Scandal 2012-08-30 06:00:11

Lại fan cuồng Ka póp! Lần này là Són đòi bỏ nàh đi! :j


[size=2](2Sao) - Ngôn ngữ trong blog của một người hâm mộ nhóm SNSD đã khiến nhiều người đọc phải bức xúc.[/size]
[justify]"Em yêu Super Junior nên nếu như anh muốn em qua đêm với anh để nhường cho em 1 chiếc vé, em sẽ sẵn sàng”, "Gia đình là phù du, Suju là tất cả!",…chỉ là số hiếm trong những câu nói gây nhiều bất bình của fan nhạc K-Pop thời gian qua được báo chí nhắc đến trong vô số những biểu hiện, thái độ bị dư luận chỉ trích khi nhắc đến vấn đề Văn hóa thần tượng.

Từ các diễn đàn, mạng xã hội cho tới thực tế tại các chương trình biểu diễn có sự tham gia của nghệ sĩ K-Pop, không khó để thấy được làn sóng K-Pop bên cạnh những mặt tích cực làm phong phú đời sống thưởng thức của khán giả trẻ Việt Nam, cũng đang tạo ra những hệ lụy xấu khi khán giả chưa đủ hình thành những nhận thức đúng đắn.

Nhiều phóng sự truyền hình, chuyên đề báo chí và gần đây nhất là đề thi Đại học đã mở ra các diễn đàn khác nhau để người hâm mộ (chủ yếu là các em học sinh) lên tiếng bày tỏ quan điểm. Dưới góc nhìn báo chí, đề thi Đại học đã được đánh giá cao khi đi sâu được vào đời sống trẻ của thế hệ học sinh mới. Và qua đề thi này, giới trẻ đã nói lên được nhiều tiếng nói khác nhau, trong đó không ít người đã dẫn chứng các thần tượng K-Pop với những mặt tích cực - tiêu cực khác nhau trong bài thi của mình.

Tuy nhiên, khi vấn đề này vừa mới lắng dịu xuống thì tiếp tục một biểu hiện hết sức đáng lo ngại khác đã nảy sinh. Mới đây, blog của một học sinh lớp 8 (14 tuổi) khiến người đọc không khỏi nóng mắt trước những lời lẽ hết sức thiếu lễ độ, văn hóa khi viết về những người thân trong gia đình (cha, mẹ, chị) để bảo vệ cho thần tượng của mình là các cô gái trong nhóm SNSD.


Bài viết gây xôn xao của một học sinh lớp 8
(những từ ngữ nhạy cảm đã được che mờ)



Ở độ tuổi của một học sinh cấp II, tác giả của blog (forevernine...) đang gây xôn xao đã sử dụng những ngôn từ thiếu tế nhị khi nhắc đến cha mẹ mình như "bà già nhà tao", "mắt bà có đui không",… cùng nhiều câu chữ thiếu kiềm chế thể hiện sự bức xúc của tác giả trước mong muốn của bố mẹ nên tập trung vào học hành của năm học mới và hay phản ứng rất trẻ con trước câu nói của bố mẹ cho rằng SNSD đã phẫu thuật thẩm mỹ. Tác giả này cho rằng bố mẹ mình là "những người không biết thưởng thức vẻ đẹp".

Càng được nhắc nhở, khuyên nhủ thì tác giả của blog lại càng trở nên bảo thủ và xem thường những lời khuyên của những người xung quanh. Kết thúc bài viết của mình, tác giả này cho rằng mình đã đủ khôn lớn để hiểu mọi vấn đề, không cần ai dạy dỗ, thậm chí, sẽ bỏ nhà đi để không bị cha mẹ nhắc nhở hay cho rằng SNSD đã phẫu thuật thẩm mỹ.





"Tao không cần bất kì ai dạy đời tao hết. Tao hiểu S9 hơn tất cả mọi người. Tao yêu S9 hơn tất cả mọi thứ. Vì vậy, đừng có đụng đến S9 của tao còn không thì coi chừng đó. Có ngày tao bỏ nhà đi luôn."
- Tác giả này viết.

Dường dẫn của bài viết này sau đó được lan tỏa rộng. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ những ý kiến không đồng tình với nội dung học sinh lớp 8 này viết trên blog bằng việc bình luận dưới bài viết. Nhưng những lời khuyên tác giả nên gỡ bỏ bài viết trên xuống và không nên sử dụng những từ ngữ thiếu văn hóa để nói về cha mẹ lại bị "dội" lại bằng một bài viết khác với lời lẽ cực đoan và hằn học hơn, bất chấp những lời can ngăn thiện ý.




Sau những sự việc um sùm, ồn ào gây phản cảm, các fan "cuồng" K-Pop lại đang tạo nên những hình ảnh xấu trong mắt khán giả. Đáng nghiêm trọng hơn, nhận thức chưa trưởng thành, chưa vững vàng của một học sinh lớp 8 cộng với biểu hiện hâm mộ quá đà đã cho thấy fan "cuồng" K-Pop đang trẻ hóa về độ tuổi nhưng tác động xuất phát của những fan "cuồng" như thế này không hề nhỏ như nhiều người quan niệm.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)