Chuyện shock 2011-07-07 15:11:10

KHỦNG BỐ BẰNG CÁCH...CẤY BOM VÔ NGƯỜI !


Các bạn hẳn đã coi film NHIỆM VỤ BẤT KHẢ THI (MISSION IMPOSSIBLE)? Anh chàng Tom Cruise bị cấy bom vô trong đầu thông qua đường lỗ mũi. Chuyện tưởng chỉ có trên film nay có thể trở thành hiện thực tại Mỹ vô cùng nguy hiểm:
[size=2]Giới chức Mỹ hôm qua (6/7) đã cảnh báo việc các nhóm khủng bố có thể sẽ cấy ghép chất nổ vào cơ thể hành khách để phát động các cuộc tấn công trên máy bay dân sự. Cùng ngày, phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney xác nhận, chính phủ Mỹ đã cảnh báo âm mưu khủng bố này với các hãng hàng không và các cơ quan an ninh nước ngoài nhằm khuyến cáo họ tăng cường giám sát an ninh nghiêm ngặt hơn.

Phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết, nguồn tin tình báo cho hay, các phần tử khủng bố có thể sẽ cấy ghép chất nổ vào cơ thể người. Các nhóm khủng bố liên tục và công khai thể hiện mối quan tâm trong việc theo đuổi các cách thức để che giấu thuốc nổ; tuy nhiên, chưa qua mắt được các biện pháp phòng ngừa công nghệ cao của chính phủ Mỹ. Ông Carney còn cho biết, Tổng thống Mỹ Obama cũng đã nghe và xem xét bản báo cáo vắn liên quan của cơ quan tình báo

[/size]
Ảnh có tính chất minh họa cho bài viết thêm sinh động

[size=2]Một quan chức an ninh Mỹ giấu tên cho biết, đây là thông tin tình báo mới về một kĩ thuật mà bọn khủng bố có thể sử dụng; tuy nhiên, chưa có điều gì chứng tỏ đây là mối hiểm họa tức thời. Người phát ngôn của Cơ quan An toàn Giao thông vận tải Mỹ (TSA) Nicholas Kimball nhấn mạnh, hành khách tới Mỹ hiện giờ có thể phải trải qua các thủ tục kiểm tra hải quan nghiêm ngặt hơn.

Do việc cấy ghép chất nổ vào cơ thể người khó có thể bị các thiết bị kiểm tra an ninh phát hiện tại sân bay, nên đây là mối lo ngại lớn nhất của cơ quan an ninh Mỹ. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên nhóm khủng bố thực hiện ý tưởng này. Tháng 1 năm ngoái, cơ quan tình báo Anh cũng đã đưa ra những cảnh báo tương tự.

Đã có nhiều âm mưu tấn công các hãng hàng không Mỹ trong vài năm trở lại đây, trong đó có vụ tấn công bất thành một chuyến bay từ Amsterdam tới Detroit khi một người đàn ông giấu thuốc nổ vào trong quần lót trong dịp Giáng sinh năm 2009; vụ một người đàn ông Nigeria đã bị bắt vì mang theo thuốc nổ lên máy bay hay vụ hai kẻ trên chuyến bay từ Yemen đến Mỹ bị phát hiện và bắt giữ khi giấu thuốc nổ trong một hộp mực máy in.
(Theo VTC News)
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)