Tin tức - pháp luật 2012-03-20 18:47:41

Lại 1 phần tử hâm mộ K pop


[size=1]Hâm mộ Kpop là phù hợp với quy luật tự nhiên[/size][size=2]Sự hâm mộ Kpop hoàn toàn theo quy luật phát triển tự nhiên. Không có gì là xấu. Những người hâm mộ Kpop là những người tiên phong mang hình ảnh Việt Nam ra thế giới.[/size]Đọc những bài của quý bạn đọc gần đây về Kpop tôi xin đưa ra một số ý kiến như sau:

Đối với mỗi sự vật, sự việc xảy ra quanh ta đều có 2 mặt: tích cực và tiêu cực. Tùy theo nhận thức của mỗi người mà họ sẽ hiểu được mặt tích cực và tiêu cực đó đến đâu.

Hâm mộ Kpop cũng vậy, nó cũng có mặt tích cực và tiêu cực.

Quy luật phát triển

Theo triết học, thế giới luôn luôn vận động và phát triển. Từ đời ông bà ta - thế hệ 6x, 7x thì thích nhạc cải lương, chèo,…, 8x thì thích nhạc trẻ vì nó phát triển mạnh mẽ hơn, hợp với thị hiếu người nghe hơn. 9x thì thích nhạc sôi động hơn, hấp dẫn hơn (Kpop) vì nhu cầu thưởng thức âm nhạc của con người ngày càng cao nên những thế hệ sau đòi hỏi âm nhạc phải khác hơn, tiến bộ hơn, không chỉ biết hát kiểu rên rỉ mà còn cần nhiều yếu tố kết hợp lại.

Đó là cái tạo nên xu hướng mới cho thế hệ mới. Đó cũng là quy luật phát triển của tự nhiên. Khi sự vật, sự việc, thời thế quanh mình thay đổi thì mình cũng thay đổi để hợp với thời đại.

Nếu bây giờ khi Kpop (làn sóng Hallyu) đã lan rộng cả thế giới từ các nước ở Châu Mỹ như : Brazin, Mỹ, Canada, Argentina,…đến các nước Châu Á, Châu Âu, Châu Phi.

Trong khi ở Việt Nam thế hệ trẻ không biết gì về Kpop, thế giới sẽ nghĩ gì về Việt Nam (“Việt Nam lạc hậu”, “Việt Nam nghèo thông tin”, “Việt Nam thiếu hòa nhập với Thế giới”) mà mục tiêu Việt Nam ra nhập WTO không phải là để hòa nhập với Thế giới cả về Kinh tế, Chính trị, Văn hóa… hay sao chứ.

Họ sẽ nghĩ thế nào về một đất nước mà sao Kpop không đặt chân đến một lần, trong khi đó đang là xu hướng của thế giới.

Tôi nói đến đây thì mọi người cũng có thể hiểu được hâm mộ Kpop hoàn toàn là theo quy luật phát triển tự nhiên. Không có gì là xấu. Những người hâm mộ Kpop là những người tiên phong mang hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Không có gì đáng chê trách. Khi hâm mộ Kpop, Fan Việt Nam sẽ giao lưu với Fan Thế giới, thế giới biết rằng Việt Nam cũng đang phát triển không thua kém gì họ về mọi mặt.

Khai thác mặt tích cực

Khi hâm mộ thần tượng nó sẽ tạo cho fan một nguồn cảm hứng, một động lực mạnh mẽ để fan luôn hướng về thần tượng, mong muốn được gặp thần tượng, đạt được những mục đích liên quan đến thần tượng của mình như: xem concert, mua album, poster,…

Động lực đó luôn thôi thúc fan phải đạt được điều đó. Đó là lý do vì sao những chuyện “điên cuồng”- mà những người không thích Kpop nói về fan Kpop- vì sao fan có thể di chuyển từ Hà Nội đến TP HCM, từ tỉnh này đến tỉnh khác, đứng chờ cả ngày ở sân bay, khách sạn,…hay đạp xe hàng chục cây số chỉ để được nhìn thấy thần tượng của mình.

