Chuyện shock 2011-06-22 05:23:18

Không quân Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á (new)


Theo như bình luận của Tân Hoa Xã vào tháng 3/2011, thì khả năng phòng không tầm xa của không quân Việt Nam đã được cải thiện đáng kể, nó đã có thể thể hiện được sức mạnh trong tác chiến phòng không tấn công. Nếu như có vấn đề xảy ra, lực lượng phòng không - không quân của Việt Nam có thể triển khai tấn công đến các mục tiêu ở xa trên mặt đất và trên không, trên biển - nhất là khu vực vịnh Bắc Bộ.
Bài báo còn cho biết, gần đây, Trung Quốc cũng đã trang bị 8 tiểu đoàn S300PMU1, tầm bắn 150 km. Tính năng của loại tên lửa S300PMU1 mà Trung Quốc và Việt Nam đang sử dụng có giống nhau hay không? Theo như một nguồn tin từ nước Nga cho biết: Loại tên lửa S300PMU1 mà Trung Quốc sử dụng không được trang bị tính năng tấn công các loại máy bay chiến đấu của Nga đã trang bị cho Việt Nam.



Logo Không quân VN (VPAF)

Việt Nam đã tiến thêm một bước trong việc thúc đẩy kế hoạch nhập khẩu loại tên lửa đất đối không S300PMU2 thậm chí là S400. Tầm bắn của hai loại tên lửa này lần lượt là 200 và 250 km. Do đã trang bị tên lửa S300PMU1 nên không quân Việt Nam được đánh giá là đội quân có sức mạnh lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
19/8, công ty xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport của Nga tiết lộ, Nga sẽ hoàn tất hợp đồng giao 8 máy bay Su-30MK2 cho Việt Nam vào năm 2010, nâng tổng số lên 32 chiếc trong cùng năm này.

Su-30MK2 là phiên bản hai chỗ ngồi tiên tiến của máy bay chiến đấu đa năng Su-27 Flanker với khả năng phóng tên lửa chống tàu và được trang bị hệ thống điện tử tối tân. Su-30MK2 được dùng để giành ưu thế trên không, tiêu diệt mục tiêu mặt nước và mặt đất bằng vũ khí chính xác cao, trinh sát trên chiến trường đất liền và trên biển, huấn luyện người lái, có thể hoạt động độc lập và theo tốp trong mọi điều kiện thời tiết.




MiG 27 và MiG 29: Quả đấm thép



Theo một thống kê của Trung Quốc năm 2007, tổng binh lực của không quân Việt Nam khoảng 30 000 người. quản lí 4 hàng không sư, 13 đoàn phi hành ( 5 đoàn chiến đấu cơ, 3 đoàn vận tải cơ, 3 đoàn huấn luyện cơ, 2 đoàn tăng cường lục chiến cơ ), có các loại máy bay Su - 27, Su - 30 và Mic - 23, Mic - 21 và nhiều loại khác tổng số hơn 500 chiếc, bộ đội phòng không quản lí 17 binh đoàn tên lửa, 7 binh đoàn pháo cao xạ, 6 đoàn Rada, có các thiết bị cảnh giới trên không và Rada khoảng hơn 1000 bộ. Con số này đang tăng lên nhanh chống vài năm tới để đối phó với tình hình tranh chấp phức tạp ở Biển Đông.
->Thách thức mọi đối thủ trên không trừ Nga và Hoa Kỳ.
Nga đóng 6 tàu ngầm cho Việt Nam

Nhật báo trích lời ông Vladimir Aleksandrov - Tổng Giám đốc công ty Admiralty Shipyards – cho hay: Nga và Việt Nam đã đàm phán một hợp đồng chế tạo 6 tàu ngầm điện diesel hạng Kilo trị giá 1,8 tỉ USD để giao cho hải quân Việt Nam trong vòng một năm.
Tàu ngầm hạng Kilo có độ chiếm nước 2.300 tấn, độ lặn sâu tối đa 350m, tầm xa 6.000 hải lý và yêu cầu đoàn thủy thủ 57 người. Chúng được trang bị 6 ống phóng ngư lôi cỡ nòng 533mm, hệ thống tên lửa hành trình Club-S,…



