Bóng đá 2023-12-09 02:39:18

Kỷ lục vĩ đại của Cristiano Ronaldo: 1.200 trận chuyên nghiệp




Trong trận đấu vừa kết thúc của VĐQG Ả Rập Xê Út, Al-Nassr FC đã đánh bại Al-Riyadh với tỷ số 4-1 trên sân nhà, giành chiến thắng đầu tiên trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Ở trận này, Cristiano Ronaldo đá chính và chơi cả trận, khi chạm mốc 1200 trận trong sự nghiệp, anh cũng tiếp tục làm mới nhiều kỷ lục của chính mình…

Ở vòng bảng AFC Champions League hồi giữa tuần, Cristiano Ronaldo cũng có cơ hội quý giá được nghỉ ngơi nhờ Al-Nassr FC đã vượt qua vòng loại sớm với ngôi đầu bảng. Trận này tái chiến sân trường VĐQG Ả Rập Xê Út, ngôi sao người Bồ Đào Nha trở lại thi đấu và đá xuất phát. Điều đáng nói đây cũng là trận thứ 1200 Cristiano Ronaldo chơi trong sự nghiệp. Ngày 14/8/2002, Cristiano Ronaldo ra mắt sự nghiệp, chớp mắt đã gần 22 năm trôi qua! Hôm nay, trong đêm vô cùng quan trọng này, Cristiano Ronaldo một lần nữa chứng tỏ sức mạnh của mình bằng màn trình diễn hoàn hảo.



Chỉ 13 phút trong hiệp một, Cristiano Ronaldo đã có cơ hội ghi bàn lần đầu trong trận, khi đó Al Riyadh được hưởng quả phạt góc bên cánh phải, Brozovic thực hiện quả phạt đền và đưa bóng vào vòng cấm, Ronaldo cản phá ở phía sau điểm trong giây lát. Sau khi điều chỉnh, anh tung cú vô lê bằng chân phải. Toure trên vạch vôi đã chặn được bóng. Cristiano Ronaldo giơ tay ra hiệu cho đối phương bị nghi phạm lỗi dùng tay trong pha cản phá. Tuy nhiên, trọng tài không cho hưởng quả phạt đền sau khi kiểm tra lại VAR, điều này khiến Cristiano Ronaldo rất tức giận.

May mắn là quả phạt đền gây tranh cãi ở giai đoạn đầu không ảnh hưởng tới tâm trạng của Cristiano Ronaldo. Phút 31 của trận đấu, cầu thủ người Bồ Đào Nha cuối cùng cũng trút được cơn tức giận bằng những hành động thiết thực - Mane chuyền bóng theo đường cong bên trái vào vòng cấm, còn Cristiano Ronaldo dùng chân phải tạt qua khung thành và ghi bàn. Dựa vào bàn thắng này, Al Nassr FC 1-0 dẫn trước. Cũng nhờ vào bàn thắng này, Cristiano Ronaldo cũng nâng số bàn thắng trong sự nghiệp CLB lên 528 bàn, tiếp tục làm mới kỷ lục ghi bàn ở CLB do chính anh nắm giữ. Đồng thời, tổng số bàn thắng trong sự nghiệp của Cristiano Ronaldo đã lên tới 869 bàn!


Ngoài ghi bàn, Cristiano Ronaldo còn thực hiện kỹ thuật kiến tạo tuyệt vời ở trận đấu này, trong thời gian bù giờ của hiệp 1, Cristiano Ronaldo liên tục lắc người bên phải vòng cấm để thoát khỏi hàng phòng ngự. Sau đó Ottavio nhận cơ hồi và ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Theo thống kê, kể từ khi gia nhập Al Nassr FC, Cristiano Ronaldo đã chơi 46 trận cho đội trên mọi đấu trường và tham gia vào 51 bàn thắng, trong đó ghi 39 bàn và đóng góp 12 đường kiến tạo.

Sau khi chuyền bóng và sút bóng trong trận đấu quan trọng và giúp Al Nassr FC trở lại đường đua chiến thắng, Cristiano Ronaldo đã đăng trên mạng xã hội của mình ngay sau trận đấu: “Cảm ơn tất cả các đồng đội đã giúp tôi đạt 1200 trận. Đây là một hành trình phi thường nhưng chúng tôi vẫn chưa kết thúc!".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)