Chuyện lạ 2013-11-18 15:18:10

(kisu)Thằng mập 5 tuổi nghiện hút 40 điếu thuốc/ngày nay đã chuyển sang nghiện ăn VL thằng mập


[size=6]Mặc dù đã cắt bỏ được cơn nghiện thuốc lá gây hại nhưng bé Aldi, người Indonesia lại bắt đầu chìm đắm trong cơn nghiện ăn uống cũng không kém phần nguy hiểm.[/size]
Năm lên 2, cậu bé Aldi Rizal người Indonesia từng gây sốc với cơn nghiện hút thuốc mà những người đàn ông trưởng thành cũng phải nể phục. Ở cái tuổi nói còn chưa sõi, bé  Aldi đã hút tới 40 điếu thuốc lá mỗi ngày. 

Cậu bé Aldi nổi tiếng với thói quen hút 40 điếu thuốc mỗi ngày

 

Thói quen hút thuốc vô độ của Aldi đã gây ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ ở Indonesia khiến chính phủ phải thiết lập một chiến dịch riêng biệt nhằm xóa bỏ tình trạng trẻ em hút thuốc, đồng thời đưa ra liệu trình cai thuốc đặc biệt cho Aldi.
 
Mới đây, bé Aldi hiện 5 tuổi đã được tham gia vào liệu trình kéo dài 2 tuần tại thủ đô Jakarta. Trong quãng thời gian này, Aldi được thư giãn đầu óc để loại bỏ thói quen hút thuốc hằng ngày. Đây cũng là lần đầu tiênAldi được học cách trở thành một đứa trẻ có thói quen sinh hoạt bình thường.
 

Tuy giờ đã cắt được cơn nghiện thuốc lá, Aldi lại dính vào cơn nghiện đồ ăn


Để giúp quên đi cơn thèm thuốc lá, Aldi luôn phải bận rộn với các trò chơi. Ngoài ra, chị Diane Rizal, 28 tuổi, mẹ của Aldi cũng thường xuyên cảnh báo về tác hại của thuốc lá với bé.


Mẹ của Aldi phải bày nhiều trò chơi để khiến cậu quên đi cơn thèm thuốc lá


Thật may mắn, hiện giờ Aldi đã bỏ được cắt được cơn nghiện thuốc lá tuy nhiên sức khỏe của bé vẫn đang trên đà nguy hiểm vì cơn nghiện đồ ăn lại bắt đầu nhen nhóm. Hiện tại, mỗi khi cảm thấy thèm ăn, Aldi lại vòi vĩnh bố mẹ như cách cậu đòi hút thuốc trước kia.

 
So với cân nặng lý tưởng của trẻ 5 tuổi là 17 - 19kg, hiện Aldi đã vượt quá 5kg. Được biết, mỗi ngày Aldiuống tới 3 lon sữa đặc và vô số đồ ăn có chứa chất hữu cơ.
 
Lý giải về cơn nghiện ăn, bác sĩ William Nawawi cho rằng, thành phần nicotine có thể làm tăng hooc-môn nội tiết trong cơ thể. Và đó chính là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng kháng thể với insulin. Khi máu trong có khả năng phá vỡ liên kết glucozo trong thực phẩm, cơ thể Aldi sẽ trở nên ngày một to lớn hơn.
 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)