DHC-6 Twin Otter của hải quân Việt Nam

Theo tập đoàn Viking Air, 06 máy bay DHC-6 do Canada chế tạo sẽ được giao cho Việt Nam trong giai đoạn từ 2012 - 2014. Công ty Pacific Sky Aviation, một chi nhánh thuộc tập đoàn Viking Air, đặt tại sân bay quốc tế Victoria sẽ chịu trách nhiệm về đào tạo kỹ thuật và huấn luyện bay.
Thủy phi cơ được thiết kế khá khoa học với phi hành đoàn từ 01 đến 02 người; DHC-6 Twin Otter có thể chở được 19 hành khách khi có 02 phi công; tốc độ bay tối đa 183 hải lý (210 mph (340 km/h)); tốc độ hành trình 143 hải lý (165 mph (266 km/h)); tầm bay 920 hải lý (1.050 dặm (1.690 km)); trần bay 26.700 ft (8.140 m); mức độ nâng 1.600 ft/phút (8,1 m/giây). Hợp đồng này gây chú ý đặt biệt vì đây là lần đầu tiên Việt Nam trang bị máy bay quân sự mua từ phương Tây ngoài Nga. Liệu nó có phải là bước khởi đầu ?
Tàu chiến Đinh Tiên Hoàng Tàng Hình lớp Projekt 11661E Gepard-3.9 tại cảng nhà

Việt Nam và Nga đã ký hợp đồng trị giá 350 triệu USD đóng 2 chiến hạm lớp Gepard-3.9 do Viện thiết kế ZPKB ở Zelenodolsk thiết kế cho Hải quân Việt Nam vào tháng 12.2006.
Chiếm hạm này có thể trang bị thêm vũ khí tên lửa, vũ khí pháo, vũ khí chống ngầm, thậm chí cho phép trực trăng chống ngầm Ka-27, Ka-28, ngầm có thể đậu đỗ.



Gepard-3.9 thử nghiệm trên biển Baltic

Vài clip làm nóng người






Và đây là một số hình ảnh về vũ khí chiến lược:



Mô hình hệ thống tên lửa Bastion phòng thủ bờ biển




->Thách thức mọi đối thủ trên biển
Đại liên PKMS

Súng phóng lựu - Việt Nam tự sản xuất

BMP2 mua từ Nga






Phòng không tự hành ZU 23

Tăng T-72

Clip minh họa đây về sức mạnh của BM-21





Tên lửa đạn đạo lớp Scud

Scud D tầm bắn 950 km, đã bắn thử từ Hải Dương vào Huế

->Thách thức mọi đối thủ trên bộ


Phòng không tầm xa Favorit

KA 28

Tên lửa hình trình siêu âm Shaddock - Đây là tên lửa mà Trung Quốc cho rằng: "Việt Nam đe dọa Trung Quốc bằng tên lửa hành trình"


Siêu tên lửa chống chiến hạm Yakhont - Việt Nam tự sản xuất theo giấy phép của Nga.

Theo Fox của Hoa Kỳ lịch sử xung đột trên Biển Đông giữa Việt Nam và Trung Quốc đã có năm 1988. Phía Trung Quốc đã bị thiệt hại ít hơn Việt Nam, nhưng cũng được coi là một chiến thắng của họ. Với Hải quân Trung Quốc hiện nay họ mạnh hơn tất cả mọi thời đại trước đó. Nhưng nếu chiến sự xảy ra trong năm 2012 thì họ khó có thể dành được một chiến thắng nhanh chóng như trong thế kỷ 20 trước đó. Đó là lực lượng Trung Quốc phải đối mặt với tàu ngầm của Việt Nam, đối mặt với các vũ khí phòng vệ từ trong bờ của Việt Nam, lực lượng không quân hùng hậu được trang bị tên lửa diệt hạm… Nếu xung đột càng kéo dài khả năng xảy ra là Trung Quốc sẽ mất biển Đông.
Theo nhiều nguồn tin quân sự không chính thức, Việt Nam đang xây dựng một căn cứ quân sự liên hợp dưới lòng đất ở miền Bắc được che chở bởi những dãy núi phía trên. Nếu có chiến sự xảy ra, đối phương không thể phá hủy các căn cứ này bằng không lực theo kiểu NATO đánh I-Rắc hay Libya. Các chiến đấu cơ Việt Nam trong tương lai sẽ xuất kích từ lòng đất.


Và đây là vũ khí tối thượng của Quân Đội ND Việt Nam.

->Đó chính là lòng dân: Giặc chưa đến nhà mà họ đã đuổi đi!
Ngày 05/06/2011 tại TP. Hồ Chí Minh




Đúng là một "Quân đội bảo vệ hòa bình" theo tuyên bố của Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh khi Ông đang ở Singapore để tham gia Diễn Đàn An Ninh Khu Vực Shangri La.

[indent]
Khái niệm "Quân đội bảo vệ hòa bình" mới nghe qua thì có vẻ bình thường nhưng suy nghĩ kĩ lại thì nó hẵn phải là một đội quân đẵng cấp quốc tếthách thức mọi đối thủ!

[/indent]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)