồng nhân dân thành phố bèn bí mật điều tra và phát hiện những công đoạn chế biến siêu bẩn tại những xưởng này.

Sau khi nhận được thông tin của anh Cát, phóng viên Tân hoa xã tìm tới hiện trường để điều tra làm rõ sự việc.

Băng qua một thôn nhỏ với la liệt rác thải sinh hoạt và phế liệu xây dựng, nhóm phóng viên tới được xưởng sản xuất đậu phụ tư nhân ngụ tại đường Hậu Hồ. Khu chế biến trông khá tạm bợ, nham nhở, bẩn thỉu và mù mịt khói.

Đó là vào 20h ngày 17/5, dưới ánh đèn vàng vọt lờ mờ, một tốp nhân công độ 5,6 người không mang đồ bảo hộ lao động, đang chế biến đậu phụ. Ấn tượng ban đầu khiến phóng viên không khỏi rùng mình là đám ruồi nhặng bay lượn vô tư trên những thanh đậu phụ thành phẩm không che đậy.

Một phụ nữ trẻ nhác thấy phóng viên, liền hăm hở chạy tới giới thiệu là chủ xưởng. Anh Cát Văn Khải lên tiếng thăm dò: “Xưởng sản xuất có giấy phép kinh doanh không?”. Người chủ bỗng lúng túng, vội vàng giải thích: “Chúng tôi chỉ kinh doanh tạm tại đây, hai ngày nữa sẽ chuyển đi”. Khi được hỏi về thị trường tiêu thụ của thứ đậu phụ siêu bẩn này, chị ta tìm cách thoái thác không trả lời.

Mé bên xưởng này còn có một cơ sở sản xuất khác, thoạt tiên còn đỏ lửa chong đèn chế biến, chỉ sau 10 phút liền đóng cửa im lìm. Theo quan sát của phóng viên, ngay phía ngoài cửa có một lán nhỏ với ba thùng phuy đang bốc mùi hôi thối nồng nặc. Mở nắp đậy, phóng viên bỗng rùng mình khi phát hiện giữa đống đậu phụ ngả màu còn có vô số con giòi đang cựa quậy.



Theo điều tra ban đầu, trong dung dịch nước muối dùng để ngâm đậu phụ thối tại những thùng này còn có thành phần của sắt sulfat – một chất hóa học bị cấm trong chế biến thực phẩm vì ăn vào sẽ gây ung thư. Xưởng sản xuất này tự tiện ngâm dung dịch siêu độc này với đậu phụ thối, nhằm mục đích rút ngắn tối đa quá trình lên men của sản phẩm, chỉ qua một đêm là có đợt hàng đầu tiên xuất xưởng.

Trong khi đó, các cơ sở sản xuất chân chính phải kỳ công ủ đậu phụ với nước cốt được chế biến từ măng tre, nấm đen…trong các thùng giữ nhiệt ở điều kiện vô trùng từ 3- 6 tháng, rồi vớt ra để ngoài không khí khoảng 6 giờ (nếu vào mùa hè) và hai ngày (nếu vào mùa đông) cho tới khi đậu nổi mốc và chuyển thành màu xám. Sau đó, đem rửa sạch bằng nước tinh khiết, để khô tự nhiên và đem bán.


Đậu phụ chiên là món ăn vặt yêu thích của nhiều học sinh sau giờ tan lớp.


CHÉM HẾT BỌN TÀU KHỰA ĐÊÊÊÊÊÊÊ 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)