Tin tức - pháp luật 2014-02-17 17:05:29

(kisu)Hãi hùng với cảnh trâu chọi bị xẻ thịt, phanh thây sau khi thua cuộc


Sau khi chiến đấu anh dũng, những chú trâu chọi thua cuộc ngay lập tức bị đem ra xẻ thịt, phanh thây ngay tại sân đình. Những cảnh tượng hãi hùng này đã khiến không ít người tận mắt chứng kiến phải dựng tóc gáy.
Cứ đến hẹn lại mở, hội chọi trâu truyền thống tại xã Hải Lựu (huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) khai mạc vào ngày 16 tháng Giêng âm lịch và kéo dài 2 - 3 ngày được rất nhiều người dân khắp nơi mong chờ. Đây được xem là lễ hội chọi trâu cổ xưa nhất Việt Nam.

Hội chọi trâu năm nay đông hơn năm trước, có 16 cặp thi đấu, ngày 15/2 diễn ra 16 trận đấu vòng loại, ngày 17/2 diễn ra 15 trận đấu loại vòng trong và tranh giải vô địch. 

Sau khi chiến đấu anh dũng, những chú trâu chọi thua cuộc ngay lập tức bị đem ra xẻ thịt, phanh thây tại sân đình. Trâu giành giải nhất sẽ được tế Thành hoàng làng, sau đó cũng bị giết thịt. Dưới bàn tay nhanh thoăn thoắt, những nhát dao, nhát búa bổ điêu luyện của những người chuyên thịt trâu, con trâu chọi nặng vài tạ nhanh chóng bị xẻ ra từng phần để đem bán. Những cảnh tượng hãi hùng này đã khiến không ít người tận mắt chứng kiến phải dựng tóc gáy.

Theo quan niệm cổ xưa, ăn thịt trâu chọi sẽ có được sức khỏe, nhanh nhẹn và tinh thần chiến đấu quả cảm như những "ông Cầu" - cách gọi những con trâu chiến được tham gia hội chọi trâu. 





Chú trâu này bị thua cuộc và đang được dắt ra sân đình để “giết tại trận”


 

Trong một trận chiến ác liệt, trâu số 2 đã thua trâu số 20 chỉ sau một cú húc. Cả 2 đều rất “máu chiến” nhưng vì một chút không may mắn, trâu số 2 bị gãy cổ và nằm vật chết ngay tại trận đấu.

Trâu số 2 thua cuộc, sau khi làm lễ tế được máy xúc đưa đi làm thịt


Các “đao phủ” tay đẫm máu, luôn sẵn sàng trong tư thế xẻ thịt trâu


Lớp da nhanh chóng được lột. Chỉ sau một nhát rìu, chiếc đầu của "ông Cầu" đã lìa khỏi thân


Những chiếc đùi trâu nhanh chóng được chuyển ra quầy thịt


Một “đao phủ nữ” nhanh thoăn thoắt lột nội tạng trâu


Nhiều người tận mắt chứng kiến phải kinh sợ với cảnh xẻ thịt trâu


Chỉ sau 10 phút, chú trâu đã chỉ còn lại bộ da này

Sau đó, thịt trâu được bán ngay tại sân đình, tùy trâu bị loại ở vòng nào mà có giá bán khác nhau. Trâu bị loại từ vòng đấu 1 có giá bán 500.000 đồng/kg, vòng 2 giá 1 triệu đồng/kg… Càng vào vòng trong thì giá thịt trâu càng đắt. Trâu giành giải nhất sau khi được đem đi tế, thịt có giá từ 3 - 4 triệu đồng/kg. Người dân đến đây mua cả tiết trâu, lòng, gan… về để ăn. Một chiếc đầu trâu có giá từ 2 - 4 triệu đồng.

Đầu trâu cũng được đem bán


Trâu chọi có thịt dày, chắc, thơm ngon

 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)