Ôtô - xe máy 2011-06-23 03:37:16

Koenigsegg Agera 2011 - siêu xe đến từ Thụy Điển


Agera, trong tiếng Thụy Điển có nghĩa là hành động, được lựa chọn để đặt tên cho mẫu xe này với triết lý luôn luôn hướng về phía trước và thách thức mọi giới hạn.


x


Kiểu dáng và ý tưởng nguyên bản của CC - chiếc Koenigsegg đầu tiên được chế tạo 15 năm trước - vẫn có giá trị của nó, tươi mới và đầy tính đua tranh cho tới tận hôm nay. Koenigsegg Agera vẫn giữ nguyên triết lý tổng thể, kiểu dáng và kích thước của chiếc CC đầu tiên nhưng được thay đổi ở từng chi tiết để tạo nên một hình ảnh hấp dẫn và công nghệ hơn.

Hình thức quen thuộc của Koenigsegg Agera chứa đựng một "nội dung" hoàn toàn mới ở bên trong. Mẫu xe như là một viên kim cương gắn trên món quà kỷ niệm 15 năm sự nghiệp chế tạo những chiếc xe thể thao mơ ước của Koenigsegg. Chiếc xe này được phát triển để nâng tầm những trải nghiệm đậm chất Koenigsegg đến một thứ hạng cao hơn cả trên đường phố và đường đua






Một điểm quan trọng trong dự án Agera là những bộ lốp mới, thứ duy nhất giúp liên kết chiếc xe với mặt đường và đảm bảo phát huy hết tiềm lực của xe. Do đó, Koenigsegg đã hợp tác chặt chẽ và lâu dài với Michelin để thửa riêng bộ lốp tốt nhất thế giới cho những siêu xe đáng giá của họ. Dự án Agera hưởng lợi trực tiếp từ sự hợp tác này và nó được mong đợi sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới về khả năng tăng tốc, bứt phá và vào cua ngoạn mục trên đường khô và đường ướt.









Koenigsegg Agera cũng sở hữu công nghệ phanh mới nhất, kết hợp một hệ thống chống bó phanh ABS có thể điều chỉnh và những đĩa phanh bằng gốm ceramic được khoan, xẻ rãnh thông gió kích thước 392 x 36 và 380 x 34, cho hiệu quả phanh tuyệt vời và độ mài mòn biến dạng nhỏ nhất trong mọi điều kiện sử dụng. Nhờ một hệ thống tản nhiệt và bộ tăng áp kép Twin Turbo, công suất đầu ra của động cơ V8 5.0l trên Agera đạt 910 mã lực, khi chạy bằng loại xăng thông thường. Mô-men xoắn nay cũng đạt con số 1.100 Nm ở tốc độ trục quay động cơ 5.100 vòng/phút. Hệ thống điều khiển lực kéo mới trên Koenigsegg Agera là loại có tốc độ phản ứng nhanh nhất thế giới, với chức năng tự động lựa chọn theo điều kiện đường xá và phong cách điều khiển khác nhau. Hệ thống này cũng có thể được cài đặt bằng tay







Đẩy bộ cửa kiểu cách mở xoay lên trên, Agera hé lộ một không gian nội thất ấn tượng hơn tất cả những gì đã có trước đây của Koenigsegg. Sợi carbon được sử dụng tối đa với mục tiêu giảm trọng lượng và tạo phong cách mạnh mẽ. Tâm điểm của nội thất chính là bảng trung tâm với một hệ thống ánh sáng được Koenigsegg phát triển mang tên Ghost. Đây là hệ thống ánh sáng nội thất đầu tiên trên thế giới sử dụng những đường dẫn ánh sáng siêu nhỏ bằng sợi nano. Thứ ánh sáng màu xanh dịu xuyên qua những nút bấm và tấm bảng trung tâm mang đến một âm hưởng độc đáo và mới lạ.







Thể hiện chất thể thao và sức mạnh nhưng vẫn đậm nét thanh lịch, nội thất của Koenigsegg Agera được chế tác thủ công bởi những người thợ tay nghề cao. Bộ ghế mới gồm một khung bằng sợi carbon bọc da lộn Thụy Điển cùng những dây đai an toàn thêu nổi dòng chữ Koenigsegg và Agera. Tất cả chi tiết trong xe đều cho thấy độ hoàn thiện ở mức cao với từng đường kim mũi chỉ cẩn trọng.

Với quan điểm rõ ràng, Agera được tạo ra để giữ vững vị trí của Koenigsegg như một trong những nhãn hiệu siêu xe hấp dẫn nhất và mạnh mẽ nhất hành tinh. Vẫn đó, khoang hành lý của Agera có dung tích lớn nhất trong làng siêu xe, bộ cửa mở xoay dựng đứng độc quyền Koenigsegg, tấm mui dễ dàng tháo rời để biến nó thành một chiếc spyder trứ danh, tất cả không chỉ hình thành phong cách đặc trưng mà còn đưa những chiếc xe mang tên Koenigsegg luôn là tâm điểm của sự chú ý trong mỗi cuộc chơi















Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)