Sức khoẻ 2013-06-04 08:54:21

(kisu)Vợ chồng lục đục vì đồ chơi tình dục


Mở món quà chồng tặng sinh nhật, chị Hảo (Kim Mã Thượng, Hà Nội) sầm mặt khi thấy trong đó là một món "đồ giả" dùng chốn phòng the.
Vì chuyện này mà vợ chồng chị giận nhau suốt một tuần dù chồng cố gắng giải thích rằng anh mua món đồ này chỉ muốn tăng thêm hưng phấn cho cuộc yêu của hai người, giúp vợ dễ lên đỉnh hơn. "Quả thực chồng mình có hơi 'yếu', và khi hai đứa quan hệ ít khi mình được thăng hoa thực sự. Nhưng mình không thể chấp nhận được sự hiện diện của thứ mà anh ấy gọi là 'sex toy' ấy, đừng nói tới sử dụng nó", chị Hảo kể.
Bị xuất tinh sớm, bác sĩ tư vấn có thể sử dụng thêm một loại bao cao su "gai góc" để có thể kéo dài thêm cuộc yêu, làm bạn đời thỏa mãn hơn, anh Cảnh (Hoàng Hoa ThámHà Nội) không biết phải làm thế nào để thuyết phục vợ ủng hộ việc này. Vợ anh là giáo viên, khá "truyền thống" trong chuyện chăn gối. Gợi ý để chị thay đổi tư thế, hay cùng chồng đi tư vấn để phối hợp khắc phục khoản "chưa đi chợ đã hết tiền" của anh còn khó, nói gì tới việc dùng những thứ "trái khoáy".
Thạc sĩ Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết, cho đến nay, với người Á đông, nói đến chuyện tình dục đã khó, nói gì đến việc dùng thêm một vật dụng khác. Để bạn đời đồng ý việc dùng thêm dụng cụ tình dục hỗ trợ, cần thuyết phục lâu dài, đòi hỏi sự thông minh khéo léo, sự thấu hiểu nhu cầu của nửa kia.
Bác sĩ cho rằng, việc sử dụng đồ chơi tình dục là chuyện bình thường trong đời sống tình dục, nhưng nếu người dùng thích "đồ giả" hơn đối tác thật, dùng đồ không rõ nguồn gốc, không đúng cách thì lại là vấn đề.
Ảnh minh họa
Thực chất, sex toy được sáng tạo ra từ xa xưa, là dụng cụ để giúp con người đạt thêm khoái cảm. Nhiều người thường quan niệm sai lầm rằng nó chỉ dùng cho các cặp đồng tính nam, đồng tính nữ, người không có gia đình, trong khi thực tế ai cũng có thể dùng, để tăng thêm khoái cảm, thêm chút gia vị cho đời sống gối chăn.
Theo thạc sĩ Bắc, cách nghĩ dùng sex toy là xấu, có thể gây nghiện thực ra tùy theo quan điểm của mỗi người. Bởi đồ chơi tình dục là vật vô tri vô giác. Trong ngành y, morphin là tốt, quý, nhưng khi lạm dụng thành nghiện sẽ gây ra những tác hại khôn lường. Sex toy cũng vậy. Nếu dùng nó như một thứ kích dục thì sẽ vô cùng tệ hại. Bởi thế, sử dụng vật này tốt hay xấu tùy thuộc vào mục đích sử dụng và quan điểm của mỗi người.
Bác sĩ cho biết, hiện nay, nhu cầu sử dụng sextoy ngày càng lớn nhưng đây vẫn là mặt hàng không được phép bày bán công khai. Nó chỉ hoạt động trong thế giới ngầm và không thể kiểm soát được chất lượng, vì thế rất tai hại khi người mua không biết nguồn gốc và được hướng dẫn sử dụng cặn kẽ.
Sex toy có rất nhiều loại. Có những dụng cụ chuyên dành cho nam, số khác chuyên dành cho nữ. Thực tế, có nhiều cặp vợ chồng không có sự hài hòa về tình dục, cần sự hỗ trợ, và đồ chơi tình dục khi đó có ý nghĩa tốt. "Chẳng hạn, ông chồng xuất tinh sớm sử dụng bao cao su có gai, bao cao su có thêm chất kéo dài thời gian xuất tinh (tất nhiên là loại có nguồn gốc rõ ràng) thì tốt hơn. Hay một người vợ bị khô âm đạo nếu được dùng dầu bôi trơn có thể giúp cuộc quan hệ diễn ra mượt mà, hoàn mỹ hơn…", bác sĩ dẫn chứng.
Sex toy còn có ý nghĩa quan trọng khi giúp những người không lập gia đình giải tỏa cảm xúc tình dục. Nếu họ đi tìm người bán dâm sẽ có nguy cơ mắc bệnh tình dục. Người khiếm khuyết không có khả năng quan hệ bình thường cũng có thể sử dụng vật này. "Phàm là con người, ai cũng có nhu cầu quan hệ tình dục, và cần được thỏa mãn. Vì thế, việc trợ giúp họ thực hiện việc này khi không thể tiến hành theo cách thông thường, thể hiện tính nhân văn", bác sĩ nói.
Ngoài ra, trong một số trường hợp, đồ chơi tình dục giúp điều trị bệnh lý về rối loạn hoạt động tình dục, như máy kích thích giúp cho những người giao hợp không xuất tinh, khi quan hệ tình dục thật sự không đạt được ngưỡng khoái cảm. Nó cũng hỗ trợ trong một số trường hợp chậm con, khi không lấy được tinh trùng theo cách thông thường thì dùng dụng cụ có thể lấy được.
Tuy nhiên, thạc sĩ Nguyễn Hoài Bắc cũng cảnh báo, bản thân đồ chơi tình dục nếu dùng không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả. Nó có thể là tác nhân truyền bệnh, vì thế tuyệt đối không dùng chung, dùng xong phải vệ sinh và bảo quản sạch sẽ, để nơi khô ráo.
Nếu dùng quá thô bạo, sex toy gây tổn thương các cơ quan sinh dục, ở phụ nữ có thể rách âm đạo, thủng túi cùng đồ, phải cấp cứu; ở nam giới thì có thể gây tai biến, thương tật của cậu nhỏ (chẳng hạn khi dùng vòng rung lắc giúp dương vật cương to hơn)… Đó là chưa kể nếu sử dụng cụ không rõ nguồn gốc, một số loại có thể chứa chất gây ung thư rất nguy hiểm, nhất là khi phụ nữ đưa sâu vào âm đạo.
"Chúng tôi không cổ súy các bạn là cứ dùng, cũng không nói phải tránh xa. Thực tế, nếu đã có đời sống tình dục viên mãn thì không cần đến thứ bất cứ thứ đồ chơi nào, còn nếu thiếu hụt thì có thể nhờ tới chúng để bù đắp. Và trong bất cứ trường hợp nào, nên được tư vấn kỹ lưỡng trước khi sử dụng", bác sĩ nói.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)