Điều này nếu nhìn phiến diện thì đó là điên khùng, nhưng chỉ những người trong cuộc(fan Kpop) mới có thể hiểu được điều đó. Nhưng vì sao quý phụ huynh, anh chị không biết lợi dụng điểm này để đạt được mục đích của mình.

Quý vị mong muốn con em mình chăm ngoan, học giỏi, đạt thành tích tốt trong học tập,… vậy tại sao không có sự đồng cảm với sở thích của con em, thay vì nói rằng: “Nếu con được học sinh giỏi, bố mẹ sẽ cho con đi du lịch, hay mua đồ cho con,…” quý vị có thể đưa ra những lời hứa, động viên có hướng tích cực hơn với con em mình như: hứa cho đi xem concert, mua album, poster,… nếu con có thành tích học tập tốt,…tùy thuộc vào điều kiện của mỗi gia đình.

Con em quý vị có thể đứng hàng giờ để gặp thần tượng, mua vé xem họ diễn, chẳng nhẽ không có đủ động lực để học tập chăm chỉ để đạt được điều mà chúng muốn liên quan đến thần tượng của mình?

Cũng giống như quý vị đi làm, vì biết được mục tiêu làm việc của quý vị là thu nhập, thăng tiến, danh vọng… mà lãnh đạo đưa ra các chính sách khen thưởng để tạo động lực cho quý vị làm việc chăm chỉ, nhiệt tình.

Việc làn sóng Kpop tràn vào Việt Nam, đó cũng là điều thức tỉnh ca sĩ Vpop nên tự biết cải thiện mình, biết sang tạo đúng cách. Có cạnh tranh thì mới có phát triển.

Em trai tôi mới 9 tuổi nhưng nó cũng thích Kpop, nó biết so sánh nhạc của Kpop hay hơn Vpop, nó thích DBSK hơn BigBang vì nó thấy DBSK hát hay hơn, nó thích JaeJoong hơn các thành viên khác trong nhóm vì nó thấy Jaejoong hát hay và đẹp trai.

Một đứa trẻ mà đã biết chọn lọc âm nhạc như vậy điều đó có thể thấy nhu cầu về âm nhạc của thế hệ trẻ ngày nay không còn đơn giản, họ đòi hỏi ngày càng cao. Vì vậy việc Kpop tràn ngập trong giới trẻ hiện nay là điều hết sức bình thường và nó cũng thúc đẩy Vpop phải phát triển để theo kịp thời đại.

Kpop sẽ chẳng có hại nếu ta biết khai thác mặt tích cực của nó. Nó cũng là cách giải trí hữu hiệu nhất cho những ai thực sự yêu thích Kpop.

Tôi vẫn đạt kết quả học tập loại giỏi, em gái tôi vẫn đậu đại học với điểm cao dù chúng tôi là fan cuồng nhiệt của Kpop, chúng tôi không bỏ qua những tin tức cập nhật hàng ngày về Kpop, không bỏ qua các bộ phim Hàn hấp dẫn.

Làn sóng Hallyu hiện nay đã là điều đương nhiên, đối với giới trẻ việc tiếp nhận cái mới để không ngừng đổi mới đó là điều đương nhiên, con người phải vận theo xu hướng để phát triển và thế giới phải luôn vận động để phát triển.

Tôi viết bài này với hy vọng mọi người mở rộng tầm nhìn của mình về thế giới về những gì đang diễn ra quanh mình. Thay vì chúng ta cố gắng ngăn cản có thể khiến nó đi theo hướng tiêu cực, thì hãy tiếp nhận nó và điều chỉnh nó theo hướng tích cực.

Nguyễn Ngọc Minh Anh






nguồn VN ích rét




Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)