Chuyện lạ 2011-08-02 10:46:29

khong do~ dc


Kể từ sau cuộc thi "Đại hội tuyệt kỹ võ lâm Trung Hoa" do Hiệp hội võ thuật Phật Sơn, Quảng Đông (Trung Quốc) tổ chức vào tháng 5/2008, tên tuổi của "Hồ Quỳnh đại sư" đã "danh chấn thiên hạ".


Những màn biểu diễn ngạnh công, nội công của vị đại sư họ Hồ mới 35 tuổi này luôn khiến nhiều khán giả nhắm mắt không dám nhìn như: cho người cắm máy khoan điện xuyên vào thái dương, yết hầu, dùng tay chụp vào máy cắt đang quay với tốc độ 2.000 vòng/phút để giữ lưỡi dao dừng lại…

Một bộ phim thay đổi cuộc đời

Ông cố của Hồ Quỳnh từng đậu võ cử nhân triều Thanh, ông nội cũng là người võ công cao cường. Sinh năm 1974, lên 8 tuổi Hồ Quỳnh đã được ông nội khai tâm, rèn tập rất kỹ về công phu cơ bản.

Vào năm 1982, bộ phim "Thiếu Lâm Tự" do Lý Liên Kiệt thủ diễn với những tuyệt kỹ công phu đã làm chấn động Hồ Quỳnh. Sau khi tốt nghiệp cấp 2, Hồ Quỳnh tìm đường lên Thiếu Lâm Tự nhưng chưa được nhận, bèn xin vào trường Võ thuật Tinh Quốc rèn tập.






4 ngọn thương đâm yết hầu đồng thời đập đá trên lưng.



Tập được 3 năm, đến cuối năm 1988, Hồ Quỳnh được tin Thiếu Lâm Tự đang cho người đến các trường võ thuật chọn học viên để thành lập một đội võ thuật tiêu biểu. Qua một đợt thi tuyển gay gắt, trường Võ thuật Tinh Quốc chỉ có một mình Hồ Quỳnh lọt vào mắt các võ tăng Thiếu Lâm Tự.

Theo quy tắc, người chính thức được nhận vào đội võ thuật Thiếu Lâm Tự phải khổ luyện trong 3 năm và phải xuất gia, Hồ Quỳnh đồng ý ngay.

Mỗi ngày phải dậy từ lúc 5 giờ sáng tập từ các bài quyền wushu quy định đến các công phu bản môn như Thiếu Lâm liên hoàn quyền, La Hán quyền, Kim Cang quyền… cùng 18 loại binh khí. Ăn trưa xong, 2h30 lại luyện đến ăn tối.

Khổ nhất là luyện công phu "Kim chung trạo - Thiết bố sam" biến cơ thể thành sắt thép. Hằng ngày, sư phụ dùng gậy gỗ rồi gậy sắt đánh vào khắp người, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần không dưới 5.000 gậy, toàn thân bầm tím, rồi dùng nước thuốc thoa rửa, rửa xong lại đánh tiếp.

Các hình phạt trong Thiếu Lâm Tự rất nghiêm khắc. Những võ sinh lười tập thường bị bắt đứng mã bộ, 5 bát nước đặt trên đầu, 2 đùi, 2 tay, đứng nguyên như thế cả tiếng. Hoặc bắt treo ngược người múc nước dưới đất rồi uốn người lên đổ vào thùng treo trên xà… nguồn : Vnmon.com.. Hồ Quỳnh cũng không tránh khỏi bị phạt, nhưng luôn quán tưởng rằng "hình phạt cũng là luyện công".






Đệ nhất Thiếu Lâm công phu

Qua 3 năm khổ luyện, Hồ Quỳnh được chính thức nhận vào đội võ thuật Thiếu Lâm Tự, bắt đầu vừa luyện vừa ra ngoài biểu diễn.








Chụp máy cắt đang quay với tốc độ 2.000 vòng/phút để giữ lưỡi dao dừng lại…



Nhờ cao tăng chỉ dẫn, Hồ Quỳnh tinh thông nhiều quyền pháp, công phu đặc dị Thiếu Lâm, nhất là về ngạnh công, nhiều lần được mời sang Mỹ, Nhật, Canada, Pháp, Ấn Độ… vừa biểu diễn vừa giảng giải về võ học. Năm 1999, tại Giải võ thuật thế giới lần 7 tổ chức tại Hungari, Hồ Quỳnh vinh dự được nhận huy chương vàng "Thành tựu võ thuật kiệt xuất thế giới" và danh hiệu "Đệ nhất Thiếu Lâm công phu", "Đệ nhất tuyệt kỹ ngạnh khí công".

