Tin tức - pháp luật 2012-05-30 04:22:27

KO Biết Còn Bao Nhiêu Người Như Thế Này Nữa


Phan Văn Thương trao đổi với phóng viên tại nhà riêng

[size=1]Viện Kiểm sát xin lỗi người bị bắt oan[/size]Thứ Tư, 30/05/2012, 07:58 AM (GMT+7)
[justify]Chiều 29-5, đại diện Viện KSND và Công an huyện Đồng Phú đã công khai xin lỗi Phan Văn Thương (SN 1989) và Nguyễn Như Tùng (SN 1992, cùng ngụ xã Phú Trung, huyện Bù Gia Mập) trước sự chứng kiến của khoảng 50 người dân trong thôn Phú Nghĩa.[/justify]
[justify]An ninh hình sự cập nhật liên tục tất cả các ngày trong tuần

[/justify]




[justify]Thương và Tùng là hai trong số những thanh niên bị bắt oan trong vụ “Giam nhiều người chỉ dựa vào lời khai”.

Theo đại diện VKSND huyện Đồng Phú, cuối 2008, trên địa bàn huyện có xảy ra một số vụ cướp giật tài sản. Do áp lực của công việc nên cơ quan công an đã bắt nhầm 9 thanh niên gồm: Nguyễn Văn Hùng (SN 1993, ngụ xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú); Lương Văn Sang (SN 1989), Lương Văn Hận (SN 1993), Lương Văn Trọng (SN 1990, cả ba là anh em ruột); Trương Quang Lâm (SN 1990, ngụ xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng), Đỗ Văn Đại (SN 1991), Lê Văn Huy (SN 1991) cùng Thương và Tùng (cả bốn cùng ngụ xã Phú Trung).



4 trong 9 thanh niên bị bắt oan


Đến ngày 3-8-2011, VKSND huyện Đồng Phú đã trả tự do cho 9 thanh niên trên vì không đủ chứng cứ chứng minh hành vi của 9 người này cấu thành tội “Cướp tài sản; Cướp giật tài sản”.

Đến ngày 11-3-2012, VKSND huyện Đồng Phú mới tiến hành thương lượng bồi thường cho 6 thanh niên, gồm: Sang, Trọng, Hận, Lâm, Tùng và Huy với số tiền khoảng 500 triệu đồng.

Đối với anh Thương, trước khi bị bắt đang làm công nhân cạo mủ cao su tại Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng với mức thu nhập khá cao nên đã yêu cầu VKSND huyện Đồng Phú phải bồi thường theo Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước với số tiền trên 850 triệu đồng, gồm thiệt hại do thu nhập do bị mất việc làm trong thời gian bị tạm giữ, tạm giam và thiệt hại về tinh thần. Tuy nhiên, VKSND huyện Đồng Phú chỉ đưa ra số tiền trên 211 triệu đồng nên anh Thương khởi kiện ra TAND tỉnh Bình Phước

Ngày 24-5, thẩm phán Nguyễn Thị Thu Hương thuộc TAND tỉnh Bình Phước đã chủ trì phiên hòa giải giữa nguyên đơn là anh Thương và bị đơn là VKSND huyện Đồng Phú.

Tại buổi hòa giải, đại diện nguyên đơn, luật sư Nguyễn Định Tường thuộc Đoàn Luật sư TPHCM yêu cầu VKSND huyện Đồng Phú khôi phục danh dự bằng cách công khai xin lỗi nguyên đơn tại nơi cư ngụ đồng thời phải đăng báo xin lỗi công khai. Yêu cầu này được phía bị đơn chấp nhận và đã tổ chức xin lỗi công khai tại nơi anh Thương cư ngụ vào hôm nay 29-5.

Đối với yêu cầu bồi thường vật chất, VKSND huyện Đồng Phú đưa ra số tiền trên 115 triệu đồng bồi thường cho thiệt hại tinh thần đã được nguyên đơn đồng ý.

Riêng khoản tiền đòi bồi thường thu nhập do bị mất việc làm trong thời gian bị tạm giữ, tạm giam của nguyên đơn là 566.660.890 đồng, phía bị đơn chỉ đồng ý bồi thường 120.437.497 đồng. Do nguyên đơn không chấp nhận, TAND tỉnh Bình Phước sẽ tiến hành hòa giải lần 2 vào ngày 5-6.

Trương Quang Lâm sau khi được trả tự do đã phải nghỉ học

Riêng 8 thanh niên còn lại trong vụ án, dù đã thương lượng thành vào tháng 3-2012 và đã được xin lỗi công khai vào ngày 28-5 nhưng đến nay vẫn chưa nhận được tiền bồi thường!










3curse3 3curse3 3curse3


tôi thật ko tin vào pháp luật nữa, ngoài vụ án này còn bao nhiêu vụ án khác, tương lai của họ sẽ như thế nào ??

có vụ hiếp dâm cả chục năm nay mà cũng chưa xử xong, hết bắt rồi thả, hết thả rồi lại bắt, đến nỗi người ta bị HIV vì giam chung phòng với phạm nhân khác.

vì trình độ của các nhà chức trách quá kém, nhiều khi là ăn hối lộ từ nhà nạn nhân để ghép tội cho người khác.




[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)