Tin tức - pháp luật 2013-12-30 17:19:15

(kisu)Xe bọc thép lội nước của ngành công an


Bộ Công an vừa tiến hành tổ chức huấn luyện cho lực lượng tại 32 tỉnh thành về phòng chống bão lũ với xe bọc thép GAZ 59037A.
Lực lượng công an được tổ chức huấn luyện lần này gồm các chiến sĩ chủ chốt thuộc 32 tỉnh thành từ Đà Nẵng trở vào. Buổi huấn luyện được tổ chức tại bến phà cũ thuộc xã Lý Nhân, huyện Cần Giờ, TP.HCM.
Những học viên được huấn luyện là cán bộ giữ chức vụ Phó Đội trưởng trở lên hoặc cán bộ, chiến sí đang làm công tác quản lý, điều khiển phương tiện có giấy phép lái xe hạng C trở lên tại Công an các tỉnh, thành. Sau đó, chính các học viên này sẽ làm nòng cốt hướng dẫn, huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ làm công tác phòng chống thiên tai, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của Công an đơn vị mình.
Khóa huấn luyện nhằm mục đích bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng, điều khiển xe lội nước, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn cho công an các đơn vị địa phương; nâng cao nhận thức, ý thức rõ trách nhiệm cho mỗi học viên về công tác phòng chống lụt bão, cứu hộ - cứu nạn là trách nhiệm chung, là nhiệm vụ quan trọng của lực lượng CAND để hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai, bão lụt gây ra.
Bên cạnh đó, khi có sự cố xe xảy ra, các cán bộ, chiến sĩ sẽ có khả năng tự sửa chữa, khắc phục những sự cố kỹ thuật thông thường của phương tiện. Trong khóa huấn luyện, các học viên cũng sẽ được tập huấn cách sử dụng xe cứu hộ đa năng, xe thang cứu hộ đa năng và xe cẩu với tổng thời gian thực hành là 12 ngày.
Sau khi  được học lý thuyết, các học viên thực hành lái xe bọc thép GAZ 59037A với một số tình huống phải xử lý khi bão lũ, thiên tai xảy ra. Xe bọc thép lội nước chuyên dụng GAZ-59037A có chiều dài 7,5m, rộng 2,95m, cao 2,55m. GAZ 59037A được trang bị động cơ diesel V8, tăng áp KAMAZ 7403, công suất 260 mã lực cùng chân vịt ở đuôi cho phép bơi trên mặt nước với tốc độ 9km/h, chạy 110 km/h trên đường nhựa.
Hai xe GAZ 59037A được Bộ Công an điều chuyển từ phía Bắc vào phục vụ cho công tác huấn luyện. Sau khi kết thúc tập huấn, xe sẽ được giao cho Cục kho vận (H52) quản lý để phục vụ cho công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Công an tại phía Nam.
Trước đó, lực lượng quân đội và công an đã nhiều lần điều động xe bọc thép lội nước hỗ trợ người dân chống lũ lụt thiên tai. Một trong những loại xe quân sự thường xuyên được sử dụng đó là chiếc BTR-152.
BTR-152 là dòng xe bọc thép bánh lốp được Liên Xô sản xuất từ những năm 1940 và viện trợ cho Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. BTR-152 tuy không được trang bị chân vịt để bơi trên mặt nước, nhưng nhờ gầm xe cao nên nó có thể vượt qua những vùng ngập nặng.
Ngoài BTR-152, xe bọc thép bánh lốp BRDM-2 cũng nhiều lần được điều động giúp dân vượt qua thiên tai bão lụt. Trong ảnh là 2 xe BRDM-2 được huy động để giúp đỡ nhân dân Hà Nội trong đợt mưa lớn năm 2008 khiến nhiều tuyến đường ngập nặng. BRDM-2 là dòng xe bọc thép trinh sát do Liên Xô sản xuất. Nó được trang bị động cơ chạy xăng GAZ-41 V-8 140 mã lực cho phép xe có thể đạt tốc độ 100km/h trên đường nhựa. Nhờ gầm xe cao, ống xả đặt cao nên chiếc xe có thể di chuyển trên đoạn đường ngập nước lớn.
Hoặc nếu cần vượt qua đoạn đường ngập sâu hoặc vượt sông thì xe BRDM-2 thiết kế với chân vịt 4 lá đặt ở đuôi. Khi đi trên đường băng, tấm thép (dấu đỏ) sẽ che nơi đặt chân vịt nhưng khi xuống nước thì sẽ mở ra để chân vịt hoạt động đẩy xe di chuyển như một chiếc ca nô trên mặt nước với tốc độ 10km/h trong 17-19h liên tục.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)