Năm 2000, sau khi ở Thiếu Lâm Tự 12 năm, Hồ Quỳnh xin hoàn tục về nhà cưới vợ theo ý nguyện của cha mẹ. Kể từ đây, nguồn : Vnmon.com.. Hồ Quỳnh cùng học trò của mình đã thể hiện những màn biểu diễn ấn tượng khiến người xem đều lắc đầu le lưỡi, nhiều người nhắm mắt không dám nhìn.

Hồ Quỳnh được bạn bè giới thiệu vào đóng thế thân (cascardeur) cho một công ty điện ảnh ở Thẩm Quyến. Tại đây, anh nổi tiếng nhờ biểu diễn màn "vận công bắn súng": Cho người dùng súng bắn thuốc nổ vào bụng.

Cuối năm 2000, Hồ Quỳnh bắt đầu mở lớp dạy công phu Thiếu Lâm chính tông tại nhà, năm 2005 lập Đoàn biểu diễn tuyệt kỹ võ công Trung Hoa, năm 2007 thành lập Đội nữ biểu diễn công phu đầu tiên ở Trung Quốc. Hồ Quỳnh và các đệ tử tinh thông hơn 50 tuyệt kỹ ngạnh công, thường được các hãng truyền hình trong và ngoài nước mời biểu diễn.

Những màn biểu diễn ấn tượng như dùng "Cách sơn đả ngưu" (đặt miếng đậu hũ lên tảng đá, đánh vỡ đá mà miếng đậu không suy suyển), trong 1 phút thổi nguội 5 túi nước nóng, 5 ngọn thương đâm yết hầu, dùng 12 xe mô tô kéo phanh thây… vang danh khắp nơi.

Tuyệt đỉnh công phu

Một hôm xem ti vi, Hồ Quỳnh thấy có pha dùng dùi điện đâm vào bụng liền nảy ra ý tưởng thử nghiệm công phu Thiết bố sam của mình với chiếc khoan điện.


Khởi đầu, Hồ Quỳnh dùng đũa, que sắt rồi mũi khoan bẻ đầu nhọn… xuyên vào thái dương, yết hầu, bụng. So với các vị trí kia, huyệt thái dương là nơi cực kỳ khó luyện vì phía trong là xương đầu khá cứng, khi mũi khoan đụng vào thì lực tác động rất lớn.

Mỗi lần luyện tập là Hồ Quỳnh ê ẩm toàn thân, đầu óc choáng váng, vợ và đệ tử hết sức can ngăn nhưng Hồ Quỳnh quyết tâm đến cùng. nguồn : Vnmon.com. Năm 2006, Hồ Quỳnh luyện thành công phu dùng khoan điện khoan vào bụng, người xem vỗ tay như sấm dậy.

Anh lại tiếp tục luyện ở hai vị trí thái dương và yết hầu. Một ngày đầu năm 2007, Hồ Quỳnh bỗng nhiên cảm nhận được luồng khí từ chân xung lên huyệt thái dương, mũi khoan điện tại cái chỗ mỏng manh ấy bắt đầu xoay tròn tại chỗ, Hồ Quỳnh hét lên: "Thành công rồi!".



Công phu Thiết bố sam với khoan điện này đã truyền đi khắp nơi, từ các địa phương Trung Quốc đến các nước Đức, Mỹ… Ra biểu diễn, Hồ Quỳnh dùng khoan điện khoan vào gỗ và đá hoa cương trước rồi mới lần lượt khoan vào bụng, yết hầu và thái dương mỗi chỗ đúng 1 phút, lại cho khán giả lên cầm khoan thử nghiệm trực tiếp, chỉ thấy mũi khoan xoay vù vù tại chỗ như đụng phải khối kim cương, người xem đều lắc đầu le lưỡi, nhiều người nhắm mắt không dám nhìn.

Hiện tại, Tổng bộ Sách Kỷ lục Guiness thế giới tại Thượng Hải đã xác nhận Hồ Quỳnh là "Người đứng hàng đầu về thiết chưởng Trung Quốc" và "Người đứng hàng đầu về Kim chung trạo - Thiết bố sam Trung Quốc".Bonus Video: Tuyệt chiêu “Cách sơn đả ngưu”
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)