Sao Việt 2011-06-07 03:49:36

Lã Thanh Huyền đi theo 'vết xe đổ' của sao Hoa Ngữ


[size=2][size=4]Nhìn bao nhiêu 'tấm gương tày liếp' của các sao Hoa ngữ mà nàng này chẳng rút được kinh nghiệm gì cả nhỉ 3ahh3[/size][/size]
Sau khi những bức ảnh Lã Thanh Huyền duyên dáng trong chiếc sườn xám, trang phục truyền thống của Trung Quốc được tung lên mạng những ngày qua, cộng đồng mạng đã tỏ ra hết sức phẫn nộ bởi sự vô tư tới mức vô tâm của người Phụ nữ thế kỉ 21 này trong thời điểm tình hình Biển Đông giữa Việt Nam-Trung Quốc đang hết sức căng thẳng.

Trong khi người dân Việt Nam, đặc biệt là cộng đồng mạng đang kêu gọi khắp nơi thực hiện nhưng hành động tẩy chay hàng hóa Trung Quốc, treo quốc kì Việt Nam, tham gia các hoạt động offline thể hiện tinh thần Việt Nam đoàn kết… thì việc một nhân vật nổi tiếng, là người của công chúng, xuất hiện trên báo chí, truyền thông với bộ đồ truyền thống của Trung Quốc quả là một hình ảnh khó chấp nhận. Không ít người mỉa mai rằng Người phụ nữ thế kỉ 21 này bận rộn tới mức không có thời gian lên mạng đọc tin tức, xem TV, thời sự mà chỉ có thời gian "tung tăng" mặc sườn xám đi chơi ở Trung Quốc mà thôi.






Lã Thanh Huyền và chiếc sườn xám bị chỉ trích mạnh mẽ trong vài ngày trở lại đây.
Dù nhiều người có suy nghĩ bao dung hơn cho rằng hành động của Lã Thanh Huyền tuy hơi "vô ý" nhưng dù sao ở thời điểm nhạy cảm khi tinh thần yêu nước, phản đối Trung Quốc đang lên cao thì việc công bố những bức ảnh mặc sườn xám, đi chơi ở Trung Quốc cũng không phải là hành động khôn ngoan. Có thể nói Lã Thanh Huyền là người nổi tiếng đầu tiên ở Việt Nam "dính chưởng" dư luận xã hội vì trang phục mang yếu tố nhạy cảm chính trị. Nhưng hẳn nhiều người biết rằng chính các ngôi sao Hoa ngữ cũng từng mắc phải sai lầm tương tự Lã Thanh Huyền và phải hứng chịu những chỉ trích gay gắt từ công chúng và kéo theo một hệ lụy không tốt tới cả sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của mình.

Còn nhớ năm 2001, "Én nhỏ" Triệu Vy đang là ngôi sao nữ được ưu ái nhất làng điện ảnh Hoa ngữ thì bỗng 180 độ, trở thành "tội đồ" trong mắt công chúng và bị ghẻ lạnh trong nhiều năm bất chấp sự nỗ lực của Triệu Vy nhằm chuộc lại lỗi lầm. Nguyên nhân của việc này là vì trong một show diễn thời trang, Triệu Vy đã mặc một chiếc áo có họa tiết là cờ phát xít Nhật và điều này đã gây ra làn sóng bất bình khắp nơi. Việc bị công chúng tẩy chay khiến cho sự nghiệp đang ở đỉnh cao của Triệu Vy bỗng rơi xuống vực sâu chỉ trong một đêm và phải mất rất nhiều năm khi mà công chúng đã nguôi ngoai thì Triệu Vy mới có thể trở lại dù không còn được ưu ái nhiều như xưa nữa.






Chiếc áo mang họa tiết cờ phát xít Nhật khiến Triệu Vy bị ghẻ lạnh trong suốt thời gian dài.
Hay như Lâm Chí Linh năm 2006 cũng từng bị chỉ trích mạnh mẽ vì một chiếc mũ mà cô đội trong một cảnh phim Tái phát hiện Nhật Bản 2. Bộ phim được quay ở Nhật Bản và trong cảnh quay cạnh đường ray tàu hỏa, Lâm Chí Linh đã đội một chiếc mũ có kiểu dáng khá giống với kiểu mũ của quân đội Nhật Bản. Việc này khiến công chúng Trung Quốc hết sức tức giận và cho rằng Lâm Chí Linh đã không giữ được sự tự tôn của dân tộc. Dù sau đó chiếc mũ được chứng minh chỉ là mũ thường được phát cho khách đi tàu ở Nhật thôi chứ không phải là mũ quân đội nhưng Lâm Chí Linh vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề, các nhà làm phim thậm chí đã phải cắt cảnh quay này khi biên tập phim để bảo vệ hình tượng của Lâm Chí Linh.






Lâm Chí Linh cũng "lao đao" vì bị hiểu lầm là đội mũ quân đội Nhật.
Ngôi sao Hoa ngữ gần đây nhất cũng gặp phải rắc rối với trang phục nhạy cảm vấn đề chính trị và văn hóa là Phạm Băng Băng. Xuất hiện lộng lẫy với chiếc váy đỏ mang họa tiết là những chú hạc và những bông cúc vàng cách điệu tại Liên hoan phim Cannes tháng 5/2011 vừa qua, Phạm Băng Băng nhanh chóng rơi vào vòng xoáy dư luận khi người ta phân tích ra rằng con hạc trên váy cô là biểu tượng hoàng gia Nhật Bản còn hình ảnh bông cúc lại y hệt quốc hoa của Nhật Bản. Là đại diện cho Trung Quốc trước bạn bè quốc tế nhưng trang phục lại toàn những chi tiết đặc trưng của Nhật Bản khiến cho Phạm Băng Băng mất điểm nghiêm trọng trong mắt người dân nước nhà và trở thành tâm điểm chỉ trích của công chúng.






Phạm Băng Băng cũng gặp rắc rối vì chiếc váy bị coi là "phản quốc".
Làm người của công chúng không dễ bởi mỗi hành vi cử chỉ luôn luôn có thể gây ảnh hưởng tới một lượng đông đảo người dân. Nhưng cũng chính vì vậy mà chỉ cần một sơ sót nhỏ cũng có thể khiến cho người của công chúng bị chính công chúng "hắt hủi" và mất đi danh tiếng, tên tuổi. Ở nước người, những ngôi sao chính là đại diện, là bộ mặt của quốc gia họ để bạn bè thế giới nhìn vào, chính vì vậy mà họ phải là những người mang tinh thần tự hào dân tộc cao nhất, thể hiện đúng tinh thần của công chúng. Còn ở nước ta, các sao Việt đã thực sự quan tâm tới vấn đề này chưa? Lã Thanh Huyền có thực sự đáng trách hay không? Có lẽ chính công chúng mới là người phán xét chính xác nhất khi đánh giá về khả năng làm người của công chúng của những người nổi tiếng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)