Tin tức - pháp luật 2019-12-26 10:11:23

[Kiến Thức] Không cần Visa, người Việt Nam sẽ đến được những nước nào?


Thời gian gần đây như cầu du lịch, du học, lao động… của người Việt Nam đi nước ngoài là rất lớn. Một vấn đề chắc chắn ai cũng quan tâm khi có những ý định ra nước ngoài là Visa, Người Việt nam không cần visa có đi được không? câu trả lời là có, trừ các nước không miễn thị thực cho chúng ta. Dưới đây là những nước mà Việt Nam có thể đi khi không cần Visa

Myanmar: 14 ngày không cần visa; Du khách có thể ở lại 28 ngày với visa điện tử. Tuy nhiên, du khách sẽ buộc phải đến Myanmar qua các sân bay Yangon, Nay Pyi Taw hoặc Mandalay.

Ở Nepal: 90 ngày. Palau: 30 ngày; Panama:180 ngày; Papua New Guinea: 60 ngày; Philippines: 21 ngày; Saint Lucia: 42 ngày.

Mới đây trang web Passport Index vừa công bố những visa quyền lực nhất thế giới năm 2019 với vị trí cao nhất thuộc về Nhật Bản với 190 nước miễn thị thực. Việt Nam chúng ta đứng thứ 81, có 54 quốc gia trên thế giới miễn thị thực



Trong khi đó, một số nước khu vực Đông Nam Á được thống kê có số lượng vượt trội như Malaysia (163 nước), Brunei (146) hay đạt mức trung bình như Philippines (58), Indonesia (53), Campuchia (46), Lào (45)

Với quốc tịch Mỹ, Đan Mạch, Đức và Luxembourg, các quốc gia này cùng chiếm vị trí thứ hai với 172 nước. Vị trí thứ ba thuộc về Ý, Bỉ và Hà Lan với số lượng 171.

Afghanishtan trở thành quốc gia đứng cuối danh sách khi công dân đất nước này chỉ có thể tự do đi lại tại 28 nước. Ngoài ra, Iraq và Pakistan, Somalia lần lượt xếp thứ 2 (31) và thứ 3 (32) từ dưới lên.

Algeria, Afghanistan, Nicaragua, Romania, Cuba đều là những nước cấp thị thực cho người Việt có hộ chiếu phổ thông còn hạn và miễn thu lệ phí.

Hy vọng thông tin này sẽ phần nào giúp bạn hiểu được thêm một số kiến thức về luật
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)