Tin tức - pháp luật 2015-03-05 01:09:41

Kỷ luật Cảnh cáo,rút kinh nghiệm Giám đốc Trung tâm y tế huyện có nhiều sai phạm


Vừa qua, Sở Y tế Đắk Lắk đã có quyết định Kỷ luật đối với ông ông Lương Đình Tháp – Giám đốc Trung tâm y tế huyện Ea Kar vì những vi phạm xảy ra tại trung tâm trong thời gian vừa qua.
Quyết định kỷ luật Cảnh cáo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ea Kar
Ông Lê Minh Thông - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk - cho biết, Hội đồng kỷ luật Sở Y tế đã tiến hành họp và xét kỷ luật đối với ông Lương Đình Tháp – Giám đốc Trung tâm y tế huyện Ea Kar với hình thức cảnh cáo, vì những sai phạm: Quản lý, điều hành hoạt động đơn vị để xảy ra đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài, gây mất đoàn kết nội bộ. Quản lý công tác chuyên môn, tài chính và tài sản chưa chặt chẽ.
Đặc biệt, vi phạm quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng: Thu tiền tiêm vắc xin dịch vụ không thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước (số tiền: 9.636.000 đồng)
Trước đó, ông Nguyễn Văn Cần - nguyên Phụ trách kế toán Trung tâm Y tế huyện Ea Kar - đã gửi đơn tố cáo những sai phạm của đối với ông Lương Đình Tháp - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Ea Kar về những sai phạm trong hoạt động quản lý. Sau đó, Trung tâm đã họp bỏ phiếu và miễn nhiệm chức vụ Phụ trách kế toán, đồng thời gửi văn bản trình Giám đốc Sở Y tế và đã miễn nhiệm chức vụ của ông Cần. Riêng ông Tháp, Hội đồng kỷ luật Sở Y tế đã họp kiểm điểm và bỏ phiếu ông Tháp chỉ phải rút kinh nghiệm không áp dụng hình thức kỷ luật.
Sau khi nhận được đơn thư tố cáo của ông Cần, Tổng Thanh tra Chính phủ đã có quyết định số 649/QĐ-TTCP ngày 28/3/2014 thành lập Đoàn Thanh tra kiểm tra việc giải quyết tố cáo đối với ông Lương Đình Tháp.
Theo Báo cáo kết luận số 2291/BC-TTCP ngày 26/9/2014, về Kiểm tra việc giải quyết tố cáo ông Lương Đình Tháp, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ea Kar thì trong tổng số 8 nội dung tố cáo của ông Cần, được chia thành 11 nội dung chi tiết, có 4 nội dung tố cáo đúng, 3 nội dung tố cáo chưa chính xác, 4 nội dung tố cáo sai hoặc không có cơ sở kết luận.
admicro.vn
Xem thêm
admicro.vn
Tổng Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk giải quyết khiếu nại và xử lý các nội dung tố cáo. Đồng thời giao Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk làm rõ trách nhiệm và xử lý kỷ luật; kiểm điểm rút kinh nghiệm các phòng ban có liên quan. Và Chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ea Kar khắc phục, nộp ngân sách tỉnh phí tiêm phòng dịch vụ là 9.636.000 đồng; Khắc phục số tiền đã huy động sai với nhân viên y tế là 39 triệu đồng, tiền Trang phục bảo hộ lao động 23.400.000 đồng.
Riêng ông Nguyễn Văn Cần người đứng ra tố cáo tổ chức kiểm điểm và xem xét lại hình thức kỷ luật theo đúng quy định.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)